หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: FA บทที่ 2 :Timing & Spacing  (อ่าน 62868 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ส่งงานๆๆ

<a href="http://members.thai.net/sensen/lay1.swf" target="_blank">http://members.thai.net/sensen/lay1.swf</a>

กล่องไม่ค่อยหนักไม่เป็นไรนะ... ?nbsp;ยิ้มน่ารัก
frame by frame สนุกดี... สบายสมอง....

โดยรวม
ใช้ลูกเล่นมุมกล้องเข้าช่วย ซึ่งก็ดี แต่เทสเรื่อง animate ไม่ค่อยได้ ได้คะแนนไอเดียไปหน่อย
กล่อง โอเคแล้วมีจังหวะเด้งและกลิ้งดูเหมือนกล่องที่หนักจริงๆ
สามเหลี่ยม โอเคใช้ได้ ในเรื่อง Spacing มีกลิ้ง ๆ แล้วมีหยุดช้าใช้ได้ทีเดียว
ส่วนแท่ง ยังแย่อยู่ คือ จังหวะเด้งคืนโอเค แต่ว่าจังหวะที่มันวิ่ง มันไม่ได้ลู่ไปกับลมเลยทั้ง ๆที่วิ่งซะจนเห็น Background เป็นเส้น ๆ

คะแนน 26.5 / 30  คะแนน

เพิ่งลงโปรแกรมตะกี้นี้
ส่งการบ้านครับ
รวบสองการบ้านเป็นอันเดียวเลย
 ฮิ้ววว

<a href="http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7261" target="_blank">http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7261</a>

ท่าจะต้องใช้ความพยายามแลการฝึกฝนมากๆเลยครับ
 ง่ะ

ข้ามมาที่หลานอ๋าห์งับ
โดยรวม รวมสามอันได้น่าสนใจดีครับแถมอันที่ 1 มีผลกระทบต่ออันที่สองด้วย ท่าจะทำนานอยู่
1. มุขกล่องสี่เหลี่ยมกระแทกพื้นแล้วพื้นเด้งนี่ยอดฮิตมาก จังหวะกระแทกเลยดูหนักจริง ๆ แต่ว่าเป็นฉากที่ห้ามพื้นเด้งตามนี่จะยากอยู่
2. สามเหลี่ยม แรงหมุนยังดูขัด ๆ อยู่น่ะครับ เหมือนว่าเดี๋ยวถึงจังหวะจะช้าแล้วแต่แอบเร็วไปนิดนึง
3. อ่า ตัวอย่างของแท่งที่ถูกขึงทั้งบนและล่างจะเป็นอย่างนี้ครับ ผิดตรงนี้ไปหน่อย เพราะว่าเวลามันลู่ไปกับอากาศ ควรจะเป็นลักษณะนี้นะครับ

แด่การเด้งกลับอะไรโอเคแล้วครับ

คะแนน 24/30 คะแนน

อ่ะงานชิ้นที่สอง น่าจะดีกว่าชิ้นแรกนะ มั้ง เออ้อ เอาเหอะ  ฮือๆ~


<a href="http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7308" target="_blank">http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7308</a>


ของหลานกัม
โดยรวม : เอ้อ เหมาะสำหรับงาน Animation จริงๆ ดูหวือหวามาก ใช้ได้เลยหลานเอ๊ย (โอเลี้ยงถุง)
กล่อง โอ๊ะ จังหวะกระเด้งทำกล้องสั่นแบบไม่ธรรมดา มีเอียงซ้ายเอียงขวาด้วย (เห็นเป็น เฟรมๆ) แถมมีฝุ่นขึ้นมาอีก แต่ว่าแอบเห็นฝุ่นขึ้นมาก่อนที่กล่องจะกระแทกพื้นนะหลาน
สามเหลี่ยม เบ๊าเบา เบาเกินไปหน่อยจะว่าเป็นลูกโป่งก็ไม่ใช่เพราะมันไม่กระเด้ง แถมแอบเส้นทับกล่องอีกต่างหาก
ลองดูเรื่องของ overlaping ในบทที่สามนะจ๊ะ อ้อ ดูที่ป๋าทำเป็นตัวอย่างไว้ด้วยก็ได้
แท่ง อืม แท่งนี้เหมือนของหลานอ๋าห์งับ เลย โดนขึงด้วยเส้นที่มองไม่เห็นด้านบนนะ

ของหลานกัมได้ไป 25.5 คะแนน


ส่งบ้างค่ะ?nbsp; ปลื้ม

<a href="http://staywithme.boxchart.com/homework02.swf" target="_blank">http://staywithme.boxchart.com/homework02.swf</a>

พยายามจะไม่ทำกล่องตกจนพื้นสะเทือน แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำไรได้อีก - -"

ของหลานหมอกิ๊ฟ
โดยรวมเกือบ perfect ทีเดียว
กล่อง ตอนตกถึงพื้น เข้าใจว่าพยายามทำให้เอียง ๆ ซึ่งดีนะ แต่ตอนมันเด้งคืนยังดุไม่เป็นธรรมชาติ อันนี้ต้องลองดูของหลานแอนนะ
อ้า สามเหลี่ยมนี่ใช้ได้ทีเดียว ดูแล้วดูมีความหนักด้วย (อันนี้แต่ละคนจะหนักมาหนักน้อยก็ได้)
แต่แท่งนี่สิ ปลายบนและล่างยังขนานกันอยู่น่ะหลาน เช่นเดียวกับที่ comment ของหลานกัมก็เช่นกัน

คะแนนของหลานหมอกิ๊ฟ 28/30 คะแนน


<a href="http://img31.imageshack.us/img31/7310/0022zj.swf" target="_blank">http://img31.imageshack.us/img31/7310/0022zj.swf</a>

แก้ใหม่ครับ อาจจะแก้ตามมาอีกเรื่อยๆ  *


ของหลานห้าโอ
โดยรวม เข้าท่า ใกล้ความจริงแล้ว
กล่อง อืมดีเลยทีเดียวกล่องของห้าโอมีการบิดรูปร่างเวลาโดนกระแทกด้วย แถมพื้นยังยวบอีกต่างหาก ถ้าเป็นพื้นนิ่มนี่ต้องเด้งคืนอีกนิดนึงนะ
สามเหลี่ยม อันนี้ลอยไปหน่อย คือจุดที่ควรจะอยู่บนพื้นเวลาหมุนมันล๊อยลอยล่ะ
แท่งย้วย จังหวะเด้งคืนโอเคเลย แต่ตอนวิ่งน่าจะได้รับแรงมากกว่านี้หน่อย (ดูเพิ่มเติมบทที่สามเรื่อง DRAG จ้า)

คะแนน หลานห้าโอ ได้ 26/30 คะแนน

คิดมุขตรงแท่งสปริงวิ่งไม่ออกขอเป็นแบบนี้แทนแล้วกันครับ อาจารย์ เอือม

<a href="http://www.all4game.com/stock/2.swf" target="_blank">http://www.all4game.com/stock/2.swf</a>



ของหลานปิง
ความจริงโดยรวมนี่ยอดมากเลยนะ ทั้งความฮา ทั้งการใช้ space และ overlap ถูกต้องตามหลักทุกอย่างแต่
ดั๊น ขาดไปตัวนึง

สี่เหลี่ยมนี่ถูกต้องเลย
ส่วนสามเหลี่ยมหลายคนอาจจะงงว่าต้องเด้งทางไหนซ้ายหรือขวา ขึ้นอยู่กับแรงครับและน้ำหนัก + ศุนย์ถ่วงครับ อย่าไปซีเรียสเอาให้มันเหมือนๆ ก็พอ ในรูปเป็นสามเหลี่ยมด้านเท่าและความเร็วในการหมุนมีน้อยมันเลยเด้งอย่างนี้ได้น่ะ

ช่วยสุดๆ ได้ 22/30 คะแนน

ปล. ลองเทียบการเด้งของสามเหลี่ยมตอนช่วงจะจบกับของหลานกิ๊ฟได้จ้า


ส่งงานแก้ตัวครับ

- สี่เหลี่ยมหนักๆ - ไม่มีอะไรหรอก แค่อยากให้มันตกลงมาแล้วกลิ้งไปนิดนึง แสดงว่าหนักจริงๆ
- สามเหลี่ยมพลิก - ผมว่ามันน่าจะเหมือนมีคนกลิ้งมันมาแล้วเหลือแรงเฉื่อยไว้หน่อย แล้วก็หยุด
- แท่งเด้งดึ๋ง - อันนี้ให้มันวิ่งไปตามพื้นราบ จะได้แสดงการเด้งของเนื้อวัสดุแค่ข้างบนอย่างเดียว (ยากจริงๆ)

จบแล้วครับ?nbsp; ไอ้มืดหมี

<a href="http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7342" target="_blank">http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7342</a>

โดยรวม Perfect ครับ ทั้ง timing และ spacing สมบูรณ์ และยังมี overlap ของบทที่สามด้วย
ที่พลาดนิดหน่อยก็ตรงสามเหลี่ยมที่จังหวะหมุนยังแปลก ๆ อยู่ แต่พอรับได้

คะแนนหลานแอน 29/30  จ้า ToP

ฮิ้ววว ส่งใหม่ค่ะ คราวก่อนดันล่ม
เฟรมบายเฟรม ทวีนนิดเดียว


<a href="http://img43.imageshack.us/img43/5702/anubistiming014jx.swf" target="_blank">http://img43.imageshack.us/img43/5702/anubistiming014jx.swf</a>

 ปลื้ม
ส่งวันศุกร์เลยและกัน ดองมานานแล้วงานนี้

. ทำตั้งนาน ได้เท่านี้เองค่ะ?nbsp; ฮือๆ~

ของหลานไหม ยังขาดเรื่อง spacing และ timing อยู่เยอะนะจ๊ะ ต้องอาศัยการฝึกฝนพอควร
แต่ขยันดีนะ ลองทำ inbetween frame มากกว่านี้หน่อยนะ แล้วเช็ค spacing โดยการกด oninon skin (หลายรอบ) ด้วยนะ
สี่เหลี่ยมตกโอเค แต่พื้นยุบแปลกๆ นะหลาน สามเหลี่ยมหมุนตัวแปลกไปหน่อย แต่จังหวะเด้งของแท่งหยุ่นนี่โอเคแล้ว แต่เส้นตรงหัวต้องไม่ขนานกับพื้นนะ

คะแนนอยู่ที่ 24 คะแนน

อยากตายให้ได้เลย
(เครียดจริงๆ?nbsp; เอือม)

<a href="http://www.f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;attach=7369;image" target="_blank">http://www.f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;attach=7369;image</a>

ของหลาน Vee ก็เช่นกัน
สำหรับกล่องแล้ว โอเค Spacing timing ผ่าน มาพื้นกระเทือนด้วย โอเค
เรื่อง สามเหลี่ยม ยัง spacing แปลก ๆ อยู่
แท่ง มีการ overlap แล้วแต่ยังแปลกอยู่ค่ะ

หลัง ๆ จะ comment น้อยหน่อยนะ เพราะว่า คอมเม้นคนแรก ๆ ไปแล้ว ต้องอ่านของทุกคนนะหลานๆเพราะจะเป็นเรื่องเดียวกัน

คะแนน 24 คะแนน


อยากให้ทุกคนรู้ว่า....
นี่เป็นการบ้านที่ลำบากลำบนมากครับ
กว่าจะมั่ว ลองผิดลองถูก จนได้งานนี้มา นั่งทำตั้ง 2 ชั่วโมงครึ่ง ฮือๆ~

สี่เหลี่ยมกับ สามเหลี่ยม เป็น Motion Tween ครับ
ส่วนแท่งยืดหยุ่น ลองผิดลองถูกหลายๆตั้งนาน สุดท้าย ต้องมาจบที่ Frame by Frame ฮือๆ~

<a href="http://www.f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;attach=7364" target="_blank">http://www.f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;attach=7364</a>

ปล. กลับมาแก้งานนิดนึงครับ

ของหลานอะจ้าก ก็ perfect โอเคทีเดียว แต่ขาดจังหวะเด้งกลับไปหน่อย ถ้าเป็นพื้นดินก็โอเคอยู่น่ะ
ถือว่าเกือบสมบูรณ์แบบ คะแนนจะดีถ้ามี overlap แต่นี้ก็สูงมากแล้ว

28 คะแนน


 
กรี๊ดดดดด ไม่เนียนเท่าไหร่เลย

<a href="http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7260" target="_blank">http://f0nt.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=4613.0;id=7260</a>


ของหลานเจ้าโต ผิดอยู่เยอะเหมือนกัน

การเด้งของกล่องแปลกๆนะ
สามเหลี่ยมถือว่าโอเคแล้วแต่ไม่โชว์พลิก แค่ล้มเฉย ๆ แต่ overlap ดีแล้ว
แท่ง ตอนวิ่งยังแข็งอยู่ แถมตอนเด้งยังหักอีก

อืม ได้ 24.5 จ้า
แอบอ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ม.ค. 2006, 11:44 น. โดย L » บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
<a href="http://www.varasarn.net/workshop/123.swf" target="_blank">http://www.varasarn.net/workshop/123.swf</a>
<a href="http://www.varasarn.net/workshop/123slow.swf" target="_blank">http://www.varasarn.net/workshop/123slow.swf</a>

โหลด source code เป็น ไฟล์ แฟลช ที่ยังไม่ publish ได้ที่นี่


คลิ๊กไฟล์ด้านล่าง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มี.ค. 2006, 20:57 น. โดย Layiji » บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
เฉลยการบ้าบ แบบ flash MX 2004
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
พี่ช่วยหนูทำมั้งดิ
++อาจารย์ให้ทำ flash เป็นมิวสิกวีดีโอส่งวันพุธ++
ไม่งั้นไม่ไห้จบม.6
ช่วยหน่อยดิพี่
 เศร้า
บันทึกการเข้า
ง่ะ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เอ้อ ...  ง่ะ
บันทึกการเข้า
จ้างสิน้อง คงคิดห้าพัน ถ้าส่งวันพุธ  ง่ะ  ทำแฟลชกันเป็นอาทิตย์อ่ะ  ง่ะ
บันทึกการเข้า
เอ่อ...ถ้าไม่ทำแฟลช มิวสิกวีดิโอไม่ได้ จะไม่จบ ม.6 เชียวหรือเนี่ย ง่ะ
โหดร้าย..
บันทึกการเข้า

ทหารเกณฑ์
มิวสิค นะครับ ไม่ใช่ต้มไข่ จะเอาห้านาทีเสร็จ
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
เอ้อ ...  ง่ะ
ทำเป็นการ์ตูนหน้าโง่ๆกระดกเท้าซ้ายขวาสิครับ

กร๊าก
บันทึกการเข้า
แม่ง เผากันตั้งแต่อดีต(สมัยตู) ยันปัจจุบัน และท่าทางอนาคตก็ยังเป็นเช่นนี้
บันทึกการเข้า

ทำไปสองอันและ
เหลือแท่งดึ๋งๆ ไม่เข้าใจที่พี่แอนบอกอะ
แล้วไอ้  motion แบบ shape มันอยู่ตรงไหน  ง่ะ
บันทึกการเข้า

คนบางคนเกิดมาเพื่อเป็นแค่ความทรงจำ
อย่าใช้เลยครับ คอนโทรล ยากมาก โอกาส error ก็สูง ใช้แบบ frame by frame ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
 ยิ้มน่ารัก โอเช จะลองทำดู
บันทึกการเข้า

คนบางคนเกิดมาเพื่อเป็นแค่ความทรงจำ
วันนี้เราก็ได้เข้าใจแล้วว่า นุชทำไอ้แบบหนืดๆ เก่งมาก
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8 [9]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!