หน้า: 1 ... 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 ... 29
 
ผู้เขียน หัวข้อ: Service Mind (แตกหน่อ)  (อ่าน 113236 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ลูกค้าส่งจดหมายรักมาค่ะ ยาวเหยีด ตัดมาให้ดูนิดนึง ปลื้ม ปลื้ม


บรรยากาศการประชุมเมือ่วานพี่ว่า โดยรวมน้องดูก้าวร้าวไปนะคะ
มันมีบางประโยคที่น้องเหมือนพยายามจะบอกว่าเจ้านายพี่พูดไม่รู้เรื่อง
แต่พี่คิดว่ามันมีประโยค ที่ดีกว่านี้ สมควรใช้กว่านี้ แล้วไม่ไปจุดโทสะลูกค้า มันเหมือนกำลังดูถูกลูกค้า
พี่ว่าน้องพยายามจะอธิบาย แต่ภาพที่พี่มองต้องบอกว่า "น้องกำลังเถียง" คะ
เวลาแกตรวจแบบ designers มันก้อต้องมีความเห็นไม่ตรงกันแบบนี้แหละคะ ไม่มีใครอยากแก้แบบ
แต่พี่ไม่คิดว่ามีใครเถียงคุณ... เพราะเราใช้วิธีการพูดและท่าทางที่ดูนอบน้อมและให้ความเคารพแกอยู่
(อาจจะเพราะน้ำเสียงที่เป็นโทนต่ำ และ style การพูดแบบชัดถ้อยชัดคำ แต่มันดังคับห้องเลยแหละคะ)
 ปกติโต๊ะนั้นเราประชุมและคนอื่นก้อสามารถทำงานกันปกติ พูดคุยโทรศัพท์กับลูกค้าได้นะคะ
ถ้าน้องสังเกตุจะเห็นว่าพนักงานคนอื่นมีอาการตื่นตระหนก แอบหันมามองบ่อยๆ
่ไม่ใช่เรื่องเว็บมั้งคะ แต่ไม่มีใครเคยแสดงกิริยาเถียงคุณ...มาก่อน
บันทึกการเข้า

ก๊าก + พี่โบว์
แล้วพี่ตอบไปว่ายังไง?
   

 
 
ปล. อ่าว ก็คุณพี่ดันจ้าง โมนามาเฟียนิคะ
บันทึกการเข้า

ความหลงใหลในภาพลวงตา ที่ได้มาใช่ความสุข

ถึงคุณ จุดจุดจุด

ก็นี่ไงคะ คนแรก

จาก มาเฟียโมนา
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
 กร๊าก กร๊าก นังเอห์
บันทึกการเข้า

ความหลงใหลในภาพลวงตา ที่ได้มาใช่ความสุข
 กร๊าก
บันทึกการเข้า

ลูกค้าส่งจดหมายรักมาค่ะ ยาวเหยีด ตัดมาให้ดูนิดนึง ปลื้ม ปลื้ม


บรรยากาศการประชุมเมือ่วานพี่ว่า โดยรวมน้องดูก้าวร้าวไปนะคะ
มันมีบางประโยคที่น้องเหมือนพยายามจะบอกว่าเจ้านายพี่พูดไม่รู้เรื่อง
แต่พี่คิดว่ามันมีประโยค ที่ดีกว่านี้ สมควรใช้กว่านี้ แล้วไม่ไปจุดโทสะลูกค้า มันเหมือนกำลังดูถูกลูกค้า
พี่ว่าน้องพยายามจะอธิบาย แต่ภาพที่พี่มองต้องบอกว่า "น้องกำลังเถียง" คะ
เวลาแกตรวจแบบ designers มันก้อต้องมีความเห็นไม่ตรงกันแบบนี้แหละคะ ไม่มีใครอยากแก้แบบ
แต่พี่ไม่คิดว่ามีใครเถียงคุณ... เพราะเราใช้วิธีการพูดและท่าทางที่ดูนอบน้อมและให้ความเคารพแกอยู่
(อาจจะเพราะน้ำเสียงที่เป็นโทนต่ำ และ style การพูดแบบชัดถ้อยชัดคำ แต่มันดังคับห้องเลยแหละคะ)
 ปกติโต๊ะนั้นเราประชุมและคนอื่นก้อสามารถทำงานกันปกติ พูดคุยโทรศัพท์กับลูกค้าได้นะคะ
ถ้าน้องสังเกตุจะเห็นว่าพนักงานคนอื่นมีอาการตื่นตระหนก แอบหันมามองบ่อยๆ
่ไม่ใช่เรื่องเว็บมั้งคะ แต่ไม่มีใครเคยแสดงกิริยาเถียงคุณ...มาก่อน

 อู้ย..   

 กร๊าก  ก็เถียง จะให้ใช้คำว่าอะไร

ก็บอกว่าขอเถียงค่ะนี่เนอะ


//
อยากเจอแบบนี้บ้าง ดูซิจะควบคุมตัวเองอยู่ไหม   อู้ย..
คงมีอาการวูบผ่าวๆ ที่หน้าเป็นระยะๆ
แล้วอาจจะเป็นเหมือนพี่โบว์  กร๊าก
บันทึกการเข้า
ตูชินแล้วแบบนี้

เคยเจอแบบว่าแค่ถุงพลาสติคหล่น แล้วเรียกให้ไปเก็บ

เอาเท้าชี้ บอกว่าเก็บสิ

เก็บให้ ยิ้มมมม  อืมมมมห์

แต่พอมันขอน้ำ ตูเอามือป้ายพื้นแล้วจุ่มน้ำให้มันกิน

อา~ ชื่นใจ อืมมมมห์
บันทึกการเข้า

ห๊ะ! อะไรนะ!!!
 ถ้าหลีกเลี่ยงได้ อย่าเจอลูกค้าดีๆแบบนี้จะดีกว่าครับ สถานการณ์จริงๆเราก็เหมือนเป้านิ่ง
อยู่แล้ว แค่ภาวนาให้กระสุนพลาดเป้าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

สู่ความโดดเดี่ยว อันไกลโพ้น
คล้าย ๆ ทดสอบความอดทนไง   น้องดำ
บันทึกการเข้า

เลวยั้นเงา
อยากรู้จังว่า เป็นบริษัทเดียวกับที่ตูคิดไว้ในใจหรือเปล่า  กรี๊ดดดดด
(บอกหลังไมค์ได้ไหม)

เรื่องออกแบบตามรสนิยมของลูกค้า
เมื่อก่อนเคยคิดว่า คงเอามาเป็นพอร์ตไม่ได้
แต่หลังๆ ก็ความคิดก็เปลี่ยนไปนะ
ลูกค้าตู ส่วนใหญ่ที่นี่ ก็เป็นคนไทย
เป็นลุงๆ ป้าๆ ที่ได้มีโอกาสมาทำงานต่างประเทศ
ก็มาก่อร่างสร้างตัว ในที่สุดก็มาเปิดร้านอาหารไทย
และพอร์ตแบบลุงๆ ป้าๆ ก็เอามาขายกับลุงๆ ป้าๆ ได้เสมอ
เอางานแบบพวกเราไปขาย ก็คงขายไม่ออก

..................................

ส่วนเรื่องขายงาน จากประสบการณ์ส่วนตัว
บางทีเราก็ต้องรู้ว่ารสนิยมของคนจ่ายตังค์ เค้าเป็นแบบไหน
ตูจะไม่พูดว่า ใครรสนิยมดีหรือไม่ดี
เพราะยังไงๆ เราจะไปสร้างบ้านหรืองานแบบที่เราชอบ
ให้กับคนที่เขาไม่ชอบไม่ได้อยู่แล้ว
(รสชาติอาหาร รสนิยม เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล)

ส่วนลูกค้าที่ชอบดูถูกคน ก็ต้องทำใจแหละครับ
เพราะในทางกลับกัน เราเองก็ดูถูกลูกค้าเหมือนกัน

ถ้ายังอยากได้ตังค์จากลูกค้าพวกนี้อยู่
ก็ต้องมีชั้นเชิงนิดนึง ทุกครั้งที่รับสรุปความต้องการจากลูกค้า
ตูจะทำเป็นบันทึกความเข้าใจ ส่งอีเมล์ให้ลูกค้ารับทราบก่อน
(ถ้าอะไรไม่ตรง ก็แก้ตรงนี้กันก่อนที่จะออกแบบ)

เวลาจะนำเสนอ ก็จะต้องพูดถึงไอ้สรุปความต้องการนี่
ตีเป็นประเด็นๆ ตอกย้ำอีกที
ว่าเขาต้องการอะไร ก่อนที่จะให้ดูงานที่เราออกแบบไป

แต่ถ้าไม่อยากได้ตังค์จากมันแล้ว
ก็ด่า้แม่งให้เสียหมากันไป  กร๊าก

เช่น ด่ากูว่าดราฟแมนเหรอ
็ใช่ครับมึงพูดถูก แต่กูก็ดราฟมาจากความคิด
และรสนิยมของมึงนั่นแหละ  แหยะ

บันทึกการเข้า


พี่ณตเปิดมาหล่อเลย


แต่ลงท้ายสะใจมาก  กร๊าก กร๊าก
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
เห็นด้วยกะบทลงท้าย  กร๊าก
บันทึกการเข้า

ความหลงใหลในภาพลวงตา ที่ได้มาใช่ความสุข
เถียงไม่เถียง...คิดซะว่าเป็นเรื่องใหญ่โต
ไม่มีใครทำ ก็ไม่ใช่ว่ามันไม่ถูกต้องซักหน่อย
ถ้าจะมีปัญหาทางความคิดกันทั้งบริษัท

เมื่อก่อนตอนผมทำฟรีแลนซ์ เคยเจอลูกค้าแบบนี้เหมือนกัน
ตอนนั้นผมเลือกไม่ทำต่อ ไม่ขึ้นเสียง แต่พูดว่าผมขอไม่ทำต่อ
เพราะทำใจทำให้ต่อไม่ได้ ไปจ้างคนที่เหมาะสมกับความคิดพี่เถอะครับ

ส่วนค่าแบบ ผมไม่คิด ถือเป็นค่าเรียนรู้สันดานคน... ฮิ้ววว
แล้วก็เลิกยุ่งกันไปเลย ผมเกลียดมากอะไรแบบนี้

แต่ตอนนี้นี่เป็นลูกจ้างบริษัท
ต้องยิ้มรับ คับค๊าบๆ จนเกือบถึงรูหูอยู่แล้ว  ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

- R u Happy with ur Rock&Roll ? -
 อย่างที่พี่โอดัมบอก ยิ่งสถานะภาพเราด้อยเพาเวอร์ อำนาจกายสิทธิ์
ที่จะเอาไปต่อกรกับเขาก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ เป็นเป้านิ่งให้เขาซ้อม
เล่น ไม่ทนก็ต้องทน
บันทึกการเข้า

สู่ความโดดเดี่ยว อันไกลโพ้น
โหย
ไม่มีใครเคยเถียงคุณ ... มาก่อน
แล้วเวลาทำงาน พนักงานไม่เคยมีความเห็นจะเถียงนายเลยเหรอ ง่ะ
แบบให้นายทำ ให้นายคิด พอใจตามความคิดของนาย
แล้วนายก็พอใจ โห

เดือนเคยอ่านหนังสือไรไม่รู้ เค้าบอกว่าบางทีถ้าลูกน้องเห็นต่างจากเจ้านายแล้วมันดีกว่า
ก็ควรแสดงความเห็น
ไม่ใช่สักแต่รับงานมาทำ ก้มหน้าก้มตาทำ ไม่คิด ไม่มีปากมีเสียงไม่ใช่เหรอ โห งง

โอ้วป้าด นี่เจ้านายพอใจที่ลูกน้องเป็นอย่างนี้
ลูกน้องดี เจ้านายแย่
ลูกน้องแย่ เจ้านายดี
หรือมันแย่กันหมดฟะเนี่ย
หรือเดือนเข้าใจผิด โห




ตูชินแล้วแบบนี้

เคยเจอแบบว่าแค่ถุงพลาสติคหล่น แล้วเรียกให้ไปเก็บ

เอาเท้าชี้ บอกว่าเก็บสิ

เก็บให้ ยิ้มมมม  อืมมมมห์

แต่พอมันขอน้ำ ตูเอามือป้ายพื้นแล้วจุ่มน้ำให้มันกิน

อา~ ชื่นใจ อืมมมมห์
นึกถึงสี่แพร่ง กร๊าก
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
หน้า: 1 ... 6 7 8 9 10 11 12 [13] 14 15 16 17 18 19 20 ... 29
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!