หน้า: [1] 2 3
 
ผู้เขียน หัวข้อ: Design - Detail  (อ่าน 11318 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
เป็นคนทำงานโฆษณา ทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหว

แต่ไม่ได้เรียน ออกแบบมาโดยตรง ประการณ์น้อย

มีปัญหาเรื่อง

ออกแบบมาแล้วมักขาดรายละเอียด(detail)

ตัวเราเองก็รู้นะว่ามันขาด แต่ไม่รุ้จะใส่อะไร จะเอาอะไรมาเป็นดีเทล

จะคิดยังไง เอาจุดไหนมาเล่นเป็นดีเทลดีละ?


รบกวนเทพทั้งหลายชี้แนะด้วย  ไหว้
บันทึกการเข้า
ส่วนใหญ่ที่ผมทำ ถ้าตันจริงๆ คิดไม่ออก
ก็จะปริ้นท์ออกมา แล้วก็ให้คนอื่นช่วยดูน่ะครับ
หาไอเดีย เพิ่ม จากคนอื่นๆ จากนั้นก็มากรองอีกที ว่าอันไหนน่าจะเวิร์ค เหมาะกับงานเรา
บันทึกการเข้า
ลืมดีเทล ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะ
งานที่ทำทุกอย่างเกิดจากการจัดฉาก
ทุกอย่างลงตัวเป๊ะ ๆ ไม่เหมือนชีวิตจริงที่มักจะไม่เป๊ะ

ลองเติมนู่นให้เกิน ลดบางอย่างให้ขาด
มันจะได้ขาดๆเกินๆ เป็นธรรมชาติดี

บันทึกการเข้า

        AH_LuGDeK, AH_LuGDeK_R
ใจเย็นๆ
อ่านเยอะๆ มองเยอะๆ
สรรหากรณีศึกษาเยอะๆ


และที่สำคัญคือลองออกแบบทิ้งขว้างจากสามบรรทัดบนให้เยอะๆ
แล้วมันจะซึมเข้าหัวเองครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อ่านเยอะๆ มองเยอะๆ
สรรหากรณีศึกษาเยอะๆ


- อ่านตามเว็บ หาตามเว็บ (เร็วที่สุด)
- อ่านตามงานนิทรรศการ หาตามนิทรรศการต่างๆ (ช้าหน่อย แต่เห็นตัวจริง)
 ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
 กรี๊ดดดดด จะจำไปใช้มั่งค่ะ 
กำลังประสบปัญหาคิดได้ แต่วาดไม่ได้อยู่  ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

there are no regrets in life, just lessons . .
อ่านเยอะๆ มองเยอะๆ
สรรหากรณีศึกษาเยอะๆ


- อ่านตามเว็บ หาตามเว็บ (เร็วที่สุด)
- อ่านตามงานนิทรรศการ หาตามนิทรรศการต่างๆ (ช้าหน่อย แต่เห็นตัวจริง)
 ยิ้มน่ารัก


แปลว่าลอกเขานั่นเอง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อ่านเยอะๆ มองเยอะๆ
สรรหากรณีศึกษาเยอะๆ


- อ่านตามเว็บ หาตามเว็บ (เร็วที่สุด)
- อ่านตามงานนิทรรศการ หาตามนิทรรศการต่างๆ (ช้าหน่อย แต่เห็นตัวจริง)

แต่ต้องระวังโดนอิทธิพลนั้นเข้าครอบงำนะ
เพราะเดี๋ยวนี้ internet มันทำให้โลกเร็วขึ้น เราเห็น คนอื่นก็เห็นได้เหมือนกัน
ถ้าไปติดตา ติดใจมันมากๆ จนติดมือมาด้วย แล้วจะโดนหาว่า

แปลว่าลอกเขานั่นเอง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
อือ ถูกๆ ดูมาก ชอบมาก ก๊อบมามาก
มันจะกลายเป็นลอกไปซะฉิบ
เดี๋ยวนี้งานซ้ำกันเยอะจนตาลาย

แรกเลย เราต้องรู้ว่า เราถนัดสไตล์ไหน
แบบเทคนิคแพรวพราว หรือว่าแบบเรียบๆ
แล้วลองทำดูครับ ว่ามันไปกะเราได้มั้ย
 ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
ก็อปรูปมาแปะ
บันทึกการเข้า

สะพรึบสะพรั่ง ณหน้าและหลัง ณซ้ายและขวา ละหมู่ละหมวด ก็ตรวจก็ตรา ประมวลกะมา สิมากประมาณ
อือ ถูกๆ ดูมาก ชอบมาก ก๊อบมามาก
มันจะกลายเป็นลอกไปซะฉิบ
เดี๋ยวนี้งานซ้ำกันเยอะจนตาลาย

แรกเลย เราต้องรู้ว่า เราถนัดสไตล์ไหน
แบบเทคนิคแพรวพราว หรือว่าแบบเรียบๆ
แล้วลองทำดูครับ ว่ามันไปกะเราได้มั้ย
 ยิ้มน่ารัก

ปัญหาอีกอย่างนึงก็คือไม่แน่ใจนี่แหละว่าถนัดแบบไหน
(ที่จริงไม่ถนัดซักอย่าง)

แต่อาการไม่รู้จะใส่อะไร มันรกๆยังไงชอบกล
นี่พอจะบ่งบอกได้ไหมว่าเป็นคนชอบแบบเรียบๆ

แต่บางทีก็แยกไม่ออกว่า นี่คืองานเรียบๆ โล่งๆ
หรือ
มันว่างๆ ขาดดีเทล กันแน่

บันทึกการเข้า
หาหนังสือพื้นฐานการ design มาอ่านสิครับ
รับรองรุ่ง


ผมว่าเอาหลักใหญ่ๆให้แน่นๆก่อน แล้วที่เล็กๆ(สาม)มันจะตามมาเองล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มี.ค. 2007, 15:30 น. โดย Layiji » บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
แต่อาการไม่รู้จะใส่อะไร มันรกๆยังไงชอบกล
นี่พอจะบ่งบอกได้ไหมว่าเป็นคนชอบแบบเรียบๆ

แต่บางทีก็แยกไม่ออกว่า นี่คืองานเรียบๆ โล่งๆ
หรือ
มันว่างๆ ขาดดีเทล กันแน่

เป็นเหมือนกัน
อ้าว
แปลว่าลอก PiX เขานั่นเอง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
มันมีไม่กี่อย่างในงานออกแบบ
- HEAD (หัวข้อหลัก)
- SUB HEAD (หัวข้อรอง)
- DETAIL  (รายละเอียด

เช่น
ขายถูก <- ไอ้เนี่ยหัวข้อหลัก
รถยนต์เชฟโรเลตโคโลราโด้ Z71 สี่ประตู สีดำ <- นี่ขยายหัวข้อหลัก
คนขายต้องการเอาเงินไปซื้อปืนอีกซักร้อยกระบอก เพื่อสนองตัณหา
ก็เลยลงทุนขายรถตัวเอง เพื่อเอาเงินมาสมทบการจับจ่ายอะไหล่ปืน
ทั้งนี้ และทั้งนั้น ไม่รวมค่าแต่งรถที่ล่อไปแล้วเกือบสองแสน ถ้าท่านใด
สนใจและอยากมีหนี้ โทรมาที่เบอร์...
<- พวกนี้เป็นรายละเอียด

เช่น ทำโปสเตอร์ก็ต้องเน้นให้คนมันสะดุด ว่าโปสเตอร์อะไรวะ
แล้วให้เขาเดินเข้ามาอ่านรายละเอียดเอา
ส่วนโบรชัวร์ เป็นการยัดเยียดข้อมูลต่างๆ ให้ลูกค้า ฉะนั้น
ใส่ทุกอย่างที่อยากให้เขารู้

ส่วนเรื่อง Design นั่น เดี๋ยวมันตามมาเอง จะจับหัวหกก้นขวิดยังไง
ก็ต้องดูงานที่เรารับมาด้วย ขายของที่เกี่ยวกับเหล็ก งานก็น่าจะเป็นสีเงาๆ เงินๆ
อะไรเทือกนั้น  จะขายขนมให้เด็ก ก็ต้องเอาสีหวานๆ มาล่อ
ไม่ใช่ใส่สีซะหม่น เด็กมันไม่ชอบ  ยิ้มน่ารัก

ดูแบบหนังสือ TIME เป็นตัวอย่างก็ดีครับ
เห็นแบบนี้มาเป็นสิบปี ไม่เคยเปลี่ยน แต่ก็ดูดี
ดูงานโปสเตอร์เขาดิครับ ไม่เห็นมีอะไรเลย
แต่ดูดี


นี่เป็นการออกแบบที่ธรรมด๊าดาห์ มากเลยครับ
ดีที่ตรงรูป กับการวางตัวอักษร (เรียบจะตายห่า) แต่สวย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มี.ค. 2007, 15:42 น. โดย nuugo » บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
เบิ้ลละกัน  ไอ้มืดหมี
เรื่องออกแบบ อย่าเพิ่งไปคิดครับ ว่าจะทำยังไงให้เริ่ด
เอาการวาง Lay out ก่อน ว่าจะทำยังไงดี
บางงาน กราฟฟิคจ๋ามาเลย แต่อ่านไม่รู้เรื่องก็มีครับ เพราะมัวแต่เน้น Design

แต่บางงาน เรียบ ไม่มี Design อะไรเลย แต่ขายได้




บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
หน้า: [1] 2 3
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!