ไม่รู้ว่าไว้ถูกจู๋มั้ยนะ เอาลงไว้ที่นี่แล้วกัน
อันนี้เป็นเรื่องของปิ๊กนะครับ มาเตือนให้ระวังกันไว้
กรณีต้องทิ้งรถไว้กับอู่ หรือกับช่าง
เรื่องมีอยู่ว่าเมือคืนวานนี้ ปิ๊กขับรถกลับบ้านด้วยอาการง่วงสุดๆ
คือปิ๊กเป็นคนประเภทง่วงแล้วฟิวส์ขาดหลับไปได้เลยทันที
เคยขับรถเสยท้ายรถสิบล้อมาแล้วลิ้นเกือบขาด แต่หมอช่วยต่อลิ้นไว้ได้
ขณะที่กำลังเลี้ยวรถเข้าหมูบ้าน ก็เกิดอาการหลับในไปซะอย่างนั้น เสยเอาฟุตบาทที่กำลังก่อสร้างอยู่
ผลคือยางฉีก ปะก็ไม่ได้
วันนี้ก็เลยเอารถมาเปลี่ยนยาง และแมกซ์ ร้านใหญ่หน้าซีคอน ฝั่งโลตัส
แมกซ์ไม่เกี่ยวกันเลย แต่เคยเอาเปลี่ยนเป็นขอบ 18" แล้วปัญหามีเยอะ
เลยถือโอกาสเปลี่ยนลดขอบลงมาเป็น 17"
(แต่ของเดิมๆ มัน 15" นะ ยังไม่เข็ดไอ้นี่นิ)
บังเอิญว่าไปด้วย เลยเก็บภาพเล่นๆ ไม่นึกว่ามันจะมีประโยชน์
นี่คือการจอดรถ จะเห็นว่าเขาเอาจอดติดผนังมากๆ
การถอดล้อน่าจะไม่สะดวก
ไม่ได้แค่ถอดล้ออย่างเดียว ถอดสปริงเปลี่ยนด้วย เอาของเดิมใส่ ปกติใส่สปริงโหลด
การเปลี่ยนล้อไม่มีปัญหาอะไร ก็เข้าไปนั่งรอด้านใน จนเปลี่ยนเสร็จ
เอารถไปตั้งศูนย์เสร็จ จนมาสังเกตุเห็นได้ว่า ด้านข้างรถบริเวณซุ้มล้อด้านหนังฝั่งซ้ายมือ
คือฝั่งที่รถติดกับผนัง เกิดรอยอะไรสักอย่าง ยุบตัวลงไปเป็นวงเล็กๆ
และมีรอยขีดเป็นรูปโค้งๆ
ปิ๊กเป็นคนที่รักษารถมาก เดินมองรอบรถตัวเองทุกวัน ทุกคั้งที่ปิดประตูรถเลยก็ว่าได้
ยืนยันว่ารอยนี้ไม่มีมาก่อนแน่นอน สอบถามกับช่างก็ได้แต่ทำหน้าเอ๋อๆ ไม่รู้ไม่เห็น
ก็เลยไปคุยกับหัวหน้าช่าง แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร
เพราะดูท่าทางแล้ว ไม่มีใครยอมรับ แล้วหัวหน้าช่างก็ดูเหมือนปกป้องลูกน้อง
แต่ดูจากรอยแล้ว ยังไงๆ มันก็น่าจะมาจากการถอดล้อเพราะ รอยขีด เป็นเส้นโค้งรัศมี
หากเกิดจากการเฉี่ยวชน ก็ต้องเป็นเส้นแนวขนานสิ และที่สำคัญ แผลฉลอก สดมากๆ
สียังมีขุยๆ อยู่เลย
สรุปคือ ถ้าต้องเอารถไปทำอะไร มีเวลาหรือว่ารอรับรถอยู่ก็เดินไปดูบ้างว่าช่างทำอะไร
หรือเอาแน่ๆ ก็สำรวจสภาพรถก่อนเอาไปซ่อมก็ดี