มาแล้ว ๆ บทที่4กับหัวข้อ
ศิลปะในการกำหนด INBETWEEN ขอบอกขอบอกเรื่องนี้เป็นเรื่องสุดยอดของสุดยอดที่ไม่ค่อยมีใครเค้าจะบอกกันหรอกนะ (เพราะไม่ค่อยมีที่ไหนสอนล่ะมั้ง

)
เอาล่ะ เรารู้จัก keyframe กันแล้วใช่มั้ยจ๊ะในเมื่อมี keyframe ก็จะมี inbetween Frame เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ขอเกริ่นด้วยรูปอีกที

จากรูปที่เห็นคือรูปลูกตุ้มซักอย่างแกว่งไปมา เห็นว่า Action หลักๆ ที่เรียกว่า Key คือ การแกว่งจากซ้ายไปขวา เราจึงกำหนด key ในลักษณะดังกล่าว
แล้วเราจะกำหนด inbetween frame ยังไงล่ะ จากรูปนี้ง่ายโคตรๆ ก็กำหนดอย่างนี้ไง

โอ้ ง่ายชะมัดเลยแฮะ ทำไมเราถึงรู้ได้ล่ะ ทำไมเราถึงไม่กำหนดแบบนี้

ก็เพราะว่าเคยชินจากสิ่งที่เราเห็นอยู่ทุกๆวันไง
เอาล่ะ ลองมาดูภาพนี้ดีกว่า

จะกำหนด inbetween ยังไงนะแบบนี้หรือเปล่า

ไม่ค่อยถูกเท่าไหร่นะ อ้าวทำไมล่ะ ลองดูภาพถัดไปสิ
..
.
.
.
.
.
.
.
.

ดีกว่ามั้ย นั่นสิทำไม่ง่ายเหมือนลูกบอลแกว่งล่ะ
เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องสังเกตลึกขึ้นไปอีกขั้นนึงน่ะเอง เพราะฉะนั้นแล้วการทำ Animation ต้องหมั่นสังเกตมากๆนะจ๊ะหลานๆ
อ่านทบทวนบทที่ 1-3 ได้ที่นี่http://f0nt.com/forum/index.php/board,16.0.html