หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่อง menu+MC  (อ่าน 4206 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อย่างนี้ครับ ผมลองทำ MC ที่ link กับ menu มา
เช่น

HOME              PRODUCT                CONTACT
MC home         MC product              MC contact


ซึ่ง Mc ทั้งหลายนี้ก็ไม่มีอะไรมาก พอกด Menu แค่ Fade ขึ้นมา แล้วพอกดอีก menu นึง Mc ที่ค้างก็ Fadeout ไป (และ ลบ MC ทิ้ง)


ทีนี้ปัญหาคืออยางนี้ครับ เวลา Fade out ผมจะรู้ได้ยังไงว่า MC ที่ำกำลังเปิดอยู่คือ MC อะไร แล้วจะสั่ง MC นั้นได้อย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
เอาเป็นหลักการนะครับ action script ผมก็งูๆ ปลาๆ

สร้างตัวแปรมาหนึ่งตัว เพื่อเก็บสถานะของ mc ปัจจุบันครับ
ตัวแปรแบบ public ที่จะไม่หายไปเมื่อหมด function

แต่จะ code ยังไงอันนี้หนูม่ายรู้  (เหงื่อแตกพลั่ก)
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
เข้ามารออ่านคำตอบครับ กรี๊ดดดดด
ผมใช้วิธีกำปั้นทุบดินอยู่ ซึ่งโปรแกรมเมอร์มาเห็นต้องหัวเราะขี้แตกแน่ๆ เลย กร๊าก
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ครับ ก็น่าจะอย่างที่โอ้เอ้บอกอ่ะครับ
สร้าง ตัวแปรตัวนึงตั้งแต่เฟรมแรกที่ timeline เลย เช่น
currentMenu="home"

แล้วพอกดตัวไหนที่ปุ่มกดนั้นก็เปลี่ยนสถานะ currentMenu ให้เป็นค่านั้น
ทีนี้พออยากจะรู้ว่าตอนนี้เล่นอยู่ที่ MC ไหน ก็แค่เช็คว่าค่า currentMenu
มีค่าเป็นอะไร

เป็นต้น
บันทึกการเข้า
พอกดเมนู

home.fadeIn();  //<-------------- สมมุติกดเมนู home ก็สั่งให้ home เฟดอินเข้ามา

if( currentMC != undefined ){   //<------- ถ้า currentMC เป็นค่าว่างไม่ต้องทำอะไร
      currentMC.fadeOut(); //<-------ถ้าไม่เป็นค่าว่าง ก็เฟดเอาท์ออกไป
}

currentMC = home //<------- หลังจากนั้นก็อัพเดทตัวแปร currentMC ให้มีค่าชี้ไปที่ mc home

พอกดปุ่มอื่น มันก็จะทำแบบเดียวกัน

*currentMC = home
แบบนี้ จะหมายความว่า currentMC จะเป็นเหมือน pointer ชี้ไปที่มูฟวี่คลิป home เราจะสามารถลบ หรืออะไรก็ได้เหมือนกับทำกับ home เลย
บันทึกการเข้า

อ่านแล้วพอเข้าใจหลักการ
แต่ยังงงเวลาเอาไปลองเขียนอยู่เลยฮะ  เอือม
บันทึกการเข้า

..Good for nothing!
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!