ข้อ1.....นึกที่ไทยไม่ค่อยออกแล้วแฮะ ไม่รู้ว่าตอนนี้มีอะไรใหม่ๆบ้าง
ข้อ2....คริสปี้ครีม (ยังต่อแถวซื้อกันอยู่ป่าว? ขยายสาขาเป็นดอกเห็ดมั้ย?), กาแฟสด (เปอร์เซนต์คนไทยบริโภคกาแฟสูงขึ้นทุกปี หาตัวเลขมาอ้างอิงได้จะดีมาก)
ข้อ3....ชาเขียว
ข้อ4....talking dict, dictionaryแบบเล่ม (สินค้าพวกนี้กำลังจะถูกแทนที่ด้วย application บน smart phone, tablet)
คริสปี้ึครีมกับกาแฟสดนี่ยังเติบโตอยู่หรอคะ ทำไมรู้สึกเหมือนอยู่ในช่วงอิ่มตัวแล้วหว่า คนพูดถึงน้อยลงไปเยอะแล้ว กาแฟสดตอนนี้ก็เห็นพูดถึงกันแต่สตาร์บัค แล้วสตาร์บัคนี่ยังเรียกเติบโตใช่มั้ยคะ คือไม่ค่อยอินกะสตาร์บัคเลยไม่รู้เรื่องเท่าไหร่อะค่ะ
ส่วนข้อ3-4 นี่พูดแล้วนึกออกเลย ขอบคุณมากค่ะ

1.ช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ - Uniqlo เพิ่งเจาะตลาดไทย ใช้กลยุทธ์ลดราคาสินค้าอยู่ น่าจะได้นะ
2.ช่วงตลาดเติบโต -พวกร้านชานมไข่มุก กลับมา growth อีกรอบ เปิดกันเป็นดอกเห็ดเลย
3.ช่วงตลาดอิ่มตัว - ยังคิดไม่ออกติดไว้ก่อนนะ
4.ช่วงตลาดถดถอย - CDเพลง? หรือ blackberry มั้ย ? คนขายทิ้งเลิกใช้กันเยอะแล้วเพราะไม่ตอบโจทย์เหมือน smartphone อื่นๆ แล้วยี่ห้ออื่นก็ติดต่อหากันแบบบีบีได้แล้ว กึ่งๆถดถอยเหมือนกัน
1.น่าจะได้นะคะ เพราะเพิ่งเข้ามา
2.เพื่อนติดเพียบเลย แบบนี้น่าจะเป็นผลิตภัณฑ์แบบ Style (ลดลงแล้วกลับขึ้นมาใหม่) เดี๋ยวไปนึกวิธีอธิบายดีๆก่อน

4.CDนี่ถดถอยจนนึกถึงตอนอิ่มตัวไม่ออกแล้วอะ

ส่วนBBเหมือนอ.จะยกตัวอย่างไปแล้วค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าอยู่ในช่วงอิ่มตัวหรือถดถอย
ถ้างั้นโนเกียนี่นับว่าถดถอยได้รึเปล่า? เพราะตอนนี้แทบไม่มีใครสนใจโนเกียยิ่งกว่าอีก (แม่แทบไม่มีของจะสั่ง

)
ขอบคุณมากนะคะ ช่วยได้เยอะเลย เดี๋ยวต้องลองหาข้อมูลแล้ววิเคราะห์ดูค่ะ
