หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 ... 29
 
ผู้เขียน หัวข้อ: Service Mind (แตกหน่อ)  (อ่าน 107760 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้






http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6816147/A6816147.html

เรื่องของจิตบริการ


บันทึกการเข้า

งบน้อย
 อู้ย.. ทำไมไม่อยู่คุยกับผู้จัดการ เผื่อจะได้ไล่มันออก
บันทึกการเข้า

เหมือนไปประชดเค้าก่อนนะ
สมควรโดน

จขกท ได้ยินเอง หูดีไปแระ
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก
ดูที่เอสพลานาดประจำเลย ไม่ค่อยเจอแบบมีปัญหานะคะ
แต่คนต่อคิวเยอะมากๆ โดยเฉพาะวันที่มีหนังเข้าใหม่..   

เดี๋ยวถ้าไปดูอีก จะลองสังเกตดูบ้างค่ะ
บันทึกการเข้า

ขี้เกียวจอ่านเยอะ ... อ่านของเจ้าของกระทู้แล้วก็รู้สึกว่าไปประชดใส่เขาก่อนนี่หว่า ... แล้วจะเอาอะไรอีก
แถมพอเค้าจะเรียกเพื่อเคลียร์(น่าจะให้เข้าใจกันว่าทำไมเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น) กลับไม่ยอมเคลียร์แล้วยังมาว่าลับหลังในเนท
อืม  อู้ย.. สงสารพนักงานที่นั่นอ่ะนะ

บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
ช่ายๆ เห็นด้วยกะหมอแมวอย่างยิ่ง

ก็จริงๆอ่ะ ของเค้าให้เด็ก ตัวเองเป็นเด็กรึไงจะไปขอเค้าเนี่ย
เตี้ยก็ยังเป็นผู้ใหญ่

กฏเค้าก็ต้องเป็นกฏ ปัญญาอ่อนอย่างเค้าว่าจริงๆ
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก
 (เหงื่อแตกพลั่ก) แต่จั๊วเข้าใจคนตัวเตี้ยๆนะคะ เพราะอย่างแม่จั๊วเวลาไปดูหนังเนี่ย
มองไม่เห็นเลย แม่บ่นตลอด จนเดี๋ยวนี้ไม่ออกไปดูหนังด้วยกัน เพราะมองไม่เห็นอ้ะ

คือมันก็ผิดทั้งสองฝ่ายล่ะ  (เหงื่อแตกพลั่ก)
บันทึกการเข้า

there are no regrets in life, just lessons . .
 หมีโหด~ หมีโหด~
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก

ถึงของบางอย่างจะมีการกำหนดใช้เฉพาะบุคคลก็ตาม

ถ้ามันไม่ถึงกับทำให้เสียหายมากมายนัก ก็น่าจะเอื้อเฟื้อกันบ้างเนอะ

เบาะเสริมสำหรับเด็ก ไม่ได้ขอเก้าอี้สำหรับเด็กซักหน่อย (ที่น้ำหนักผู้ใหญ่นั่งจะได้เจ๊ง)

ถ้าได้รับการเอาใจใส่ทางเซอร์วิสมากกว่านี้ ลูกค้าติดกระจุยเลย
บันทึกการเข้า

หนังเย็บมือ Homemade www.facebook.com/oxhour
คือมองในสองแง่นะ
แง่มุมนึง พนักงานผิดตรงที่ไปว่าเค้าให้ได้ยิน (คงจะไม่ผิด หากจะนินทากันเองในหมู่เพื่อนฝูง)
อีกแง่นึง เจ้าของกระทู้ผิด ตรงที่ไปพูด+ทำหน้าทำตาใส่

ลองด฿ตามอีโมแล้วกัน

ดิชั้น- ขอโทษนะคะ ที่นั่งเสริมนี่ขอใช้ได้ไหมคะ เราตัวเตี้ย มองเห็นลำบากอ่ะค่ะ  ลันล้า
พนักงานชาย - อ๋อ ใช้ไม่ได้ครับ เบาะนี้ใช้กับเด็กเท่านั้นครับ   ยิ้มน่ารัก
ดิชั้น- เหรอคะ เราต้องนั่งบนขาตัวเองเวลาดูหนังทุกทีเลย  กรี๊ดดดดด
พนักงานชาย - อืม.....เดี๋ยวนะครับ   งง

พนักงานหญิงที่ยืนอยู่ตรงประตูโรงหนังพอดี -   ไม่ได้ค่ะ  ไม่ล่ะ เบาะนี้จัดไว้ให้เด็กค่ะ
เราก็พูดพร้อมหัวเราะว่า -  :42:ผู้ใหญ่ตัวเตี้ยก็ใช้ไม่ได้เนอะ  :42:แล้วเราก็ยิ้ม  ฮิ้ววว  พร้อมกับเดินเข้าโรงหนัง

บอกว่าไม่ได้ๆ ยังมาทำหน้าเป็นถามอีก ปัญญาอ่อน (ไม่มีอีโม เพราะคงไม่เห็นหน้า)

วิจารณ์ในมุมมองอีกด้านนะครับ

เจ้าของกระทู้นั้นไม่พอใจที่ว่าลับหลัง และน่าจะไม่พอใจคำว่าปัญญาอ่อน  ... ซึ่งที่จริงเค้าจะว่าอะไรลับหลังมันก็เรื่องของเค้า (คนที่ดูถูกพนักงาน โดยอ้างคำว่าService mind ผมว่าดูถูกคนนะ เพราะService mind  มันก็คือช่วงการบริการนั้น ไม่ได้แปลว่าพอกลับไปที่บ้านหรืออยู่ส่วนตัวแล้วลูกค้าจะเป็นพระเจ้านี่หว่า) เพียงแต่รายนี้พลาดที่พูดดังไป
อีกคำที่ว่า ปัญญาอ่อน ... ในมุมนึงดูแรง แต่อีกมุมนึง เป็นคำติดปากธรรมดาหรือเปล่า

ในมุมกลับกัน

อ่านจาก Context แล้ว
จขกท. ขอครั้งแรก พนักงานชายได้ปฏิเสธไปแล้วครั้งนึง / จขกท.บอกเหตุผลอีกครั้ง พนักงานชายลังเล / พนักงานหญิงที่อยู่ใกล้ๆจึงได้ปฏิเสธอีกครั้ง .... เจ้าของกระทู้เลยทำหน้ายิ้มแล้วตอบไปว่า  "ฮิ้ววว ผู้ใหญ่ตัวเตี้ยก็นั่งไม่ได้เนอะ"
(อย่าลืมว่าจากเหตุการณ์ที่เล่ามา พนักงานหญิงน่าจะเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่แรกสุด)
ลองดูจากรูปประโยคดีๆนะครับ ขอ-ไม่ให้  /  ขออีก-ไม่ให้ ... พูดใส่แบบยิ้มๆแล้วหันหลังเดินไป
บ้านผมเรียกว่าประชดครับ ....
เจ้าของกระทู้อาจจะไม่ได้คิดอะไร แต่หลายคนเขาคิดอย่างนั้นได้
ก็ทำนองเดียวกับคำว่าปัญญาอ่อน หลายคนพูดลอยๆได้เป็นคำติดปากในเวลาอารมณ์ไม่ดี  ฮิ้ววว อาจจะไม่ได้ตั้งใจว่าปัญญาอ่อนจริงๆก็ได้

และเจ้าของกระทู้ได้เลือกแล้วที่จะไม่"เปิดใจ" ดังนั้นผมว่าเจ้าของกระทู้น่าเกลียดนิดนึงที่เอาเรื่องแบบนี้มาพูด

ในกรณีนี้ หากผมเป็นผู้จัดการ ก็คงรีบเคลียร์ตั้งแต่ต้น

แอบอ้าง
ผู้จัดการแมว : ผมต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งครับ แล้วผมจะจัดการลงโทษให้พนักงานคนดังกล่าวไปทำงานในส่วนอื่นครับ นอกจากนี้จะอบรมด้วยตนเองเลยครับ
หลังจากนั้น
แอบอ้าง
ผู้จัดการแมว : เฮ้ย ย้ายๆ เดือนหน้าคุณไปทำงานที่ห้องขายตั๋วนะ แล้วย้ายนายเอที่ห้องขายตั๋วมาทำแทน ... เดี๋ยวมีเอโดนร้องเรียนอีกก็ค่อยสลับอีกที
ผู้จัดการแมว : ทีหลังอดทนไว้ จำไว้ว่าอย่าไปว่าอะไรลูกค้า เดี๋ยวซวยกันหมด
พนักงาน : แล้วจะทำยังไงล่ะคะ
ผู้จัดการแมว : ทีหลังถ้ามีมากวนแบบนี้อีก ให้พูดเสียงดังๆฟังชัดๆเลยว่า "ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงนะคะ เบาะนี้ทางโรงหนังจัดไว้เพื่อให้เด็กเล็กใช้โดยเฉพาะ หากให้คุณใช้แล้วอาจจะทำให้เด็กที่จะมาดูหนังไม่ได้ดูหนังเลย ... ต้องขออภัยจริงๆค่ะ" เอาดังๆประจานให้ลูกค้าคนอื่นรู้กันไปเลย ... อย่าลืมฉีกยิ้มเยอะๆด้วยล่ะ

ปล. อ่านมาถึงตรงนี้ไม่ใช่ว่าด่าจขกท.นั้นอย่างเดียวนะ จริงๆมันก็น่าจะผิดทั้งคู่นั่นแหละ


เพิ่มเติม

ตรงส่วนที่ส้มพูดมาผมเห็นเพิ่มเติมนิดนึงคือ คนที่เกิดเรื่องเป็นพนักงานซึ่งเค้าไม่มีสิทธิไปอนุญาตอะไร ...
แต่ถ้ามองจากมุมมองของเจ้าของกิจการหรือ Manager ... ตรงจุดนี้คือส่วนที่ผู้จัดการต้องไปแก้ไขหรือประชุมลูกน้องเพื่อจัดการไปในแนวทางเดียวกัน
สมมุติว่ามีการร้องเรียนบ่อยๆว่าพนักงานไม่ให้เบาะรองนั่ง ... คนที่จะโดนคือผู้จัดการนะ ผมว่า  หมีโหด~
แต่กรณีนี้เป็นเรื่องการพูดจาไม่ดีซึ่งเกี่ยวเนื่องกับปัญหาเบาะนั่ง  ... คนที่จะโดนคือผู้จัดการ+พนักงานที่ไปว่าเค้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ก.ค. 2008, 00:22 น. โดย หมอแมว » บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
ชอบง่ะ
แตกออกมาพูดเรื่อง Service Mind ได้ป่าวอ้ะ กร๊าก
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก  โวย ตกใจแทบแย่ นึกว่าหายไปไหน พิมพ์ตั้งนาน  โวย โวย โวย โวย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ก.ค. 2008, 00:38 น. โดย หมอแมว » บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย

จริง ๆ เอาใจเขามาใส่หัวเราก็น่าจะใช้ได้นะครับ

คิดว่า เขาก็เป็นเพื่อนร่วมเกิดแก่เจ็บตายกับเราทั้งสิ้น

เราคือลูกค้า เราเอาเงินมาให้ เราคือพระเจ้านะเฟร้ยยยยย

เห็นเงินมั้ยๆ

บูชาซะ วะ ฮะ ฮะะะะ

บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
มันเป็นอัตตาส่วนนึงด้วยนะ

Customer is the king.

เพราะคิดงี้เลยบอกว่า ชั้นมาใช้บริการ ชั้นไม่ผิด ชั้นจะทำยังไงก็ได้
บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
โอ๊ะ แตกหน่อมาจากไหนเนี่ย โห
เพิ่งรู้ว่าที่แท้หมอแมวเป็น ผจก โรงหนัง
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 ... 29
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!