หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7
 
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการตลาด  (อ่าน 19227 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ก็ยังไม่ถึงพี่ณตอยู่ดี
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ก็ว่าอยู่ ทำไมมันคล้ายกันจัง  น้องดำ
ผิวกายนี่แยกสองแบบเหมือนผิวหน้ามั้ยอะ  (ดูแลผิวหน้า/ล้างหน้า)
คนตอบมันจะไม่เบื่อหรอ ถามแบบเดิมสองรอบเนี่ย ฮือๆ~

แล้วนี่แบบได้คะแนนหรือได้ตังอะคะ  งง
เซคนิ้งไม่ได้คะแนนอยู่เซคเดียวมั้ง(ไม่ได้งกคะแนนนะ แต่รู้สึกว่าทำไมไม่ทำให้เหมือนกันทุกเซค)

จริงๆมันไม่ต้องสัมภาษณ์โดยตรงก็ได้มั้งคะ ส่งใบให้เค้าก็พอ ถ้าทางเว็บก็ลงแบบฟอร์มเอา(ยุ่งยากอะ)
เพราะที่จำเป็นต้องสัมภาษณ์มีข้อเดียวเอง เรื่อง Brand awareness แต่ยังไงดูจากรายชื่อ มันก็ตอบใกล้ๆกันหมดอยู่ดี  ง่ะ



งั้นถามงานอื่นหน่อยนะคะ

เรียนเรื่องวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์อยู่อะค่ะ มีอยู่ 4 ช่วง
1.ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์
2.ช่วงตลาดเติบโต
3.ช่วงตลาดอิ่มตัว
4.ช่วงตลาดถดถอย

คิดว่ามีผลิตภัณฑ์ไหนอยู่ในแต่ละช่วงนี้บ้างอะคะ เอาแค่ชื่อมาก็ได้ เดี๋ยวไปวิเคราะห์ต่อเองค่ะ
เพราะอยู่ๆมาถามแบบนี้มันนึกไม่ออก แถมอ.ก็เล่นยกตัวอย่างแต่ที่นึกได้ไปหมดแล้ว ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

"ความรักนั้น...ง่ายดายกว่าที่คิด...ยากเย็นกว่าที่เห็น"

งั้นถามงานอื่นหน่อยนะคะ

เรียนเรื่องวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์อยู่อะค่ะ มีอยู่ 4 ช่วง
1.ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์
2.ช่วงตลาดเติบโต
3.ช่วงตลาดอิ่มตัว
4.ช่วงตลาดถดถอย

คิดว่ามีผลิตภัณฑ์ไหนอยู่ในแต่ละช่วงนี้บ้างอะคะ เอาแค่ชื่อมาก็ได้ เดี๋ยวไปวิเคราะห์ต่อเองค่ะ
เพราะอยู่ๆมาถามแบบนี้มันนึกไม่ออก แถมอ.ก็เล่นยกตัวอย่างแต่ที่นึกได้ไปหมดแล้ว ฮือๆ~

ข้อ1.....นึกที่ไทยไม่ค่อยออกแล้วแฮะ ไม่รู้ว่าตอนนี้มีอะไรใหม่ๆบ้าง
ข้อ2....คริสปี้ครีม (ยังต่อแถวซื้อกันอยู่ป่าว? ขยายสาขาเป็นดอกเห็ดมั้ย?), กาแฟสด (เปอร์เซนต์คนไทยบริโภคกาแฟสูงขึ้นทุกปี หาตัวเลขมาอ้างอิงได้จะดีมาก)
ข้อ3....ชาเขียว
ข้อ4....talking dict, dictionaryแบบเล่ม (สินค้าพวกนี้กำลังจะถูกแทนที่ด้วย application บน smart phone, tablet)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ก.พ. 2012, 22:24 น. โดย Palm4u » บันทึกการเข้า
1.ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์  - Uniqlo เพิ่งเจาะตลาดไทย ใช้กลยุทธ์ลดราคาสินค้าอยู่ น่าจะได้นะ
2.ช่วงตลาดเติบโต -พวกร้านชานมไข่มุก กลับมา growth อีกรอบ เปิดกันเป็นดอกเห็ดเลย
3.ช่วงตลาดอิ่มตัว - ยังคิดไม่ออกติดไว้ก่อนนะ
4.ช่วงตลาดถดถอย - CDเพลง? หรือ blackberry มั้ย ? คนขายทิ้งเลิกใช้กันเยอะแล้วเพราะไม่ตอบโจทย์เหมือน smartphone อื่นๆ แล้วยี่ห้ออื่นก็ติดต่อหากันแบบบีบีได้แล้ว กึ่งๆถดถอยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

there are no regrets in life, just lessons . .
40-49....ป้าหน่อยไง





หรือเลยไปแล้วนะ  น้องดำ
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>
ขอถามลุงก่อนเลยละกัน น้องดำเหงื่อตก
บันทึกการเข้า

ข้อ1.....นึกที่ไทยไม่ค่อยออกแล้วแฮะ ไม่รู้ว่าตอนนี้มีอะไรใหม่ๆบ้าง
ข้อ2....คริสปี้ครีม (ยังต่อแถวซื้อกันอยู่ป่าว? ขยายสาขาเป็นดอกเห็ดมั้ย?), กาแฟสด (เปอร์เซนต์คนไทยบริโภคกาแฟสูงขึ้นทุกปี หาตัวเลขมาอ้างอิงได้จะดีมาก)
ข้อ3....ชาเขียว
ข้อ4....talking dict, dictionaryแบบเล่ม (สินค้าพวกนี้กำลังจะถูกแทนที่ด้วย application บน smart phone, tablet)

คริสปี้ึครีมกับกาแฟสดนี่ยังเติบโตอยู่หรอคะ ทำไมรู้สึกเหมือนอยู่ในช่วงอิ่มตัวแล้วหว่า คนพูดถึงน้อยลงไปเยอะแล้ว กาแฟสดตอนนี้ก็เห็นพูดถึงกันแต่สตาร์บัค แล้วสตาร์บัคนี่ยังเรียกเติบโตใช่มั้ยคะ คือไม่ค่อยอินกะสตาร์บัคเลยไม่รู้เรื่องเท่าไหร่อะค่ะ

ส่วนข้อ3-4 นี่พูดแล้วนึกออกเลย ขอบคุณมากค่ะ ไหว้

1.ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์  - Uniqlo เพิ่งเจาะตลาดไทย ใช้กลยุทธ์ลดราคาสินค้าอยู่ น่าจะได้นะ
2.ช่วงตลาดเติบโต -พวกร้านชานมไข่มุก กลับมา growth อีกรอบ เปิดกันเป็นดอกเห็ดเลย
3.ช่วงตลาดอิ่มตัว - ยังคิดไม่ออกติดไว้ก่อนนะ
4.ช่วงตลาดถดถอย - CDเพลง? หรือ blackberry มั้ย ? คนขายทิ้งเลิกใช้กันเยอะแล้วเพราะไม่ตอบโจทย์เหมือน smartphone อื่นๆ แล้วยี่ห้ออื่นก็ติดต่อหากันแบบบีบีได้แล้ว กึ่งๆถดถอยเหมือนกัน

1.น่าจะได้นะคะ เพราะเพิ่งเข้ามา
2.เพื่อนติดเพียบเลย แบบนี้น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์แบบ Style (ลดลงแล้วกลับขึ้นมาใหม่) เดี๋ยวไปนึกวิธีอธิบายดีๆก่อน (เหงื่อแตกพลั่ก)
4.CDนี่ถดถอยจนนึกถึงตอนอิ่มตัวไม่ออกแล้วอะ กร๊าก ส่วนBBเหมือนอ.จะยกตัวอย่างไปแล้วค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าอยู่ในช่วงอิ่มตัวหรือถดถอย
ถ้างั้นโนเกียนี่นับว่าถดถอยได้รึเปล่า? เพราะตอนนี้แทบไม่มีใครสนใจโนเกียยิ่งกว่าอีก (แม่แทบไม่มีของจะสั่ง ง่ะ)

ขอบคุณมากนะคะ ช่วยได้เยอะเลย เดี๋ยวต้องลองหาข้อมูลแล้ววิเคราะห์ดูค่ะ ไหว้
บันทึกการเข้า

"ความรักนั้น...ง่ายดายกว่าที่คิด...ยากเย็นกว่าที่เห็น"
ก็ว่าอยู่ ทำไมมันคล้ายกันจัง  น้องดำ
ผิวกายนี่แยกสองแบบเหมือนผิวหน้ามั้ยอะ  (ดูแลผิวหน้า/ล้างหน้า)
คนตอบมันจะไม่เบื่อหรอ ถามแบบเดิมสองรอบเนี่ย ฮือๆ~

แล้วนี่แบบได้คะแนนหรือได้ตังอะคะ  งง
เซคนิ้งไม่ได้คะแนนอยู่เซคเดียวมั้ง(ไม่ได้งกคะแนนนะ แต่รู้สึกว่าทำไมไม่ทำให้เหมือนกันทุกเซค)

สองรอบเหมือนกัน ได้ทั้งคะแนนทั้งได้ตังอะ
(5 คะแนน กับ 100 ต่อแปดชุดมั้ง)
บันทึกการเข้า

นั่นไง ไม่ได้คะแนนอยู่เซคเดียวแน่ๆ แต่ได้ตัง200  เอือม
บันทึกการเข้า

"ความรักนั้น...ง่ายดายกว่าที่คิด...ยากเย็นกว่าที่เห็น"
แปลว่ามีงานอื่นที่ได้คะแนนแทนสิ
อยากได้แบบนั้นนะ จะได้ไม่ต้องทำ
คนมันหายากจริงๆ ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

งานนี้ทำทุกคนค่ะ ง่ะ งานอื่นอะไรไม่มีหรอกค่ะ มันก็มีคะแนนจากการบ้านทุกอาทิตย์เท่านั้นเอง
(แปลว่าคะแนนเราจะน้อยกว่าเซคอื่น 5 คะแนน fuc yea)
บันทึกการเข้า

"ความรักนั้น...ง่ายดายกว่าที่คิด...ยากเย็นกว่าที่เห็น"
อ่อ แปลว่า 5 คะแนนมาจาก การบ้านทุกอาทิตย์นั่นล่ะ กร๊าก

เซคพี่มี การบ้านแรกที่มาถามไป 5 คะแนน มิดเทอมเก็บ 45
งานนี้ 5 คะแนน ไฟนอลอีก 45
ไม่มีการบ้านอื่นแล้ว
แปลว่าเซคนิ้ง เอา 5 คะแนนไปคิดกับงานอื่นล่ะ

งานสัมภาษณ์อาจารย์บอกไม่ทำก็ได้ แค่ไม่ได้คะแนนกับตัง
ถ้าไม่มีคะแนนมาเกี่ยวก็จะไม่ทำแล้วเนี่ย ฮ่าๆ ฮือๆ หายาก
บันทึกการเข้า

อาจเพราะอันนั้นเป็นเซคแบบวิชาเลือกรึเปล่าคะ เลยไม่มีการบ้านทุกอาทิตย์
อันนี้เซควิชาแกน ฮือๆ~

แต่ไม่เคยถามเพื่อนเซคอื่นเหมือนกันว่ามีการบ้านทุกอาทิตย์รึเปล่า เพราะเพื่อนที่รู้จักก็อยู่เซคเดียวกันหมด น้องดำ


ไม่อยากทำเลยอะ 200บาทไม่เห็นจะคุ้มเลย  ฮ่าๆ ฮือๆ
แต่เค้าบอกจะมาเก็บแบบสอบถามรวมเป็นกลุ่มๆ(กลุ่มทำรายงาน) แล้วเค้าก็คงนับจำนวนชุดไว้แล้ว ไม่ทำก็คงโดนตามทวง fuc yea
บันทึกการเข้า

"ความรักนั้น...ง่ายดายกว่าที่คิด...ยากเย็นกว่าที่เห็น"
คริสปี้ครีมนี่ไม่แน่ใจล่ะ ไม่ได้ติดตามข่าวสารเลยไม่รู้ว่ายังเทรนด์อยู่มั้ย
ส่วนตลาดกาแฟสด พี่มองเป็นภาพรวมๆทั้งประเทศนะ สังเกตจากหัวเมืองใหญ่ๆหรือตามตจว.จะมีร้านกาแฟผุดขึ้นมากกว่าเดิม อาจเป็นกระแสจากสตาร์บั๊คหรือกาแฟแบรนด์ดังอะไรก็ตามแต่ส่งผลให้คนสนใจเปิดร้านกาแฟหรือคาเฟ่กันมากขึ้น โดยเฉพาะตจว.

ถ้าจะเอาให้ชัดก็คงต้องดูว่าอะไรที่เทรนด์กำลังมา คือธุรกิจเขาเกิดแล้วและกำลังพุ่งเลย
จากที่ดูรายการsmeตีแตกหลายๆธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงเติบโต เช่น ข้าวมันไก่โก๊ะตี๋

Iphone4s ที่ไทยก็ยังอยู่ในช่วงเติบโต
บันทึกการเข้า
คริสปี้นี่น่าจะอิ่มๆ แล้วมั้ง คนไม่ต่อแถวแล้ว แต่ก็มีสาขาเพิ่มมาสาขานึง
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!