หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอย่างไรให้คะแนนขึ้นแล้ววัตถุที่  (อ่าน 2802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อันนี้โค้ดรับวัตถุที่ล่วงลงมา
onClipEvent(load)
{
   score = 0;
   _root.scorenumber = 0;
}
onClipEvent (enterFrame)
{
if (Key.isDown(Key.LEFT))
{
_x -= 10;
}
if (Key.isDown(Key.RIGHT))
{
_x += 10;
}
{   
   if(this._y>450){
      this.removeMovieClip();
   }else if(this.hitTest(mcGrap.mcHit)){
      this.removeMovieClip();
      score++;
      txtScore.text=score;
   }
}
{
   if(this.hitTest(_root.box1))
   {
      _root.box1._y = -10;
      _root.box1._x =random(Stage.width);
      //score += 10;
      //_root.scorenumber = score;
   }
}
}
บันทึกการเข้า
คือทำเกมทิ้งขยะ ให้ถังขยะขยับในแกน x แล้วรับขยะที่ล่วงลงมา
ถ้าตอบถูกก็จะได้คะแนน ถ้าตอบผิดไม่ได้คะแนนค่ะ

แต่ตอนนี้ ปัญหาติดอยู่ที่ว่า คะแนนขึ้นครั้งเดียวและขึึ้นในกล่องข้อความว่า _level แล้ว วัตถุไม่ยอมหยุดยังรันลงมาเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
ลองเช็คดูตัวแปร ดูใหม่ซิครับ กับ ไดนามิค text ที่รับค่าคะแนนรวม
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
ลองเช็คดูตัวแปร ดูใหม่ซิครับ กับ ไดนามิค text ที่รับค่าคะแนนรวม

บอกหน่อยได้ไหมค่ะว่าตรงไหน คิดไม่ออกจริงๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!