หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: แจก SoundManager ไลบรารี่ควบคุมเสียง  (อ่าน 16596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ปกติ เวลาเราจะสั่งเล่นเสียงจากในไลบรารี่ เราจะต้องทำแบบนี้..

โค้ด:
var s = new Sound();
s.attachSound("linkageID");
s.start();

และถ้าต้องให้มัน loop ด้วย จะต้องทำแบบนี้เพิ่ม

โค้ด:
s.onSoundComplete = function(){
  s.start();
}

วุ่นวายมั้ยครับ?

วันนี้ผมมาเสนอขาย แจก (5555+) ชุดคำสั่งควบคุมเสียงอย่างง่ายครับ
อ้อ ActionScript 1.0-2.0 นะครับ

วิธีใช้
- โหลดไฟล์ไปวางไว้ที่เดียวกับงาน (ไฟล์ fla)
- ใส่ที่บรรทัดแรก
โค้ด:
#include "SoundManager.as"

- สร้าง Sound มา 1 ตัว
โค้ด:
var s = new Sound();

- ถ้าเรียกเสียงจากไลบรารี่ ให้ใช้
โค้ด:
s.PlayByID("linkageID");

- ถ้าจะให้มันลูปด้วย ใส่แบบนี้ครับ
โค้ด:
s.PlayByID("linkageID", 0, true);
โดยที่ 0 คือ Offset หรือวินาที่ที่เริ่มเล่นเสียง

ง่ายมั้ยครับ?

แต่ยังไม่หมดนะ เรียกเล่นไฟล์มาก็ง่ายครับ ไม่ต้องเช็คโหลดด้วย (ยังไม่ซัพพอร์ต Stream)

โค้ด:
s.PlayFile("filename.mp3");

จบครับ โหลดได้ด้านล่างเลยนะครับ

------------------------------
SoundManager Documentation

Properties

fadeSpeed
ความเร็วในการเฟดเสียง (ค่าเริ่มต้น 5)

isLoop
ตั้งให้วนลูปเสียงหรือไม่ (true = วนเสียงเมื่อเล่นจบ) (ค่าเริ่มต้น false)

isPaused
สถานะการหยุดชั่วคราว (true = กำลัง Pause) (ค่าเริ่มต้น false)

pausePosition
เวลาที่หยุดชั่วคราวไว้ (ค่าเริ่มต้น 0)

playOffset
เวลาที่เริ่มเล่นเสียง เป็นวินาที (ค่าเริ่มต้น 0 = เริ่มเล่นตั้งแต่ต้นเพลง/ต้นไฟล์เสียง)

ตัวอย่าง

โค้ด:
#include "SoundManager.as"

_root.createEmtyMovieClip("sndCtrl",10);
var s = new Sound(sndCtrl);
s.PlayByID("linkageID",0,true);
trace(s.isLoop); //true

-----------

Methods

PlayByID(soundID[, offset=0, isLoop=false])
ใช้สำหรับเล่นเสียงจากไลบรารี่ ผ่านทาง attachSound

soundID - ชื่อ Linkage
offset - วินาทีที่เริ่มเล่นเสียง (ค่าปกติคือ 0)
isLoop - เมื่อเสียงเล่นจบ ให้วนเล่นใหม่หรือไม่ (ค่าปกติคือ false)

ตัวอย่าง

โค้ด:
#include "SoundManager.as"

_root.createEmtyMovieClip("sndCtrl",10);
var s = new Sound(sndCtrl);
s.PlayByID("linkageID");

--------------
PlayFile(path[, offset=0, isStreaming=false, isLoop=false])
ใช้สำหรับโหลดเสียงจากไฟล์ mp3 มาเล่น

path - ที่อยู่ของไฟล์ mp3
offset - วินาทีที่เริ่มเล่นเสียง (ค่าปกติคือ 0)
isStreaming - สตรีมเสียง (ยังใช้งานไม่ได้ ค่าเริ่มต้นคือ false)
isLoop - เมื่อเสียงเล่นจบ ให้วนเล่นใหม่หรือไม่ (ค่าปกติคือ false)

ตัวอย่าง

โค้ด:
#include "SoundManager.as"

_root.createEmtyMovieClip("sndCtrl",10);
var s = new Sound(sndCtrl);
s.PlayFile("sound/bgm.mp3");

----------------
Pause()
ใช้สำหรับหยุดเสียงชั่วคราว หรือเล่นต่อจากที่หยุดไว้ (Pause and resume)

ตัวอย่าง

โค้ด:
#include "SoundManager.as"

_root.createEmtyMovieClip("sndCtrl",10);
var s = new Sound(sndCtrl);
s.PlayFile("sound/bgm.mp3");
s.Pause(); //หยุดชั่วคราว จะเล่นต่อให้เรียก s.Pause(); อีกครั้ง

-------------
SoundFade(fadeDirection, vol)
ใช้เฟดเสียงเข้า หรือออก

fadeDirection - ทิศทางการเฟดเสียง ใส่ได้สองค่าคือ "in" และ "out"
vol - ค่าความดังเสียงที่จะเฟดถึง ปกติถ้าไม่ได้ใส่จะมีค่าเริ่มต้นคือ 0

-------------


Download SoundManager.as
ขนาด 3KB
บันทึกการเข้า

อ๊ากกกก หื่นนนนน ++++++++++++
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 ไหว้
บันทึกการเข้า

 ไหว้ เยี่ยมเลยอาจารย์ก่อ
บันทึกการเข้า


ก่อสุดยอดดดดดด อ๊ากกกก หื่นนนนน
บันทึกการเข้า

 โวย ขนาดนั้นเลยเหรอครับ...

ขอบคุณครับๆ  ไหว้
บันทึกการเข้า

มันคืออะไร กันนี่ อี้ อี้ อี้ อี้ อี้ อี้ อี้

 มึนตึ้บ
บันทึกการเข้า

 กรี๊ดดดดด ก๊อปไว้ก่อน แล้วค่อยคิดว่าจะเอาไปใช้ยังไง แฮ่....
ขอบคุณค่า
บันทึกการเข้า
ว้าว ใจดี  อ๊าง~
บันทึกการเข้า

โอ้วเจ๋ง เจ๋ง
รอแบบสตรีม  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!