เรื่องล่าสุดก็นี่ล่ะครับ
แกนหมุนพลาสติก สำหรับยึดชิวบังลม
มันแตก ชิวมันเลยไม่อยู่กับหมวก
ใส่ขี่โล่งๆ ก็ได้ เพราะหมวกมันมีแว่นด้านใน
ให้มาอีก 1 ชั้น
ผมนึกในใจว่า มันเป็น
ลางสังหรณ์ มากกว่า
คือ ซวยแล้ว ก็จริงแต่...
ผมก็เอาหมวกเก่า ใส่ขี่กลับบ้านทางเส้นลาดกระบัง-หนองจอกครับ
จำได้ว่าเมื่อคืนตั้งใจจะเข้าร้านมอเตอร์ไซค์หน้าหมู่บ้าน ให้ดูล้อซักหน่อย ขี่มามันแกว่งๆ
ไปถึงร้านก็ถอดฝาครอบแกน น๊อตล๊อคแกนล้อหน้า หลุดแปะลงมา
ก็ขันกลับเข้าที่
อย่างแน่น มากๆ
แล้วก็ขี่กลับบ้านมาโผล่ตรงสี่แยกหนองจอก เลี้ยวขวาไปแปดริ้ว วิ่งยาวไปเรื่อยๆ 120-130 กม/ชม
ซักพัก ก็เริ่มรู้สึก สงสัยในรถตัวเอง (เพิ่งเอาออกมาจากอู่ ส่งไปเก็บงานโครเมี่ยมล้อ - ชิ้นส่วนต่างๆ)
เหมือนล้อมันแกว่ง
ดีที่ ถึงบ้านเพื่อน
ดีที่ เพื่อนมันเมาจากเมื่อคืน แล้ว
ดีที่ เพื่อนมันก็บอกว่า ไม่ไประยองนะ ไม่ไหว (เรานัดกันวันนั้นบ่าย 3 น่ะครับ)
เราก็ไปกินก๊ะเตี๋ยวกันใกล้ๆ วิ่งไปซักพัก ล้อมันก็แกว่งครับ
ก็เลยกลับมาที่บ้านเพื่อนอีกรอบ
ดีที่ รุ่นพี่ทำรถอยู่ ก็เลยให้แกเช็คให้
น๊อตคลายครับ
ทีนี้ยาวเลย ไล่ล้อหน้าใหม่หมด ปรากฏว่า
- อีแปะ รองแกนล้อหน้า หายไป 1-2 ชุด (ช่างแม่งมั่ว แต่เราพอแก้ไขได้)
- ตลับลูกปืนล้อ แตก กระจาย (หาของเทียบได้)
ถ้า หมวกไม่หล่น
ถ้า ร้านมอไซที่บ้าน มันไม่ไขน๊อตให้จนแน่น
ถ้า เพื่อนผม มันไม่แฮงค์เสียก่อน
ถ้า รุ่นพี่ผม มันไม่อยู่บ้าน
ไประยองบ่ายสามวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ผมตายแน่ครับ ล้อพับ หลุด หรือ ฯลฯ
แน่นอน 100%