1. เค้าก็ทำวิธีคล้ายๆ ที่ผมบอกน่ะแหละครับ
คือไงๆ แฟลชทั้งก้อนมันก็ต้องเต็มจออยู่แล้ว เราไปขัดไม่ได้หรอกครับ
ทางเดียวคือต้องเลี่ยง
เลี่ยงยังไง?
- จากวิธีนั้นคือ กำหนดพื้นที่บางส่วนที่ให้ขยายเต็มจอ
- วิธีผมคือ ทำตัวเล่นไว้อีกเฟรม
แล้ววิธีทำหนดบางส่วน ทำยังไง?
ตามโค้ด เค้ากำหนดพื้นที่โดยใช้คลาส Rectangle ครับ กำหนดพื้นที่
โดยคลาส Rectangle เนี่ยมันใช้แบบนี้ครับ
var scalingRect:Rectangle = new Rectangle(ตำแหน่ง x, ตำแหน่ง y, กว้าง, ยาว);
ถ้าตัวเล่นวีดีโอมี Instance Name ว่า myVDOPlayer ก็ต้องใส่แบบนี้
//ActionScript 3.0
var scalingRect:Rectangle = new Rectangle(myVDOPlayer.x, myVDOPlayer.y, myVDOPlayer.width, myVDOPlayer.height);
//ActionScript 2.0
var scalingRect:Rectangle = new Rectangle(myVDOPlayer._x, myVDOPlayer._y, myVDOPlayer._width, myVDOPlayer._height);
ส่วนที่เหลือไม่ต้องแก้ครับ ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น
ส่วนตัววิธีนี้เหมาะกับเวลาที่ขี้เกียจย้ายของไปไว้เฟรมอื่น และสะดวกกว่าวิธีผมครับ
แต่วิธีผมมันคือวิธีชาวบ้าน
ไม่ต้องอาศัยโค้ดมาก แค่เอาไปไว้อีกเฟรมนึง แล้ว gotoAndStop แค่นั้นเอง
2. เปลี่ยน Scene เป็น MovieClip ต้องอาศัยกระบวนการ "ถึก" ครับ
นั่นคือ Copy Frame ไปใส่ MovieClip อย่างเดียวครับ ไม่มีวิธีที่ง่ายกว่านี้ หรือวิธีลัดครับ
(เช่น คลิกขวาแล้วเลือก Convert to MovieClip ไม่มีครับ)