หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 ... 39
 
ผู้เขียน หัวข้อ: บันทึกออกกำลังกายกันไหม [แตกหล่อ]  (อ่าน 96623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ => ไขมันสะสมลด พุงยุบ
ดึงพลังงานจากกล้ามเนื้อมาใช้ => มวลกล้ามเนื้อลด

ถ้าจะให้ได้กล้ามเพิ่ม ก็ต้องอัดโปรตีนเข้าไป ซึ่งแอนแม่งแดกแต่แป้งและของหวานครับ  กร๊าก
บันทึกการเข้า
วันนี้ ปจด มาวันแรก

(วันแรกของกวางคือจะแอบปวดท้องน้อยหน่อยๆ ชวนรำคาญ และมาแบบเขื่อนแตก)

คือ นั่งดูตารางคลาสอยู่ว่าเหลือคลาสอะไรที่เข้าได้บ้าง  fuc yea

ถ้าได้โยคะร้อนก็เจ๋งเลย


บันทึกการเข้า
ตามที่เข้าใจนะครับ อธิบายย่อยๆ เป็นข้อๆ ละกัน
๑. อัตราการเต้นของหัวใจ คำนวณง่ายๆ ตามอายุ = 220 - อายุ = 100%
    ๑.๑ เลข 113 ถึง 150 ที่เอามานั่นคืออัตราการเต้นที่ 60 - 80%
๒. การที่ร่างการจะดึงไขมันสะสมออกมาใช้ได้ ก็ต้องออกกำลังต่อเนื่อง ให้อัตราการเต้นถึงโซนนะครับ

    ๒.๑ ตามตารางจะเห็นว่าพอเกิน 80% จะข้ามจาก Aerobic ไปที่ Anaerobic
    ๒.๒ แปลตรงๆ Aerobic = ใช้ออกซิเจน ส่วน Anaerobic นี่ตรงข้าม
    ๒.๓ Anaerobic ถ้าไม่มีเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ก็สังเกตุตอนที่เราเริ่มหายใจทางปาก็ได้
๓. Aerobic ดึงพลังงานจากไขมันมาใช้ = ไขมันลดลง ส่วน Anaerobic ดึงพลังงานจากกล้ามเนื้อมาใช้ = กล้ามเนื้อลดลง
    ๓.๑ Aerobic ทำให้แข็งแรงขึ้นในด้านของพละกำลัง แต่ Anaerobic นี่เพิ่มความอึด (จะเห็นว่านักวิ่งมาราธอนจะมีกล้ามลีบเล็ก ไม่เหมือนพวกวิ่งระยะสั้น เพราะการฝึก)
    ๓.๒ การสูญเสียกล้ามเนื้อ ก็จะเท่ากับสูญเสียตัวช่วยเร่งปฏิกิริยาเผาพลาญไขมันด้วย คือกล้ามลด น้ำหนักลด แต่ความสามารถในการเผาหลาญก็จะถูกลดไปด้วย

ไม่รู้ยิ่งอ่านจะยิ่งงงมั้ย กร๊าก
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
อืมมมมม  งง ครับ  เกรียน กร๊าก ฮือๆ~

เดี๋ยวขอเวลาทำความเข้าใจก่อนครับ ขอบคุณครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ไม่งงๆๆ


ที่จริงตูก็คำนวณไอ้นี่แหละ แต่แบบ จำมานานจนลืมแล้วว่าช่วงมันอยู่ที่ไหน

อายุ 33 (ที่จริงคือ 32 แต่ปัดขึ้นละกันเหลืออีกไม่กี่วัน)
ก่อนหน้านี้ใช้เลข 32 เลยตั้งเป้าไว้ว่าเอาประมาณ 140-150 ละกัน เพราะมันสะดวกดี
ปรากฏว่าเออ ต่อไปนี้ลดลงมาหน่อยดีกว่า เริ่มแก่ละ กร๊าก

ป.ล.วันนี้เดินได้ 700 ก้าวแล้ว..
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
วันนี้เดินไป 2พัน แต่เอาจริงๆ น่าจะมากกว่า 6พัน (ไม่ได้พกมือถือ)
บันทึกการเข้า

สรุปวันนี้ เข้า hot flow retreat และ RPM ครึ่งคลาส คือไม่ไหว ปวดท้องหนึบๆ เลยออกมาหาซุปกิน

ไปอาบน้ำเข้าพิธีกรรมนึ่งตัวเองดีกว่า
บันทึกการเข้า
เพิ่งดูกราฟเมื่อวาน ตอนเดินบนเครื่องออกกำลังกายของเมียนั่นหัวใจเต้น 178 ตลอดทาง fuc yea เสียของมาก เอาใหม่ๆ

(วันนี้เดินไปพันกว่าก้าวเอง)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เสียของ กร๊าก
บันทึกการเข้า

พี่แอน 150 ครั้งดูจะเยอะไปนะครับ พี่แอนอายุ 32-33 ป้ะ?
ถ้าใช่ ใก้อัตราการเต้นของหัวใจ อยู่ที่ 113 - 150 ก็พอครับ แค่นี้ก็ได้เผาผลาญไขมันแล้วนะ (แต่ต้องอยู่ในช่วงนี้ต่อเนื่อง 20-30 นาทีนะ)

เกิน 150 นี่มันจะข้ามจากแอรอบิก เป็นอนารอบิกแล้วนะ แทนที่จะดึงเอาไขมันมาใช้ จะกลายเป็นดึงพลังงานจากกล้ามเนื้อมาใช้แทน

เข้าใจละครับ ที่นี้ จะออกกำลังกายอะไรบ้าง ที่ไม่ให้เกิน 150 เพื่อลดไขมัน เราก็ใช้ เครื่องวัดจาก app มือถือช่วยวัดหรอครับ
สงสัย ต้องพึ่งอากู๋อีกซะหน่อย  เจ๋ง

เมื่อก่อนเข้าใจว่า ออกกำลังกายไปให้เหงื่อ ออก นั่นก็คือการเผาผลาญไขมัน และคือการลดน้ำหนัก ต้องเข้าใจใหม่ซะแล้ว ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า

มันมีช่วงสเกลที่มีประโยชน์ของมันน่ะครับ
ประเด็นคือตูเองก็จำไม่ได้ เลยใช้กะๆ เอาว่าเคยจำว่าเอา 150 พอ แต่ไม่รู้แกว่งได้ถึงไหน กร๊าก

รายงานวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ที่เริ่มเข้าหลักสูตร
เดินไป 2000 ก้าวนิดๆ และเพิ่งพาลูกหลับสำเร็จ ฮือๆ~


เฟลครับ ต้องรีบตอบลูกค้าและปั่นต้นฉบับต่อยันเช้าครับ เปิดคอมมาก็รายงานตัวเลยครับ

เออ อย่างน้อยบันทึกนี้ก็จะได้เป็นข้ออ้างว่าเฮ้ย เวลามันมีจำกัดจริงๆ นะ (สำหรับคนลูกสอง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ก.พ. 2015, 23:26 น. โดย iannnnn » บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เข้าใจละครับ ที่นี้ จะออกกำลังกายอะไรบ้าง ที่ไม่ให้เกิน 150 เพื่อลดไขมัน เราก็ใช้ เครื่องวัดจาก app มือถือช่วยวัดหรอครับ
สงสัย ต้องพึ่งอากู๋อีกซะหน่อย  เจ๋ง

เมื่อก่อนเข้าใจว่า ออกกำลังกายไปให้เหงื่อ ออก นั่นก็คือการเผาผลาญไขมัน และคือการลดน้ำหนัก ต้องเข้าใจใหม่ซะแล้ว ยิ้มน่ารัก

ถ้าใช้แอปไม่ถนัดผมแนะนำให้คลำชีพจรเอานะ น้องดำ
บันทึกการเข้า

เข้าใจละครับ ที่นี้ จะออกกำลังกายอะไรบ้าง ที่ไม่ให้เกิน 150 เพื่อลดไขมัน เราก็ใช้ เครื่องวัดจาก app มือถือช่วยวัดหรอครับ
สงสัย ต้องพึ่งอากู๋อีกซะหน่อย  เจ๋ง

เมื่อก่อนเข้าใจว่า ออกกำลังกายไปให้เหงื่อ ออก นั่นก็คือการเผาผลาญไขมัน และคือการลดน้ำหนัก ต้องเข้าใจใหม่ซะแล้ว ยิ้มน่ารัก
การเผาผลาญไขมันต้องอาศัยการออกกำลังแบบต่อเนื่องครับ เช่น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน
150 นี่คำนวณจากคนอายุ 32 ครับ แต่อายุใกล้เคียงก็ไม่ทำให้ผลต่างกันเท่าไหร่ครับ
ถ้าไม่มีอุปกรณ์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ให้สังเกตุร่างกายตัวเองครับ ถ้าเริ่มต้องหายใจด้วยปาก แสดงว่าเกิน 80% แล้วแน่ๆ บางคนก็ว่าให้ลองร้องเพลงดูครับ ถ้าร้องไม่ไหว (หายใจลำบาก) ก็แสดงว่าเกินแล้วแหละครับ

ถ้าใช้แอปไม่ถนัดผมแนะนำให้คลำชีพจรเอานะ น้องดำ
วิธีนี้ควรใช้นาฬิกาแบบมีเข็มวิ จะง่ายกว่านะครับ น้องดำ
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
พี่เจน ตอน T25 เคยนับอัตราการเต้นหัวใจป่ะ
คือมันน่าจะคนละสูตรป่ะ เพราะถ้านับนี่น่าจะหัวใจเต้นแรงฉิบหายเลย นี่ลองมาอาทิตย์กว่าแร้ะ
บันทึกการเข้า

อาจจะเพราะร่างกายยังไม่ฟิตครับ นี่อัตราการเต้นหัวใจของเพื่อนผมในช่วงเวลาปกติ


แต่เชี่ยนี่มันทั้งเวท ทั้งปั่นจักรยาน ทุกอย่างจริงจังหมด.. ผลออกมาเป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 ... 39
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!