หน้า: 1 2 3 [4] 5
 
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดตัวโปรเจ็คลับ ZOMBIE HERO!!!!  (อ่าน 25080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ข้างๆบูทมีผู้หญิงคอสเสื้อในถ่ายรูปอยู่ข้างๆด้วย อุยยยย
บันทึกการเข้า

กาก
ดูคลิปนี้พร้อมๆ กะรายการกิ๊กดู๋ เสียงเพลงเข้ากันมาก กร๊าก
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
พี่ปิง ผมพึ่งกลับมาเล่นอีกรอบฆ่าบอสได้แล้ว  ฮ่าๆ ฮือๆ

เด็กประถมญี่ปุ่นเค้าเล่นรอบเดียวฆ่าได้กันหมดเลยนะ....

บันทึกการเข้า
สรุปตอนนี้มีให้โหลดเล่นรึยังอะครับ
บันทึกการเข้า
 กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
สรุปตอนนี้มีให้โหลดเล่นรึยังอะครับ

ยังครับ เปิดให้โหลดราวๆต้นปีหน้า ตอนนี้มี VIP บางคนได้ลองเทสเล่นก่อน
บันทึกการเข้า
เล่าประสบการณ์การไปจัดงานที่ TGS หน่อยนะครับ

เริ่มต้นจากที่ @haxpor โปรแกรมเมอร์ของทีมได้ contact ในการจัดงาน TGS2013 ในงาน Networking Game Asia 2013 ที่สิงค์โปร์ ช่วงแรกก็ลังเลอยู่ว่าควรจะไปรึเปล่า เพราะถ้าไปงบค่อนข้างสูงสำหรับทีมเล็กๆ ถ้าเอางบตรงนี้มาเพิ่มโปรดักชั่นน่าจะได้เยอะอยู่ แต่คิดไปคิดมา ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ เผื่อได้อะไรดีๆกลับมา เลยตัดสินใจไปจัดบูธ ที่คาดหวังจากในงานก็เป็นการหา Publisher ที่จะมาขายเกมเราให้ กับ Press นักข่าวเผื่อมาทำข่าวเกมเรา

หลังจากนั้นก็เลือกโซนที่จะเช่าบูธสำหรับเกมนี้ หลักๆก็เป็นโซน Mobile แน่นอนอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีโซน Start Up และ Indie ที่ราคาค่าบูธถูกกว่า แต่จะติดที่เปิดบูธแค่ 2 วัน Business Day เท่านั้น ซึ่งงานมีทั้งหมด 4 วัน 19-22 กย. โดย 19-20 จะเป็นวัน Business day ให้เฉพาะนักข่าว บริษัทต่างๆ หรือผู้เกี่ยวข้องเข้า ส่วน 21-22 จะเป็นวัน Public ให้บุคคลภายนอกเข้าได้ครับ ก็เลยตัดสินใจเลือกบูธ Turnkey ขนาด 2x2m ในหมวด Mobile ราคาค่าเช่าบูธสำหรับ 4 วันราคาเกือบๆ 7หมื่นบาทครับ

สำหรับอุปกรณ์ในบูธนั้นที่ทางงานมีให้ก็จะมีแต่ตัวตู้เก็บของเท่านั้น นอกนั้นถ้าอยากได้ก็มีให้เช่าครับ แต่ราคาค่าเช่าแต่ล่ะอย่างค่อนข้างแรง อย่าง TV นี่ราคาเช่าก็คือซื้อเอาใหม่ที่ญี่ปุ่นเลยคุ้มกว่า แต่สำหรับคนที่เช่าก็ได้เรื่องสะดวกไม่ต้องขนย้าย ซึ่งของผมก็ซื้อเอาที่นั่นเลยครับ ยอมลำบากนิดนึงดีกว่า

นอกจากนี้อุปกรณ์อื่นๆที่ผมใช้กับบูธนั้นซื้อจากร้าน 100เยนหมดเลยครับ ทั้ง stand วาง ipad, Head Phone, ที่วาง Leaflet, ผ้ารอง, ไขควง, กรรไกร ฯลฯ จะมาบูชาร้าน 100เยนก็วันนี้ล่ะ

สุดท้ายก็ได้บูธหน้าตาตามนี้ครับ



ในวันงานไม่รู้เรียกว่าโชคดีดีรึเปล่า บูธตรงข้าม เป็นบูธเกมเกี่ยวกับไอดอลชุดว่ายน้ำ ดังนั้นเลยมีไอดอลถอดโชว์กันแบบไม่อายฟ้าดินกันตรงข้ามเลย (ซับเลือดกำเดา)



หนำซ้ำนี่คือบูธทางด้านหลัง เป็นเกมฝึกสมอง? เค้าเป็นบูธเล็กๆเท่าเกมผม แต่ขนพริตตี้ชุดนักเรียน? มาเต็มบูธดังรูป (ซับเลือดกำเดารัวๆ)



ด้วยการที่มีพริตตี้หวาบหวิวทั้งหน้าหลัง ก็ส่งผลให้มี traffic แถวนี้คึกคักยิ่ง แต่ข้อเสียคือ มีแต่คนสนใจพริตตี้ ไม่ค่อยสนใจเนื้อหาเกมกันเลย


หลังจากที่ตื่นตาตื่นใจกับบูธรอบๆแล้ว พอเริ่มงานซักพักก็เริ่มมีคนเข้าบูธบ้างแล้ว


ถ้าเป็นคนญี่ปุ่น(ที่พูดอังกฤษไม่ได้) ผมจะไปลุยด้วยญี่ปุ่นงูๆปลาๆเอง


แต่ถ้าเป็นฝรั่ง @haxpor ก็จะลุยภาษาอังกฤษโลด


คนญี่ปุ่นบางคนเวลาเล่นเกมแล้วออกท่าทางชัดเจนมาก(ชอบมากๆ) อย่างน้องคนนี้เวลากดท่าใหม่ๆก็ทำท่าตกใจ โอ้โห อย่างออกนอกหน้าเลย



แล้วก็มีคนจาก Square-Enix แวะมาเล่นที่บูธด้วยครับ ตอนมานี่ตื่นเต้นมากๆ




นามบัตรของเค้าครับ (ขอปิดชื่อกับ contact ต่างๆนะครับ) เค้าเป็น เมเนเจอร์ฝ่ายเกมออนไลน์ เห็นว่าก็เป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วยครับ (แต่เกมอะไรไม่รู้)


ส่วนอันนี้บูธของเกมอินดีครับ


หลังจากนั้นก็มี Publisher จากประเทศต่างๆมาแวะเล่นเกมและแลกนามบัตรกัน แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จักเพราะเค้าไม่ได้ Publish ในประเทศเรา นอกจากนี้ก็มีพวกบริษัทที่ช่วยอัพเรื่อง ranking ใน App Store มาเสนอ Service เป็นระยะๆ










หลังจากนั้น ตอน 4โมงเย็น ก็มีนัดกับ Publisher เจ้านึงที่คนรู้จักกันดี แต่ยังไม่ขอเอ่ยนะครับว่าเป็นเจ้าไหน เค้าก็สนใจติดต่อมาทางระบบ Matching ของงาน TGS ที่ให้บริษัทที่สนใจนัดคุยกัน ซึ่งการคุยก็เป็นไปได้ด้วยดี ทางเค้าก็สนใจเกมพอควร ตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการส่ง Demo ให้ทางทีมเทสกันอยู่ครับ

จากนั้นตอน 5โมงเย็น ก็ได้รับบัตรเชิญร่วมงานประกาศรางวัล Tokyo Game Show Award 2013 ที่โรงแรมใกล้ๆ


เกมที่ได้รับรางวัลก็ตามนี้ครับ


จริงๆในงานมีผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังมากมาย แต่ผมไม่รู้จักซักคน เป็นเรื่องที่น่าเสียดายยิ่งนัก



จบ Business day
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ต.ค. 2013, 21:52 น. โดย Ping » บันทึกการเข้า
เฮ้ย มาเล่าเรื่องอะไรพับลิชช่งพับลิชเชอร์
ถ่ายพริตตี้เซ่ เน้นๆ ซูมๆ โวย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เฮ้ย มาเล่าเรื่องอะไรพับลิชช่งพับลิชเชอร์
ถ่ายพริตตี้เซ่ เน้นๆ ซูมๆ โวย

กร๊าก
บันทึกการเข้า

There's only one "Jack Russell"
เปิดมาขนาดนี้ ต่อเถอะ  กร๊าก
บันทึกการเข้า

อืมมม...
ต่อเลยฮะสนุกดี  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

รับงานถ่ายภาพ
www.rpash.com
คั่นๆ รอชมต่อ  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ต่อด้วยวัน Public ครับ

วัน Public เป็นวันที่เปิดให้คนทั่วไปได้เข้างาน จะเป็นวันที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วญี่ปุ่นมางานนี้ ดังนั้นคนเยอะแน่นอนครับ

แค่มาที่สถานีรถไฟคนก็เยอะแล้ว ขนาดนี่คือก่อนงานเริ่มร่วมครึ่งชม.นะครับ


ตอนเข้ามาก็ตกใจ มีคนต่อคิวรอเข้าเยอะขนาดนี้ แต่เนื่องจากเป็นผู้เกี่ยวข้องมีบัตรเบ่ง เดินผ่านได้ฉลุย


เมื่อกี้ไม่ใช่หางแถวนะครับ ยังมีต่อไปอีก


พอเริ่มงานแล้วคนทยอยเข้าเรื่อยๆ ตรงบูธใหญ่ๆนี่คนแน่นจริงๆครับ บางบูธมีดาราดังมาสัมภาษณ์ บางบูธเปิดตัวเกมใหม่ คนก็แห่กันเข้าไปดูแทบฮอลล์แตก



พองานเริ่มก็ได้ความรู้อย่างนึง นั่นก็คือ แม้วัน Public คนจะเยอะ แต่เค้าจะไม่ค่อยเข้าบูธเล็กๆกัน เนื่องจาก

- เวลางานมีจำกัด เค้าเปิด 10โมงเช้า - 5โมงเย็น ดังนั้นมีเวลาจำกัดในการไปดูบูธต่างๆ ทุกอย่างต้องทำเวลา
- สำหรับจุดทดลองเล่นนั้น 1เกมจะใช้เวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งด้วยจำนวนเครื่องที่จำกัด และคนอยากเล่นเยอะ ต้องใช้เวลาเข้าคิวรอเล่นนาน บางเกมต้องรอถึง 3ชม.
- ในงานมีอีเวนท์ต่างๆมากมาย มีทั้งดารา เซเลปที่มาเปิดตัวเกมดัง รวมถึงสัมภาษณ์ผู้ผลิตเกมดัง บนเวทีของค่ายต่างๆ แทบไม่มีเวลาพักเลยทีเดียว
- แต่ล่ะค่ายใหญ่ๆมีแจกของชำร่วยมากมาย โดยเฉพาะถุงลายงามๆ บางค่ายต้องเข้าคิวเข้าไปเล่นเกมก่อนถึงได้ ดังนั้นคนต้องรีบไปเข้าคิว มัวเสียเวลามาดูบูธเล็กๆไม่ได้

บางบริษัทที่เคยมาแล้ว เค้าก็ไม่มาเปิดบูธวัน Public กันครับ เค้ามาจัดแค่หา Contact ในงานแล้วก็พอเลย เพราะรู้ว่าวัน public คนไม่ค่อยเข้ามาบูธเล็กกัน

ช่วงแรกๆก็ใจเสียแล้ว คนเข้าบูธน้อยกว่าที่คิด แต่พอผ่านไปซักพักก็เริ่มมีคนเข้ามาให้ใจชื้นบ้าง










เริ่มมีเด็กๆให้เล่นบ้างแล้ว


พอซักพักคนเริ่มเยอะ อาจจะหลงตัวเองหน่อย แต่ถือว่าเป็นบูธเกมเล็กๆที่คนเข้าเยอะมากครับ ขนาดคนประสานงานยังทักว่าบูธนี้คนเข้าเยอะ






สิ่งที่ชอบมากๆอย่างนึงนั่นก็คือ จะมาเป็นครอบครัวเยอะมากครับ แล้วพ่อแม่ก็จะพาลูกลองเล่นเกมนู่นนี่ ซึ่งดูน่ารักๆมากๆ






ลูกอยากเล่น พอก็ยืนรอ บางคนยืนรอนานมากๆ










อย่างวันสุดท้ายเด็กๆจะเยอะมากครับ เพราะว่าเป็นวันครอบครัว และวันจันทร์เป็นวันหยุดพิเศษ


เกมนี้ปรากฎว่าถูกใจเด็กสุดๆ คือเด็กๆเห็นปุ๊บมักเข้ามาเล่นกันเลย นี่ถึงขนาดต่อคิวเล่นกันเลยครับ




น้องคนนี้ยังเด็กมากเลย แต่อยากเล่นมากๆ (จริงๆเรทเกมนี้น่าจะไม่ผ่านนะ 555)


คนนี้ถูกใจสุดๆ ตั้งใจเล่นมากๆ ยืนเล่นร่วมครึ่งชม.เลย ไม่ผ่านก็เล่นใหม่เรื่อยๆ คุณพ่อก็น่ารักยืนรอไม่มีเร่งไม่มีบ่นเลย


น้องคนนี้ชอบมากๆครับ วนมาเล่น 3รอบ แถมรอบสุดท้ายมาตอนงานจะเลิก เล่นวนจนปิดบูธเลยทีเดียว


บางทีก็มาเป็นคู่ บางทีก็มาเป็นกลุ่มเลย












น้องคนนี้เป็นนักศึกษามหาลัย กำลังเรียนอยู่เกี่ยวกับการทำเกม เค้าดูประทับใจมาก แล้วก็ทึ่งว่าเกมนี้ทำกันอยู่ไม่กี่คนเอง ดูเป็นการจุดประกายให้เค้าสุดๆ


อย่างสองคนนี้ เค้าเป็นนักพากย์เสียงที่เพิ่งเข้าวงการ กับผู้จัดการส่วนตัว มาลองเล่นเกม แล้วก็มาขายงาน ประมาณว่าถ้าอยากได้เสียงโมเอะๆน่ารักๆติดต่อมาได้นะ


แม้เป็น Tokyo Game Show วัน Public แต่ฝรั่งก็เยอะมากครับ












คนนี้ไม่ได้มาเล่น แต่มาปล่อยพลังคลื่นเต่าแถวนี้



ส่วนชายคนนี้ขอ 2รอบ เล่นทั้ง 2 Platform กันเลย




ผู้ชายคนนี้เป็น เจ้าของบริษัทเกมบูธใกล้ๆ ชอบเกมนี้มากครับ เล่นไปตื่นเต้นไป



สำหรับในวัน Public นั้นคนมาเล่นตกวันล่ะราว 60คน ซึ่งถ้านับจริงๆก็ค่อนข้างเยอะ เพราะว่าเกมนี้ถ้าไม่เคยเล่นอาจจะต้องใช้เวลาเล่น 8-10นาทีถึงจะจบ demo(แต่บางคนก็เล่นไม่จบ บางคนเล่นจบแต่ใช้เวลาเกิน) แปลว่า 1 ชม. เวียนผู้เล่นได้ประมาณ 12 คน (มี 2เครื่องให้เล่น) วันนึงรับได้จริงๆประมาณ 84คน ตัวเลขนี้ก็ถือว่าน่าพอใจอยู่ครับ

สิ่งที่ได้ในวัน Public นั่นก็คือ Feedback ความรู้สึกของคนเล่น ซึ่งได้จากการสังเกตตอนที่คนเล่นอยู่ จริงๆเรื่องนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาเกมเมอร์จำนวน 120 คน มาทดลองเล่นเกมเราได้แบบนี้ ซึ่งบางคนก็ชอบมากกกก บางคนก็เฉยๆ นอกจากนี้ก็ได้เจอบั๊กและข้อเสียในบางจุดของเกมที่ต้องแก้ไขอีกด้วยครับ

-------------------------------------------------------------

จากงานนี้ก็มีเว็บญี่ปุ่นได้ลงข่าวเกี่ยวกับเกมนี้ด้วยครับ (ตอนที่เค้ามาไม่อยู่ มัวแต่แว๊บถ่ายรูปพริตตี้)
http://gamebiz.jp/?p=120776
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ต.ค. 2013, 23:42 น. โดย Ping » บันทึกการเข้า
บางช่วงผมก็แอบแว่บมาทดลองเล่นเกม และถ่ายรูปบูธอื่นๆเก็บกลับมาบ้าง

ทดลองเล่นเกมสไตเดอร์ ฮิริว เกมมันส์ดี


มอนฮัน เอาหัวมังกรมาแปะเลย อลังมาก



พริตตี้ World of Tank มาพร้อมรถถัง


เกมนี้ชอบมากครับ J-Star VS เป็นการรวมเอาตัวการ์ตูนจาก Jump มาอัดๆกัน


มาพร้อมโรบิน


และนามิ


Bandai Namco ปีนี้อลังดี มีจอแทบทั่วตำแหน่งบูธเลย


ดิสเพลย์ของเกม God Eater2


มีหัวกันดั้มขนาดเท่าของจริงอยู่กลางบูธเลย


พริตตี้ก็น่ารัก


ลองมันทุกเกมเลยครับของ Bandai Namco (วัน Business day คนน้อยเข้าคิวไม่นาน)





บูธ Sony ครับ จอฉาย  Final Fantasy XV อยู่


อันนี้เจ๋งดี เป็น Xperia x Head Mounted Display หรือคือแว่นที่สวมตาแล้วเป็นจอเลย


ก็เลยต่อคิวขอลองหน่อย (ซับเลือดกำเดา)


Titan Fall ของ Xbox One ภาพสวยมากกกกก


ปีนี้เกมไต้หวันมาออกบูธเยอะมาก แล้วแต่ล่ะเกมคุณภาพสุดๆ


ของไทยนอกจากแก๊งผมก็มีบริษัทอื่นมาด้วยครับ


บูธ Square-Enix ครับ ทุกๆปีก็มาพร้อมกับโชว์ Movie รวมความอลัง


Sega


อลังแบบนี้เลย


เลยยยย


เลยยยยยยยยย


น้องคนนี้ปล่อยพลังได้น่ารักมากกกก


นอกจากนี้ก็มีใส่หุ่นตุ๊กตาด้วย



บูธ Gree ที่เป็น Social Game ของญี่ปุ่นครับ ไม่ได้เข้าบูธ ถ่ายมาแต่ข้างนอก


จับพริตตี้มาแต่งตัวเป็น Avatar ต่างๆครับ


อันนี้บูธ EA เน้นแต่ Battle Field 4


บูธ Gungho ครับ เกม Puzzle & Dragons มาแรงสุดๆในญี่ปุ่น คนเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง


ปิดด้วยแก๊งค์สายบูธหลังผมนี่เอง (แต่บูธนี้ไม่เปิดในวัน Public นะครับ น่าจะเน้นแต่นักข่าวให้มาถ่ายมากกว่า)


จบจ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ต.ค. 2013, 23:12 น. โดย Ping » บันทึกการเข้า
ซื้อเลนส์ซูมๆติดตัวไว้มั่งก็ดีนะ  ใช่ซี้~
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
หน้า: 1 2 3 [4] 5
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!