รายได้เค้าน่ะ โฆษณา ที่ออกๆกันตอนพักโฆษณา
รายได้แบ่งกันหลายรูปแบบ แต่หลักๆคือ ผู้ผลิต กับ สถานีแบ่งกันคนละครึ่ง
เช่น รายการทั่วๆไป 45 นาที โฆษณา 15 นาที ผู้ผลิตเอาไปขาย 7 นาทีครึ่ง
(คือไปเร่ขายกับผลิตภัณฑ์เจ้าต่างๆตามใจชอบ เป็นหน้าที่ของมาร์เก็ตติ้ง)
อีก 7 นาทีครึ่งสถานีขาย แต่ก็แล้วแต่โมเด็ลที่ตกลงกัน ที่เหมือนกันคือแบ่งกันคนละครึ่ง
พอในเนื้อรายการเนี้ย คือรายได้ของผู้ผลิตเต็มๆ จึงต้องโหมขายของเสียขนาดนั้น
อย่างไอ้พวกสกู้ป ที่ทำเหมือนเป็นเกม หรือมีดารามาบอกว่าใช้ผลิตภัณฑ์อันนั้นอันนี้นี่
ก็เป็นวิธีการจะโฆษณาแบบแอบๆ เพราะโฆษณาจริงๆ มีตอนพักโฆษณาแล้ว
ถ้าโฆษณาในเนื้อรายการอีก ผิดกฎหมาย จึงต้องลงเอยด้วยป้าย สกู้ปเต็มจออย่างที่เห็น
พอหรือไม่พอนี่ ถ้าทางใดจะสามารถทำเงินมากที่สุดจากทรัพยากร(คือเวลา)ที่มีอยู่
ก็เชื่อว่าเค้าต้องทำ จะทำเนียน หรือสร้างสรรค์ หรือน่าเกลียดแค่ไหน ก็ตามด่ากันต่อไปครับพี่น้อง