หน้า: 1 2 [3] 4 5
 
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีดูออพชั่นรถ  (อ่าน 14062 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ดูที่พริตตี้มั้งคะ   ฮิ้ววว


(โดยส่วนตัวไม่ทราบค่ะ...แต่อยากได้เชฟโรเลต ขับนิ่มดี  ฮิ้ววว)
บันทึกการเข้า

เลวยั้นเงา
ผม ก็อยาก ได้เชฟ ครับ เป็น กุ๊ก มาหลายปี





เอ้า  ฮา  ........ ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
 เหลือบ  ไปทำกระเพราไก่ไป๊ 



 ฮี่ๆ
บันทึกการเข้า

เลวยั้นเงา
รถนะ ไม่ใช่นุ่น  (อิอิ)

555 กดช้าไป มีคนตัดหน้าซะแล้วหนู

ขำกุ๊กด้วยก็ได้  กร๊าก
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ก.พ. 2007, 14:15 น. โดย โลกส่วนตัว » บันทึกการเข้า

มาช่วยลุ้นธิดากะอาวีสู้ๆ
อยากรู้เหมือนกันว่าคนจะเชียร์ใครมากกว่า
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อาวีสู้ๆ  อาวีจะไปบอลโลก!!!

 หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ก.พ. 2007, 14:27 น. โดย ถั่วงอก » บันทึกการเข้า

จากการเข้าไปตะลุยห้องรัชดาบ่อยๆ

เฮียจิมมี่เจ้าแห่งการทดสอบรถบอกไว้ว่า

ในระดับเดียวกัน วีออส ดีสุด

ส่วนน้องธิดา แกเชียร์ตัว 1.8 ห้าประตูครับ

แกว่าประหยัดเป็นรองแค่ซีวิคใหม่ แถมแรงกว่าที่คิด

เบาะหลังนั่งสบายมาก กว้างขวาง แกทดสอบด้วยการให้คนที่ตัวใหญ่กว่าพี่เอ้เข้าไปนั่ง

พบว่าเข้าออกสบาย แถมเหลือพื้นที่ระหว่างเข่ากับเบาะหน้าด้วย

ปล.ไว้จะไปหาลิงค์มาให้นะครับ ไหว้
บันทึกการเข้า
vios รุ่นปัจจุบันนี้ หาได้เฉพาะบางศูนย์แล้วนะครับ.... และถ้าไม่รีบนะ....ประมาณมีนา-เมษานี้ vios ใหม่จะออกแล้ว โดยส่วนแล้วคิดว่าค่อนข้างน่าสนใจครับ (และถ้าซื้อมือสองช่วงนี้...ต้องระวังรถที่โดนน้ำท่วมด้วยนะครับ เพราะเพิ่งผ่านมาไม่นาน) ลองเข้าไปดูในพันทิปอย่างที่คุณ pugpug แนะนำด้วยก็จะดีนะครับ มีข้อมูลดีๆเยอะเลย  (อิอิ)
บันทึกการเข้า

where there's a will there's a way
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ก.พ. 2007, 14:26 น. โดย ถั่วงอก » บันทึกการเข้า

จากการเข้าไปตะลุยห้องรัชดาบ่อยๆ

เฮียจิมมี่เจ้าแห่งการทดสอบรถบอกไว้ว่า

ในระดับเดียวกัน วีออส ดีสุด

ส่วนน้องธิดา แกเชียร์ตัว 1.8 ห้าประตูครับ

แกว่าประหยัดเป็นรองแค่ซีวิคใหม่ แถมแรงกว่าที่คิด

เบาะหลังนั่งสบายมาก กว้างขวาง แกทดสอบด้วยการให้คนที่ตัวใหญ่กว่าพี่เอ้เข้าไปนั่ง

พบว่าเข้าออกสบาย แถมเหลือพื้นที่ระหว่างเข่ากับเบาะหน้าด้วย

ปล.ไว้จะไปหาลิงค์มาให้นะครับ ไหว้

ลองขับทีด้าแล้วครับ ชอบมาก
ปรู้ดปร้าดดีด้วย ปลื้ม
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
ใช้รถมา 2 คัน คันแรก ไม่มีโอกาสเลือก แม้กระทั่งสี เพราะไม่ใช่เงินของตัวเอง  ชิ

แต่คันที่สอง เลือกเอง ไม่สนใจใคร เพราะหาตังค์ซื้อเอง ใช้เงื่อนไขในการเลือกไม่เยอะ อันดับแรก ดูแล้วถูกใจใช่เลย (เรื่องอื่นค่อยว่ากัน)

แนะนำว่าไปลองขับ ลองวนดูหลาย ๆ รอบ อย่าพึ่งไปคำนึงถึง option ดูว่าชอบรูปลักษณ์ภายนอกหรือเปล่า แล้วลองขับดูว่าเราสามารถควบคุมรถได้ดีหรือเปล่า นั่งแล้วอึดอัดมั๊ย ทัศนวิสัย (นั่งภายในแล้วมองหน้า มองหลัง มองข้างเห็นชัดเจน โดยไม่ฝืนธรรมชาติหรือเปล่า) การตอบสนองของเครื่องยนต์เป็นไง (ส่วนใหญ่ลองแล้วไม่ค่อยรู้หรอก เพราะรถยังใหม่ แล้ว sale ก็นั่งประกบแจ ทำอะไรไม่ค่อยได้)

สิ่งที่ต้องคำนึงถัดมาคือ ศูนย์บริการ และค่าบำรุงรักษา 2 เรื่องนี้ โตโยต้า กับ ฮอนด้า ค่อนข้างได้เปรียบ แต่ก็ต้องทำใจ ทั้ง 2 ศูนย์คิวยาวมาก เพราะรถขายดี  อี๋~

เรื่อง option ที่คิดว่าจำเป็นคือ เบรค ABS อันนี้มีประสบการณ์ตรงกับระบบเบรคธรรมดา ที่รถหลุดการควบคุม อันที่ 2 คือ ถุงลมนิรภัย ถึงแม้ไม่ค่อยได้ใช้มัน แต่คิดว่าจำเป็นนะ ส่วนอย่างอื่นเช่น ล้อเม็กซ์ หรือเรื่องจุกจิกอื่น มีตังค์แล้วค่อยไปเพิ่มเอา

เรื่องเกียร์ กับขนาดเครื่องยนต์ แนะนำว่าเลือกเกียร์ Auto เถอะ จะรู้ว่าขับเกียร์ Manual ในกรุงเทพแล้วนรกชัด ๆ ขนาดของเครื่องรถถ้าใช้ในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ไจเป็นต้องใช้เครื่องใหญ่ประเภท 1800 - 2400 เอาแค่ 1300 - 1600 ก็พอ แต่ถ้าออกต่างจังหวัดเยอะก็เลือก 1500 - 1600 กำลังดี

ถ้าให้เชียร์นะ รถนิสสัน ทำภายในรถได้ปราณีตสุด และวัสดุที่ใช้ดูดีกว่า โตโยต้า หรือฮอนด้าเยอะ แล้วก็เรื่อง option ให้เยอะมาก ไม่ต้องแบ่งรุ่นย่อยเสียมากมาย แต่เสียดายดีไซน์ดูแก่ไปเยอะ  อี๋~

สุดท้าย ไปดู และลองขับ ก่อนตัดสินใจ
บันทึกการเข้า

[ว่างให้เช่า]
ใช้รถมา 2 คัน คันแรก ไม่มีโอกาสเลือก แม้กระทั่งสี เพราะไม่ใช่เงินของตัวเอง  ชิ

แต่คันที่สอง เลือกเอง ไม่สนใจใคร เพราะหาตังค์ซื้อเอง ใช้เงื่อนไขในการเลือกไม่เยอะ อันดับแรก ดูแล้วถูกใจใช่เลย (เรื่องอื่นค่อยว่ากัน)


แนะนำว่าไปลองขับ ลองวนดูหลาย ๆ รอบ อย่าพึ่งไปคำนึงถึง option ดูว่าชอบรูปลักษณ์ภายนอกหรือเปล่า แล้วลองขับดูว่าเราสามารถควบคุมรถได้ดีหรือเปล่า นั่งแล้วอึดอัดมั๊ย ทัศนวิสัย (นั่งภายในแล้วมองหน้า มองหลัง มองข้างเห็นชัดเจน โดยไม่ฝืนธรรมชาติหรือเปล่า) การตอบสนองของเครื่องยนต์เป็นไง (ส่วนใหญ่ลองแล้วไม่ค่อยรู้หรอก เพราะรถยังใหม่ แล้ว sale ก็นั่งประกบแจ ทำอะไรไม่ค่อยได้)

สิ่งที่ต้องคำนึงถัดมาคือ ศูนย์บริการ และค่าบำรุงรักษา 2 เรื่องนี้ โตโยต้า กับ ฮอนด้า ค่อนข้างได้เปรียบ แต่ก็ต้องทำใจ ทั้ง 2 ศูนย์คิวยาวมาก เพราะรถขายดี  อี๋~

เรื่อง option ที่คิดว่าจำเป็นคือ เบรค ABS อันนี้มีประสบการณ์ตรงกับระบบเบรคธรรมดา ที่รถหลุดการควบคุม อันที่ 2 คือ ถุงลมนิรภัย ถึงแม้ไม่ค่อยได้ใช้มัน แต่คิดว่าจำเป็นนะ ส่วนอย่างอื่นเช่น ล้อเม็กซ์ หรือเรื่องจุกจิกอื่น มีตังค์แล้วค่อยไปเพิ่มเอา

เรื่องเกียร์ กับขนาดเครื่องยนต์ แนะนำว่าเลือกเกียร์ Auto เถอะ จะรู้ว่าขับเกียร์ Manual ในกรุงเทพแล้วนรกชัด ๆ ขนาดของเครื่องรถถ้าใช้ในกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ไจเป็นต้องใช้เครื่องใหญ่ประเภท 1800 - 2400 เอาแค่ 1300 - 1600 ก็พอ แต่ถ้าออกต่างจังหวัดเยอะก็เลือก 1500 - 1600 กำลังดี

ถ้าให้เชียร์นะ รถนิสสัน ทำภายในรถได้ปราณีตสุด และวัสดุที่ใช้ดูดีกว่า โตโยต้า หรือฮอนด้าเยอะ แล้วก็เรื่อง option ให้เยอะมาก ไม่ต้องแบ่งรุ่นย่อยเสียมากมาย แต่เสียดายดีไซน์ดูแก่ไปเยอะ  อี๋~

สุดท้าย ไปดู และลองขับ ก่อนตัดสินใจ

ที่ลุงแอ๊ะบอกนี่คือวิธีดูออพชั่นที่ถูกต้องครับ   ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
ขอบคุณค่ะ

เดี๋ยวจะลองโฉบๆเข้าไปดู

 ไหว้


ABS-BA-และEBD  คืออะไร

จาก

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5108924/V5108924.html



แอบอ้างจาก: http://www.bangkokusedcar.com
:: ระบบเสริมแรงเบรก BA ::

             มาคุยกันต่อถึงเรื่องระบบเสริมแรงเบรก BA ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกขั้นกันดีกว่า เนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมักเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน ดังนั้นการหยุดรถอย่างกะทันหันให้ได้ภายในระยะทางและเวลาที่มีไม่มากจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับรถและเกิดการบาดเจ็บกับตัวท่านและผู้โดยสาร ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assistant) จึงถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเสริมให้ระบบเบรก ABS ป้องกันล็อก และระบบกระจายแรงเบรก EBD ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานได้ครอบคลุมทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะจังหวะเวลาฉุกเฉินซึ่งต้องการระบบเบรกทีมีประสิทธิภาพหยุดรถได้ทันท่วงที

            หน้าที่หลักของระบบเสริมแรงเบรก BA คือ การเพิ่มแรงกดของเบรกมากขึ้นเป็นพิเศษโดยอัตโนมัติ และควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เพียงพอกับสภาพการขับขี่โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเบรกอย่างฉุกเฉินซึ่งบางครั้งผู้ขับขี่ที่มีอาการตื่นตระหนก แม้ว่าจะกดแป้นเบรกได้เร็วตามสัญชาตญาณก็จริง แต่ส่วนใหญ่เท่าที่พบจะไม่มีน้ำหนักกดมากพอที่จะหยุดรถได้ทันท่วงที เช่น เมื่อมีรถตัดหน้า โดยระบบ BA จะผสานการทำงานร่วมกับระบบ ABS และ EBD ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างเหนือระดับ

             ทั้งนี้ระบบ BA จะทำงานอัตโนมัติโดยมีเซ็นเซอร์จับความเร็วและแรงที่มากระทำต่อแป้นเบรกในสภาวะที่ผู้ขับกดแป้นเบรกอย่างรวดเร็ว ซึ่งระบบจะประมวลผลและตัดสินทันทีว่าผู้ขับกำลังเบรกกะทันหัน จากนั้นจึงส่งข้อมูลเหล่านี้เข้ามาที่ชุดกล่องคอมพิวเตอร์ (Skid Control ECU) เพื่อสั่งให้มีการเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกสูงสุดไปที่คาลิเปอร์ของชุดเบรก โดยมีระบบ ABS เข้ามาทำงานร่วม เพื่อป้องกันการเกิดอาการล้อล็อกและไม่ให้เสียการทรงตัว

         เมื่อระบบ BA ทำงานแล้ว ระยะเบรกในช่วงที่มีการเบรกกะทันหันจะลดลงอย่างมาก เมื่อเปรียบเทียบกับรถที่ไม่มีระบบนี้ ทำให้ผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์น้อยสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยจนไม่ต่างจากผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์บนท้องถนนสูงเลยทีเดียว


:: EBD คืออะไร :

              คุณคงปฏิเสธไม่ได้ว่า มีการใช้ระบบห้ามล้อในการขับขี่ยานยนต์ทุกครั้ง และมีจำนวนครั้งไม่น้อยที่ระบบดังกล่าวมีความสำคัญ และจำเป็นต่อชีวิตคุณ ดังนั้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ระบบเบรก ABS (Anti-lock Breaking System) ป้องกันล้อล็อกตาย จึงถูกนำมาติดตั้ง เพื่อให้ผู้ขับสามารถหักหลบสิ่งกีดขวางได้ในขณะที่เหยียบเบรก แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาให้ระบบเบรก ABS ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเพิ่มเทคโนโลยีเข้าไปอีกถึงสองอย่างคือ ระบบกระจายแรงเบรก EBD ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (Electrical Brakeforce Distribution) และระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist)
                       
              สำหรับตอนนี้ เราจะพาไปรู้จักถึงหลักการทำงานของ EBD กันก่อน ในการทำงานของระบบ EBD จะประกอบด้วยชิ้นส่วนหลัก คือเซ็นเซอร์วัดความเร็วที่ล้อขับเคลื่อนคู่หน้า-หลัง ชุดวาล์วควบคุมแรงดันระบบไฮดรอลิก และกล่องสมองกลคอมพิวเตอร์ หรือ ECU ซึ่งจะใช้กล่องสมองกลนี้ร้วมกับระบบ ABS ทั้งระบบ แต่จะใส่โปรแกรมพิเศษเพื่อสร้างสมดุลของการกระจายแรงเบรก โดยแยกการทำงานของระบบเบรกในแต่ละล้อให้สามารถทำงานได้โดยอิสระ สอดคล้องกับสภาวะการขับขี่และการเบรก

การกระจายแรงเบรกที่ล้อหน้าและหลัง

             การทำงานของระบบ EBD จะเป็นไปโดยอัตโนมัติทันทีที่ผู้ขับกดแป้นเบรก โดยกล่องสมองกลจะนำค่าความแตกต่างของความเร็วในการหมุนระหว่างล้อคู่หน้าและหลัง ที่เกิดขึ้นในขณะผู้ขับขี่กดแป้นเบรก มาใช้ในการคำนวณเพื่อหาปริมาณแรงดันน้ำมันเบรกสูงสุดที่ระบบจะสามารถส่งไปสั่งให้คาลิเปอร์เบรกทำงานได้ โดยไม่ก่อให้เกิดอาการเบรกล็อกที่ล้อหลังจนเกิดอาการท้ายปัด โดยเฉพาะในกรณีที่มีการบรรทุกสัมภาระหรือมีผู้โดยสาร เพราะเมื่อรถมีการบรรทุก น้ำหนักส่วนใหญ่จะกดลงที่ล้อหลัง ทำให้เบรกหลังต้องรับภาระมากกว่าปกติ

การกระจายแรงเบรกของล้อด้านซ้ายและขวา (ขณะเข้าโค้ง)

              เมื่อขับขี่ขณะเข้าโค้ง น้ำหนักของรถที่จ่ายไปยังล้อด้านในจะลดลง ถ้าผู้ขับขี่ต้องเหยียบเบรกเพื่อลดความเร็ว ระบบ EBD จะเริ่มทำงานโดยการแปรผันแรงดันน้ำมันเบรกที่ถูกส่งไปยังล้อด้านในขณะนั้นได้อย่างเหมาะสม การที่มีระบบ EBD เข้ามาเสริมการทำงาน จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดีแม้จะเบรกในขณะเข้าโค้ง

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!