14. หยุดเป็นเจ๊มดแดง... not to underline
ทุกคนคงจะรู้จักเจ๊มดแดง แห่งระบำดวงดาวกันดี เพราะชีชอบ
ขีดเส้นใต้ ให้ น้องหวานหวาน อยู่เสมอ
แต่ในโลกของการออกแบบแล้ว มันเชยสิ้นดี เทคนิคขีดเส้นใต้เพื่อเน้นย้ำได้ถูกทดแทนด้วยการใช้
ตัวหนา ตัวเอียงมาตั้งแต่เริ่มมีโปรแกรมประมวลผลคำแล้ว ยิ่งปัจจุบัน ฟอนต์บางตระกูลมีน้ำหนัก และความเอียง ให้เลือกใช้นับ 10 นับ 100
เพื่อเน้นย้ำกันให้ชัดเจนมากกว่าแค่ Bold ซึ่งได้แก่ Book Black Ultra ฯลฯ
ซึ่งโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่องาน Desktop Publishing จะอำนวยความสะดวกมาก
เครื่องพิมพ์ดีดต่างๆ ก็ถูกโยนเข้ากรุหมด ดังนั้น ถ้าอยากให้งานของคุณดูเดิ้ร์น อย่าได้คิดที่จะใช้เทคนิคนี้
นอกจากว่าคุณจะอยากอยู่ในยุค วนิดา เพื่อให้อารมณ์ ย้อนยุค พีเรียด ค่อยว่ากันอีกที