หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครพอจะรู้โจทย์โพรเจกไตล์บ้างคะ  (อ่าน 38247 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
 ง่ะ ขอวิธีคิดแบบไม่ลัดได้ป่าวคะ
 ฮือๆ~ ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
คุณครูพีใหญ่ครับ   หมีโหดดดด/

แล้ว คำตอบเอทำไมถูกครับ

บังเอิญถูกครับ


ง่ะ ขอวิธีคิดแบบไม่ลัดได้ป่าวคะ
 ฮือๆ~ ขอบคุณค่ะ

งั้นต้องรอสักครุ่ครับ
บันทึกการเข้า

แม่จะมองเราจากดาวดวงไหนน๊าาาาา
ได้คะแนนเท่ากันมั้ยครับ  หมีโหดดดด/

บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ถ้าแสดงวิธีทำ
"ตก"

 ชิ
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
สอบเอนท์ คะแนนเท่ากัน  หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
 ชิ แต่ความรู้ไม่เท่าเว้ย
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
จบเหมือนกันเว้ย  หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
หาเวลาทั้งหมดก่อน  เพราะว่าขี้ตกมาที่ระดับเดิม  ดังนั้นระยะกระจัดแกน y = 0

จาก sy = uyt+1/2*gt2

แทนค่า             0 = 10 sin 45 t + 1/2 (10)t2
                           = 10*(root2 / 2) + 5t       เอา t หารตลอด
                       t  =  root2


ต่อมา ดูที่แกน x  มีสูตรเดียว

                  sx = ux* t
                     = 10 cos 45 *t
                     = 10 (root2 / 2)*(root2)
                     = 10 m

เหนื่อยครับ ไม่ได้พิมพ์ใน word เลยไม่มีสัญลักษณ์อะไรให้ดูเลย

ไว้จะทำให้ดูแบบจู๋การบ้านเลขละกันครับ
บันทึกการเข้า

แม่จะมองเราจากดาวดวงไหนน๊าาาาา
จบเหมือนกันเว้ย  หมีโหดดดด
เอ๊อ โวย
 ชิ

หาเวลาทั้งหมดก่อน  เพราะว่าขี้ตกมาที่ระดับเดิม  ดังนั้นระยะกระจัดแกน y = 0

จาก sy = uyt+1/2*gt2

แทนค่า             0 = 10 sin 45 t + 1/2 (10)t2
                           = 10*(root2 / 2) + 5t       เอา t หารตลอด
                       t  =  root2


ต่อมา ดูที่แกน x  มีสูตรเดียว

                  sx = ux* t
                     = 10 cos 45 *t
                     = 10 (root2 / 2)*(root2)
                     = 10 m

เหนื่อยครับ ไม่ได้พิมพ์ใน word เลยไม่มีสัญลักษณ์อะไรให้ดูเลย

ไว้จะทำให้ดูแบบจู๋การบ้านเลขละกันครับ

+1 ขอบคุณค่ะ
ถ้าวิธีนี้ก็บอกได้ว่า v ไม่ใช่ 0 ใช่ป่าวคะ
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...

คิดแบบเดียวกับพี่มัม เลยครับ

แค่ลืมแตกแรง  ง่ะ
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
โยนจากบนพื้น


โยนจากบนโต๊ะ




ที่จุดยอดความเร็วในแกนY เป็น0
แต่ความเร็วในแกนX ยังคงอยู่

แล้วที่จุดปลาย ความเร็วในแนวแกนX เป็น 0
ความเร็วในแนวแกน y เท่ากับความเร็วต้น (รูปแรก)

และเมื่อ เลยจุดแนวระดับ  จะมากกว่าความเร็วต้น(รูปสอง)

(ผมกล่าวถูกมั้ยเนี่ย)
บันทึกการเข้า

กินรอบวง
คิดแบบเดียวกับพี่มัม เลยครับ

แค่ลืมแตกแรง  ง่ะ

ใครมัม คริคริ

โยนจากบนพื้น


โยนจากบนโต๊ะ




ที่จุดยอดความเร็วในแกนY เป็น0
แต่ความเร็วในแกนX ยังคงอยู่

แล้วที่จุดปลาย ความเร็วในแนวแกนX เป็น 0
ความเร็วในแนวแกน y เท่ากับความเร็วต้น (รูปแรก)

และเมื่อ เลยจุดแนวระดับ  จะมากกว่าความเร็วต้น(รูปสอง)

(ผมกล่าวถูกมั้ยเนี่ย)

http://www.pt.ac.th/ptweb/prajead/curvilinear/projectile/projectile1/projectile.html

บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
ถ้าเขียนรูปแบบ 2 มิติ น่าจะทำให้เข้าใจง่ายขึ้นนะครับ
แบบตอนที่ อ. ชอบวาดอธิบาย
บันทึกการเข้า

ความสวยไม่รับประกัน แต่ความมันเดี๊ยนรับรอง
ขั้นแรก หาเวลา ที่ ขี้สามจะตกถึงพื้นก่อน

ตามสมการ s = u + gt  ตามแนวตั้ง

ขี้ตกถึงพื้น = 0 = 10 + (-10)t

t= 1 sec

หาแนวนอน

s = ut

= 10 * 1

= 10 km

ครับผม

ตูดครูดพื้นเลยนะนั้น  ไอ้มืดหมี

สูตรผิด หมีโหดดดด
ส่วนเค้าใช้ผิดสูตร ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...

โอ๊ะ  คริคริ

คิดถึงพี่มัม มากไป ขอโทษพี่ใหญ่ด้วย  เกย์เม้ม

พี่ใหญ่นะแค่ของตาย  ชิ
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!