หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 ... 29
 
ผู้เขียน หัวข้อ: Service Mind (แตกหน่อ)  (อ่าน 138158 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
เคยไปทำบัตรประชาชน แล้วคนรอเป็นสิบเลย

แล้วพ่อลัดคิดให้ คนนั่งรออยู่ด่ายับเลย บางคนด่าดังๆด้วย

แต่ไม่รู้แหละ กูเส้น  กร๊าก


ถ้าพนักงานบริการลูกค้าด้วยใจ ผมคงอดลัดคิว  เศร้า
บันทึกการเข้า

กาก
ตูชอบเอาใจลูกค้านะ งานจะได้ปิดจบเร็วๆ

ถึงบางคนจะโง่ และบ้าในหลายครั้ง สุดท้ายก็ต้องมาช่วยมัน เพราะสงสาร

\\ ลูกค้าในสายงานตูอ่ะนะ


นั่นไง จับได้แล้ว โวย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
"กรุณาไปให้พ้นๆ"  งง เป็นความการุณแบบไหน
แปลกที่ว่า เรามักมีจิตสองสามอย่างปะปนกัน
ในการให้และรับบริการ หรือการทำงานอย่างอื่น เสมอ
บางครั้งจิตอาจจะมาถึงแปดอย่าง ในคราวเดียว
ในเรื่องจิตแบบนี้
ใช้คำว่า เมตตา กรุณา
ครอบใส่ลงไปในกริยาต่างๆ ก็คงได้
เพื่อจิตใจจะได้ไม่แกว่งกระจายกว้าง
มัดรวมๆ ไว้ด้วยเส้นเมตตา นั่นแหละ
แล้วก็ใช้ฟิลเตอร์กรองออกมา แสดงผลอีโมชั่นที่หน้าจอ
ด้วยหน้าตาที่สดใส คำพูดที่ไพเราะ ไม่ใช่เพราะเราเสแสร้ง
แต่เพราะ คำด่าในใจของเรานั้น ด่าด้วยเมตตาจริงๆ เจริญพร ..
(เหี้ยเอ้ยยย กูยอมมึงว่ะ มึงทำตัวน่าเกลียดเพราะมึงมันน่าเกลียด สาธุๆ)
ป.ล. ยิ้มดังๆ ด่าอย่าให้มีเสียง อย่าลืมวางบิล และเก็บตังค์ให้ได้ นั่นแหละหัวใจธรรมะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ก.ค. 2008, 20:38 น. โดย กำนม. };oO= » บันทึกการเข้า

อยู่บ้านไร่ ไร้เน็ต พี่จะกางมอสกิโต้เน็ต เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง เดินตามสายรุ้ง ทิ้งเมืองกรุงไว้กับเธอ ..
ตูชอบเอาใจลูกค้านะ งานจะได้ปิดจบเร็วๆ

ถึงบางคนจะโง่ และบ้าในหลายครั้ง สุดท้ายก็ต้องมาช่วยมัน เพราะสงสาร

\\ ลูกค้าในสายงานตูอ่ะนะ


แกควรจะสงสารตัวเองมากกว่าลูกค้านะ กร๊าก
การเอาใจลูกค้าไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา
และแน่ใจนะว่าเอาใจลูกค้าทำให้งานจบเร็ว
เท่าที่ดูยิ่งเอาใจงานยิ่งจบช้า ง่ะ
บันทึกการเข้า

จริงของโบว์
ลูกค้าบางคนยิ่งเอาใจยิ่งเรียกร้อง
ยิ่งเรื่องมาก
เวลาจอยคิดค่างานจะแปรผันตามความเอาแต่ใจของลูกค้า  กร๊าก
บันทึกการเข้า
ถูกต้องแล้วคร้าบ



งานออกแบบ งานเว็บของโบว์กะแอนก็เหมือนกัน เห็นท่าลูกค้างี่เง่าคิดแพงเลย (อิอิ)
โบว์เป็นแผนกทะเลาะกับลูกค้าโดยมีแอนบงการอยู่เบื้องหลัง ง่ะ
บันทึกการเข้า

โบว์อยู่หน่วยตัดสัมพันธ์ลูกค้าเหมือนตูแหง็ม
ด้วยหน้า ที่โหด เสียงก็จะโหดและเย็นชาเมื่อไม่สบอารมณ์
เลยเป็นหน่วยหน้ารบกับลูกค้าบ่อยๆ
มีเจ้านายบงการอยู่เบื้องหลังเหมือนกัน  กร๊าก
บันทึกการเข้า
บริษัท Design Stu 43 จำกัด

ยักษ์ - ประธาน
โบว์ - ผู้อำนวยการ
โบว์ - ประชาสัมพันธ์
โบว์ - แผนกลูกค้าสัมพันธ์ตัดสัมพันธ์ลูกค้า
หมอแมว - แผนกตัดอวัยวะสืบพันธุ์
บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
               ส่วนใหญ่ถ้าอยู่ในฐานะลูกค้า ก็จะพยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราเต็มที่

พูดจาอ่อนหวานขานเพราะ  แต่ถ้าเมื่อไหร่เจอพนักงานบริการที่ไม่มีใจอยากบริการเอาซะเลย!

ก็จะปรี๊ดแตก และเมื่อถึงเวลานั้นแล้ว ช้างก็ตัวเท่าหมูแน่นอน กร๊าก

              เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ เจ้าของกระทู้เรื่องหนึ่งคือ สั่งโทรศัพท์มือถือรุ่นหนึ่ง

ไว้กับร้านขายโทรศัพท์ชื่อดัง  ที่มีสามถึงสี่สาขาในจังหวัดสุราษฎร์ฯ แต่สาขาที่ไปสั่งนั้นเป็นสาขาบนห้าง

จ่ายมัดจำไว้เรียบร้อย  ถึงวันนัดโทรไปถาม  ยังไม่มา ผลัดไปอีกสองสามวัน รอไปเรื่อย จนถึงวันนัดโทรไปถาม

ก็ยังไม่มา  บอกพนักงานให้ติดต่อกลับด้วยเมื่อเครื่องมาถึง  รอไปอีกสองวัน เอ๊ะ..สองอาทิตย์กว่าแล้วนะเฟ้ย

โทรไป..คราวนี้ได้เรื่องเลย  พอถามปุ๊บ ตอบด้วยน้ำเสียงกระชากๆ (นิดๆ) ว่ายังไม่มา  เราก็เลยบอกว่านานมากแล้วนะคะ

ไม่ทราบว่าจะมาเมื่อไหร่ ทำนองเนี้ย.. เค้าก็เดี๋ยวนะคะ ถามให้ก่อน  แล้วได้ยินกะหูเลยว่า นินทาได้ยินไกลๆ ว่า

"โทรมาถามอยู่ได้ บอกว่าไม่มาๆ ไม่รู้เรื่องหรือไง อยากได้นักก็ไปซื้อที่อื่นเลยดิ" พร้อมทั้งประโยคต่อมาที่จี๊ดใจคือ

"อยากเอาแรงแล้ว"   ท่านผู้ชมคะ....ไอพุ่ง เดือดดสุดสุด โวย

               พอพนักงานคนนั้นมารับสายปุ๊บ  พอเค้าพูดจบ "บลาๆๆๆ"   เราก็ใส่เลย ว่าที่พูดน่ะได้ยินนะคะ  ไม่ทราบว่าจงใจให้ได้ยินหรือเปล่า

ถ้าจงใจก็ประสบความสำเร็จแล้วค่ะ เพราะได้ยินเต็มสองหูเลย  ฯลฯ  เค้าก็ "อึ้งแดก" แล้วก็ "ขอโทษค่ะ" ประมาณสองสามครั้ง

จากนั้นก็ส่งให้ผู้จัดการสาขาคุย  ผู้จัดการก็ขอโทษตามระเบียบ  เรารับฟังแต่จบไม่ได้ครับพี่น้อง อดใจไม่ไหวจริงๆ

เลยโทรหาเพื่อนเพื่อให้เพื่อนสืบหาเบอร์ของเจ้าของร้าน จากเพื่อนที่เป็นเอเยนต์ขายโทรศัพท์อีกทีนึง

              ปฏิบัติการเริ่มขึ้นเมื่อได้เบอร์เจ้าของร้าน  นางมารโทรไปทันที  แนะนำตัวเสร็จสรรพ  เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

เจ้าของร้านก็ขอโทษขอโพย  บอกว่าเป็นพนักงานใหม่  ยังไม่พ้นทดลองงานเลย  แล้วจะตักเตือนให้  เราก็โอเครับฟัง

              ผ่านจากนั้นมาสามเดือน   กลับไปร้านนั้นอีกครั้งที่สาขาใหญ่  เพื่อพาแม่ไปซื้อโทรศัพท์  ถามหาเจ้าของร้าน

เพื่อแนะนำตัว (เพราะเค้าบอกว่าถ้ามาซื้อโทรศัพท์ฯคราวหน้าจะลดราคาให้เป็นพิเศษ) เจ้าของร้านแจ้งว่า พนักงานคนนั้นออกไปแล้ว

พร้อมทั้งบัตรเติมเงินที่หายไปอีกปึกนึง ตอนเช็คสต๊อก  แต่เค้าทำประกันความเสียหายจากพนักงานไว้ เลยไม่เดือดร้อน  จบข่าว!

บันทึกการเข้า
อ่านไปอ่านมา เหมือนดูแบทแมนเลย ลูกค้า กับ คนให้บริการ ใครจะเข้าสู่ด้านมืดก่อนกัน  กร๊าก
บันทึกการเข้า

กาก
IMC  CRM  ไง  ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

หนังเย็บมือ Homemade www.facebook.com/oxhour
อยากเอาแรงแล้วแปลว่าอะไรครับ งง
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
แปลได้ว่า อยากได้มาก อยากได้ชิบหายไรเงี้ย

บันทึกการเข้า
แล้ว เอาแรงๆ ล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ภาษาใต้ไง ... แถวเมืองเพชรเขาใช้กัน  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8 9 10 11 12 ... 29
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!