หน้า: [1] 2 3
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำเล่นอีกละ  (อ่าน 22519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
<a href="http://img2.f0nt.com/flash/da7f3ee517dd5aecb4fd33dbdb00780b.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/da7f3ee517dd5aecb4fd33dbdb00780b.swf</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ก.พ. 2007, 18:10 น. โดย heart » บันทึกการเข้า

ไม่อธิบายอะไรสักนิดเลยเ้หรอ เอือม
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ใช้เมาส์ กด แล้ว วนไป วนมา

พอเริ่มเลอะ ก็กดที่ clean

แจกซอร์สด้วยแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ก.พ. 2007, 18:01 น. โดย heart » บันทึกการเข้า



ซอส ศรีราชารึเปล่า  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ใช้เมาส์ กด แล้ว วนไป วนมา

พอเริ่มเลอะ ก็กดที่ clean

แจกซอร์สด้วยแหละ

อ้อ อย่างนี้นี่เอง เข้าใจละ
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
จริงๆเล้ย พี่ครับ อธิบายตรงส่วนโค้ดมันด้วยสิครับ

ว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไ้ด้ไง  ง่ะ ง่ะ
บันทึกการเข้า
อู๊ย อาร์ตพูดดี ยิ้มน่ารัก (+1)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
จะพูดดีอย่างนี้ตลอดไปครับ ถ้าไม่ไขว้เขว   ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า
อธิบายเป็นคอนเซ็ปท์ หรือ อธิบายการทำงานของโค้ดล่ะ


คอนเซ็ปท์
1.คลิกเมาส์
2.แรนดอมสี มา 1 สี
3.สร้างวงกลม
  -ใช้สีที่แรนดอม
  -แรนดอมขนาดของวงกลม จาก... ถึง ... ในช่วงที่กำหนด
  -แรมดอมตำแหน่งของวงกลม โดยนับจากตำแหน่งที่เมาส์อยู่ ให้กระจายรอบๆเมาส์ ไม่เกิน กี่ pixel
4.ทำงานข้อ 3 ซ้ำๆ จนกว่าจะปล่อยเมาส์
บันทึกการเข้า

โค้ด


ฟังชั่นแรนดอมสี
function ranColor() {
   return "0x"+iz(random(256).toString(16))+iz(random(256).toString(16))+iz(random(256).toString(16));
}
function iz(what) {
   return (what.length == 2) ? what : "0"+what;
}




สร้าง listenner ให้กับเมาส์
n = new Object();
เมื่อกดเมาส์
n.onMouseDown = function() {
   crr = ranColor();แรนดอมสี
   _root.onEnterFrame = function() {
 
      for (i=0; i<=10; i++) {วนลูป 10 รอบเพื่อสรา้งวงกลม 10 อัน

         c = _root.attachMovie("spray", "spray"+_root.getNextHighestDepth(),          _root.getNextHighestDepth());เอารูปวงกลมจากไลบรารี่ มาแปะ
         a = new Color(c);แล้วสร้างออปเจกต์สี
         a.setRGB(crr);แล้วเซ็ทค่าสีตามที่แรนดอมทีแรก
         c._x = _xmouse+(random(30)-15);แล้วแรนดอมตำแหน่ง แกน x ให้ห่างจากจุดที่เมาส์อยู่ -15 ถึง 15 พิกเซล
         c._y = _ymouse+(random(30)-15);แกน y ก็แรนดอม
         c._xscale = c._yscale=random(30); ขนาดแรนดอมด้วย ให้มีขนาดจากต้นฉบับ 0 -30 %
      }
   };
};
ถ้าปล่อยเมาส์
n.onMouseUp = function() {
   delete _root.onEnterFrame;ก็ให้หยุดทำงาน
};
Mouse.addListener(n);
บันทึกการเข้า

function ranColor() {
   return "0x"+iz(random(256).toString(16))+iz(random(256).toString(16))+iz(random(256).toString(16));
}

function iz(what) {
   return (what.length == 2) ? what : "0"+what;
}

ฟังชั้นแรนดอมสี
เนื่องจากค่าสี RRGGBB แต่ละหลักมีค่า 0-255
random(256) จึงแรนดอม 0-255

เนื่องจากค่าสีเป็นเลขฐาน 16
จึงแปลงค่าแรนดอมเป็นเลขฐาน16ด้วย
random(256).toString(16)

เนื่องจาก ถ้าแปลงเป็นเลขฐาน 16 แล้วถ้ามีเลขหลักเดียวให้เติม 0 ไปข้างหน้า

ฟังชั่น iz คือ insert zero
return (what.length == 2) ? what : "0"+what;

ุถ้าค่า length มี 2 หลัก ก็ส่งค่าไปเป็นตัวที่ส่งมา
ถ้ามีค่า 1 หลักก็ "0"+ บวกเลข 0 ไปข้างหน้า
บันทึกการเข้า

สนุกจังค่ะ  เกย์ออก
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก
 (แจ๋ว แจ๋ว) สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
 (แจ๋ว แจ๋ว) 
บันทึกการเข้า
ต้องแบบนี้สิครับ +  ยิ้มน่ารัก ยิ้มน่ารัก ยิ้มน่ารัก ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!