เบิ้ลอีกที
ขอวิเคราะห์เรื่องไวรัลของแบรนด์
1. เดือนชี้แจงที่มาแล้ว มันคือเพียวไวรัลจริงๆ (แม้ว่าเดือนข้ามขั้นก่อนเข้าตรงเพจดราม่า เพราะตอนที่เข้าเพจดราม่า ตอนนั้นไวรัลไปแล้วเกิน 1 วัน)
2. ที่คนคิดว่าเป็นไวรัลของแบรนด์ ก็เพราะว่าโคอาล่ามาร์ชลดราคาช่วงนี้พอดี
3. ที่คนคิดว่าเป็นไวรัลมาณืเก็ตติ้ง ไม่ใช่ไวรัลบริสุทธิ์ก็ไม่ยากที่จะคิด เพราะช่วงนี้มันลดราคาพอดี และหลายคนที่วิเคราะห์ คงทำกันจนชิน ทำไวรัลมาร์เก็ตติ้งเป็นกิจวัตร เลยไม่เชื่อในหลักการไวรัลบริสุทธิ์ว่าจะมีจริง
1. เดือนชี้แจงในบล็อก
เขย่าหมี ไวรัลนี้มาจากแบรนด์หรือใครกันแน่? ไปแล้วว่าเดือนเห็นเพราะ RTthaitrend (ซึ่งมันแค่ไวรัลในทวิตเตอร์ไง)
2. ที่กล้าพูดว่ามันไม่ใช่ไวรัลแบรนด์ อย่างที่พี่หมอให้ข้อสังเกตว่าเพราะโคอาล่าลดราคาในเซเว่น เพราะบริษัทเดือนทำ digital mkt ให้เซเว่น

แล้วไม่ได้เกาะกระแสขนมหมีอะไรเลย เค้าลดของเค้ามาเองแต่แรกอยู่แล้ว
3. เข้าใจค่ะ เป็นเดือนเดือนก็สงสัยน่ะ

(อ้าว) ปีที่แล้วก็มีไวรัลสับขาหลอกประมาณนี้ ชื่อเป็ดพ่นไฟ (ที่อวดว่าประสบความสำเร็จนะ แต่ตรูไม่เห็นจะอิน)
หลังๆ เดือนแทบไม่เขียนเรื่องแบรนด์ลงเว็บ เว้นแต่
1. โดนจ้างให้เขียน (จะมีบอกว่านี่คือโฆษณา)
2. มันคือเพียวไวรัลจริงๆ (ถ้ามันไม่ใช่เพียวไวรัล ก็คือเดือนโดนหลอกอะไรงี้นะ)
ป.ล. ถ้าโคอาล่ามาร์ชเอาแคมเปญนี้ไปเคลมว่าตัวเองทำเอง ก็ถือว่าหน้าด้านนะ

แต่คงไม่ทำมั้ง