หน้า: [1] 2 3
 
ผู้เขียน หัวข้อ: เอ๊ะ!! โฆษณาเขาทำกันยังไง?  (อ่าน 9223 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
มีใครสงสัยไหมครับว่า process ในการทำโฆษณามีอะไรบ้างมีขั้นตอนการทำงานยังไง
พอดียึดอาชีพผู้ช่วยผู้กำกับมาระยะนึงแล้ว จะเอามาแชร์กันกันนะครับ(จะเป็นในส่วนของโปรดักชั่นนะครับ)
บันทึกการเข้า

โอ้ว เยี่ยมเลย  เจ๋ง


เริ่มที่โฆษณาทำขาวก่อนเลย มันเอาคนขาวมาทำดำก่อนใช่มั้ย  เกรียน
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>
เจ๋ง รออ่าน

ช่วงนี้แรงบันดาลใจมันมาจากทุกสารทิศจริงๆ ดีใจมาก ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ปูเสื่อรอด้วยคน เจ๋ง
บันทึกการเข้า

คิดธีม คิดเรื่อง
เขียนสตอรี่บอร์ด
ทำเบรคดาวน์
แบ่งงบ
ติดต่อสถานที่
ซื้อพร๊อพ
ติดต่อนักแสดง
ออกกอง
ตัดต่อ
แก้ไข
แล้วโดนเฉ่ง

อะไรงี้ป่าว ฮ่าๆ ฮือๆ
บันทึกการเข้า

หนุ่มอักษรรักแน่ รักแท้ตลอดกาล~
  หน้าแตก  อ้าวจบแล้วครับ 5555
บันทึกการเข้า

บ้า ใครเค้าทำแบบนั้น
มันต้อง...
ดูเรฟเฟอเร้นที่ลูกค้าเอามาให้ ถ้าลูกค้าไม่มีก็ต้องหาไปให้ดู
บิดเรฟเฟอเร้นท์มามาเขียนเป็นสตอรี่บอร์ดให้ลูกค้าดู แล้วแก้สตอรี่บอร์ดให้ถูกใจลูกค้า (loop)
คัดเลือกนักแสดง เซ็ท โลเกชั่นเอาไปให้ลูกค้าดู ถ้าไม่ชอบก็เอาที่ลูกค้าชอบและมีปัญญาจ่าย
ถ่ายทำ เวลาลูกค้ามาดูก็ถ่ายหลายๆ แบบ หลายๆ เทก ให้ลูกค้าเลือก
ตัดต่อ เอาไปให้ลูกค้าดู แก้ตามคอมเม้นท์ลูกค้า...รอบที่1 (loop)


จนกว่าจะเป็นพี่ต่อ ฟีโนมีน่า  กร๊าก
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>
เอ้อ ลืมขั้นตอนเรฟเฟอเร้นซ์ ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

หนุ่มอักษรรักแน่ รักแท้ตลอดกาล~
ขั้นตอนการหาเรฟเฟอเร้นโดยเฉพาะของพี่ต่อนี่โหดมากครับ 5555 เคยโดนหาเรฟเฟอเร้นไข่เจียว ฮือๆ~ บางคนจะสงสัยว่าเรฟฟเฟอเร้นสำคัญยังไง ทำให้ทุกคนในทีมเห็นภาพตรงกันครับ และที่สำคัญคือทำให้ลูกค้าเห็นภาพครับ
บอร์ดจากเอเจนซี่จะเรียกสตอรี่บอร์ดส่วนถ้าเป็นบอร์ดที่ผู้กำกับเอามาปรับจะเรียกชู้ตติ้งบอร์ด(เคยได้ยินมาว่าคำนี้มาจากยุคสยามสตู)ครับ
ปล.จะลองเอาโฆษณาที่เคยทำมาแฉนะครับว่ามีอะไรบ้างทำยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า

;25:
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
ปู่เสือหล่อ
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
1. หาเรฟเฟอเรนซ์
2. พยายามบิดให้ไม่เหมือน สร้างสรรค์พลิกแพลง
3. ลูกค้าบอกว่าจะเอาแบบข้อ 1 เลย
4. ดราม่ากัน ด่าๆๆ
   4.1 ยอมลูกค้า ได้เงิน ได้งานกากๆ
   4.2 ไม่ยอมลูกค้า งานด้ง จบ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
หนังนอกเรียก ชู้ตติ้งบอร์ด ว่า คอร์ชีท มั้งแต่เห็นในกองเรียงกันอย่างนั้น   อ๊าง~
แต่ตอนออกกองกับโฆษณาไทยสมัยก่อนก็ยังเรียกว่า ชู้ตติ้งบอร์ด นะ

จริงน่าจะเริ่มจะเอเจนซี่คุยธีมกับลูกค้าก่อน ค่อยมาโปรดักชั่นเฮ้าส์เนอะ  อ๊าง~
คนที่ไม่ได้ทำด้านนี้คงงงว่าทำไมต้องมี เอเจนซี่กับโปรดักชั่นเฮ้าส์
เพราะเหมือนงานมันจะซ้อนกันด้วยซ้ำไป
ยิ่งคนที่ทำเสื้อผ้าหรืออาร์ตจะดีลกับ โปรดักชั่นเฮ้าส์ ซึ่งบางทีว่าลูกค้าโปรดักส์เรื่องเยอะแล้ว
อีลูกค้าเอเจนซี่เรื่องเยอะกว่าอีก  fuc yea
บันทึกการเข้า

ความสวยไม่รับประกัน แต่ความมันเดี๊ยนรับรอง
ชูตติ้ง หรือ สตอรี่บอร์ดมีไว้บอกเนื้อเรื่อง ภาพที่จะออกมา ครีเอทีฟ ผู้กำกับ ผู้ช่วย จะเป็นคนถือ
คอลชีท (call sheet) บอกเรื่องรายละเอียด เวลา กับลำดับการถ่ายทำจ้ะ เพราะอาจถ่ายข้าม shot ไปมา
เอาไว้ให้ทีมโปรดักชั่น เช่นเสื้อผ้า ตากล้อง แม่บ้าน ฯลฯ (ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องรู้เนื้อเรื่องก็ได้ กร๊าก)

ยืนยันว่าเอเจนซี่เรื่องเยอะชิบหายยย  fuc yea
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>
เปลี่ยนเป็นรีเจนซี่ซะก็หมดเรื่อง  :หิว:
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!