ค่าไฟฟ้า เลทได้จากคนเดินบิล 7 วัน แล้วเตือนอีก 3 วันถึงจะตัด
ค่าโทรศัพท์ นับถึงต้นเดือน ตัดวันที่ 25
ค่าอินเตอร์เน็ต ลืมจ่ายไป 1 รอบ เดือนที่ 2 มียอดมาในบิล 2 รอบ ไม่ปรับไม่ตัด
ค่าแอร์ งวดที่ 3 ส่งช้าไป 1 วัน(ติดวันอาทิตย์) เจ๊บอกว่าติดขัดอย่างไรโทรบอกได้นะค้า หรือจะให้ลูกน้องไปเอาก็ได้
เดือนมิถุนายนนี้ เงินออกวันศุกร์ที่ 30 ถึงบ้านก็ 5 โมงเย็นแล้ว ดูร้านบ้างอะไรบ้าง เออ...ส่งคอมพิวเตอร์ร้านแถวบ้านนะ งวดที่ 4 แล้ว ไว้พรุ่งนี้เช้าก็ได้...
เช้าวันเสาร์ ที่ 1 ก.ค. รีบร้อนไปหน่อย ลืมหยิบติดมาด้วย เลยขอยกยอดเป็นตอนเย็นหลังเลิกงานละกัน
5 โมงครึ่งถึงบ้าน ฝนตกไม่ลืมหูลืมตา เลยตกลงกันในบ้านว่า ไว้เช้าวันรุ่งขึ้นก็ได้
รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ พกเงินไปพร้อม ตั้งใจเรียบร้อย ไปถึง...อ้าว...ร้านปิดนี่หว่า คงไม่เป็นไรมั้ง วันจันทร์ก็ได้ เลยไปวันเดียวเอง แถมติดวันอาทิตย์ด้วย
วันจันทร์ไปจ่าย โห...โดนค่าปรับ 900 กว่าบาท (คอม 4 เครื่อง) ผมก็บอกว่า โห...วันเดียวเองแท้ๆ วันเสาร์กลับมาฝนตกหนัก วันอาทิตย์ร้านคุณก็ปิด ไม่ได้มีเจตนาจะเบี้ยวเลยสักนิด เออ...ถ้า 7 วัน 10 วันว่าไปอย่าง
ร้านไม่ยอมครับ บอกว่าคุณเลยวันนัด จะกดสัญญาให้ดูในคอมเลยก็ได้ว่าตกลงกันไว้ยังไง
ระบายครับ ขอระบาย...นี่คือน้ำใจคนไทย บ้านผมอยู่เลยเข้ามาด้านใน ร้านที่ว่าอยู่ถนนด้านหน้าตลาดที่จะออกถนนใหญ่ ห่างจากบ้านผมประมาณไม่ถึง 1 กิโลเมตร ช่างที่มาส่งเครื่องคุยกันถูกคอ ยังแวะมาหาครั้ง2ครั้ง ผมขาดเหลืออะไรก็แวะไปซื้อ...
ผมไม่เถียงหรอกครับว่าผมผิดนัด แต่...เฮ้อ...น้ำใจครับน้ำใจ...