ระวังช่างภาพเบี้ยวนัด
http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O8790152/O8790152.htmlทำไมเดือนอ่านแล้วเดือนสงสารตากล้องหว่า
ไม่ได้บอกว่าเค้าไม่ผิดนะ
ถ้าเป็นเราเจอ เราก็โมโหอ่ะ
แต่เรื่องของเรื่องคือ คนพันทิป (ขอใช้คำนี้) เซนส์ซิทีฟไปเปล่าน่ะ
ตีความประโยคต่อประโยค คำต่อคำ
แล้วก็เอามาตัดสินคน
มึงเบี้ยวนัด มึงแย่ มึงไำม่รับโทรศัพท์ มึงแย่
มึงไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีสำนึกของความเป็นช่างภาพที่ดี
มึงบอกว่ามึงซวยกว่าเค้า มึงเลว
แถมมึงมา ฮิๆๆๆๆ อีก นิสัยไม่ดี๊ไม่ดี
อย่างนี้ต้องประจาน บลาๆๆๆๆๆ
เกินไปมั้งงงงงง
คำพูดบางคำบางทีเราพูดตามอารมณ์นั้น พอมาอีกทีมันก็ไม่ใช่ละไง
เข้าใจแหละว่าคนฟังมันยังยึดเป็นอารมณ์ แต่คนพูดอ่ะจะลืมง่าย
แต่นี่ เกินป๊าย
(มีอารมณ์ร่วมมาก ช่วงนี้เจอ wording sensitive case บ่อย ฮ่าฮ่า)
คนเราทำผิดกันได้แหละ
แล้วคิดต่อยอดไปคือ
หลังๆ มานี่ เจอกรณีประจานกลางสาธารณะเยอะจัง
มันทำให้เกิดแนวคิดที่ว่า "เจออะไรไม่ดี เจอร้านบริการแย่ เจอคนห่วย ต้องมาประจาน" รึเปล่านะ
ยิ่งตอนนี้ อย่างน้อยๆ พันทิปนี่ล่ะ มีเรื่องที่สื่อบิ๊กๆ เอาไปเป็นประเด็นบ่อยมาก
มันจะว่าการที่มีสื่อในมือมันก็ดี
แต่มันก็เหมือนดาบสองคมไปรึเปล่า..
ตูอ่านแล้ว ตูว่าช่างภาพโดนน้อยไปนะ
ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรให้ลูกค้าเลย แถมไม่สำนึกด้วย
แอบไม่เชื่อด้วย ว่าคนแบบนี้จะทำงานถ่ายรูปเป็นอาชีพ
เพราะช่างภาพมืออาชีพที่ตูรู้จัก
จะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้เยอะ
เอาๆ ง่ายๆ ถ้าเป็นตูติดประชุมจริงๆ
(ซึ่งจริงๆ แล้ว ถ้าตูรับงานไว้คงไม่มีประชุมอะไรที่ไหน)
แล้วต้องเบี้ยวงานลูกค้าอย่างในกระทู้
และหาคนไปแทนไม่ได้จริงๆ เนี่ย
ตูจะถ่ายชดเชยให้ในวันจริงฟรีๆ เลย
แถมถ่ายขาวดำในสตูดิโอให้ด้วย
แต่ไม่ใช่ปิดมือถือหนีไปแบบนั้น
วิธีแก้ปัญหามันก็มีอยู่เยอะแยะ
อย่าลืมสิว่า ลูกค้่าเขาคาดหวังกับเราขนาดไหน
ถ่ายรูปสวยถ่ายรูปเก่งมันก็เท่านั้น
เพราะถ่ายรูปใครๆ มันก็ถ่ายได้
แต่คำว่ามืออาชีพ มันไม่ใช่ใครๆ ก็เป็นได้