หน้า: [1] 2 3 4 5 6
 
ผู้เขียน หัวข้อ: การเคลียค่าใน text input  (อ่าน 36113 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
 ฮือๆ~ ตอนนี้พิมพ์ข้อความใน text input แล้ว  เมื่อต้องการลบ  ก็กด delete หมด MC ที่แสดงก็จะหาย
แต่ปัญหาคือ  พอคลิกปุ่มกากบาทที่ MC (ที่แสดงผล) มันไปไม่เคลียค่าใน text input ให้
                        ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ  ยังอ่อนเรื่องสคริปนะค่ะ  ขอบคุณมากนะค่ะ.. ยิ้มน่ารัก


<a href="http://img2.f0nt.com/flash/3dd4603596f753ced4ff088d17b20640.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/3dd4603596f753ced4ff088d17b20640.swf</a>
บันทึกการเข้า
ใช้ วิธีการ ให้มัน โชว์ค่าว่างซิครับ

คือพอกด ลบ ปุ๊ป  ให้อินพุตเท็ก เท่ากับ " "

ได้มั้ยลองดู
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
พระเจ้าจะช่วยเหลือ ผู้ที่ช่วยเหลือตนเองครับ อืมมมมห์

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/fd213bfd0509053d9e7db1605c5ecd4e.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/fd213bfd0509053d9e7db1605c5ecd4e.swf</a>

โค้ด:
x.onRelease = function() {
mc.tf.text = "";
update();
};

เพิ่มเป็น

โค้ด:
x.onRelease = function() {
mc.tf.text = "";
this._parent._parent.inp1.tf.text = "";
update();
};

สู้ๆครับ ปลายทางอยู่อีกไม่ไกล เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
 :25:ขอบคุณมากค่ะ  เดี๋ยวพรุ่งนี้มาส่งความคืบหน้าพร้อมชิ้นงานค่ะ ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า
ยิ้มน่ารัก ลองเอาไปทำแล้วค่ะ......เลยแก้เป็น

โค้ด:
x.onRelease = function() {
mc.tf.text = "";
for (i=1; i<=2; i++) {
this._parent._parent["inp"+i].tf.text = "";
                }
update();
};

แต่พอกดลบที่ปุ่มกากบาท  มันเคลียข้อมูลของ text input ทั้ง 2 อันเลยค่ะ  :หิว:
...เลยงงๆ  หรือว่าต้องมีอะไรเพิ่มอีกป่าวค่ะ  ง่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิ.ย. 2008, 10:42 น. โดย sarina » บันทึกการเข้า
 โวย แล้วจะ for ทำไมล่ะครับ

กดตัวไหน ก็ลบตัวนั้นสิครับ ไม่ล่ะ
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
แอบอ้าง
for (i=1; i<=2; i++) {
   this._parent._parent["inp"+i].tf.text = "";
                }

ส่วนนี้จะทำให้เคลียร์ค่าทั้งหมดไงครับ
หากจะมีปุ่มไว้ All clear
บันทึกการเข้า

 ฮือๆ~  ขอโทษค่ะ  คือเขียนไม่ถูกอ่ะค่ะว่าให้มันเช็คว่าเรากดปุ่มกากบาทอันไหนไป
ก็ลองใส่ไปเรื่อยๆ  เลยลองลูปดูอ่ะค่ะ (เหงื่อแตกพลั่ก)

--เพราะว่าไม่รู้จะใส่  this._parent._parent.inp2.tf.text = "";  ไว้ตรงไหนดี
พอใส่ไป..มันก็เคลียค่าหมดในทั้ง inp1 และ inp2 เลยอ่ะค่ะ

x.onRelease = function() {
   mc.tf.text = "";
   this._parent._parent.inp1.tf.text = "";
   update();
};

หรือว่าต้องสร้าง function() ให้มันเช็คดูว่า  x.onRelease  มันรับส่งค่าของ text input อันไหน (โอ๊ย...โง่จิงเรา)

 อ้วก  แนะอีกหน่อยได้ป่าวค่ะ  อัลกอไม่แน่นเลยค่ะโดยเฉพาะเรื่องลูปเนี๊ยะ ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิ.ย. 2008, 14:43 น. โดย sarina » บันทึกการเข้า
ประมาณนั้นครับ (ตัวอย่าง)
ที่เฟรมหลักเพิ่มตัวแปรเช็คตัวนึ่ง

var choose

ตอนกดเลือกอันไหน
ก็เพิ่มในส่วนที่กดเลือก

_root.choose = this._parent._parent.inp1.tf.text;

เพิ่มตรงส่วนเคลียร์

x.onRelease = function() {
   mc.tf.text = "";
   _root.choose = "";
   update();
};

ประมาณนั้นครับ
//หลักการคร่าวๆครับ ยังไม่ได้โหลดมาดู
บันทึกการเข้า

 ฮือๆ~  ลองแล้วค่ะมันไม่เกิดอะไรขึ้นเลยอ่ะค่ะ
ฝากไฟล์ที่แก้ไปดูหน่อยนะคะ  อ้วก   

...................ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
 ไม่ล่ะ ไม่ต้องใช้ลูปเลยครับ

จำเป็นหลักคร่าวๆไว้ก็ได้ครับว่า ถ้าต้องการทำงานซ้ำๆ ก็ใช้ลูป
แต่ถ้าเป็นเลือกที่จะทำ ก็เป็นเงื่อนไข

ในกรณีนี้ เรากด X ตัวบน เราก็จะทำเงื่อนไขลบข้อความตัวบนทิ้ง

แต่ถ้าเราทำตัวล่าง ก็จะเข้าเงื่อนไขลบตัวล่างทิ้งครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับกรณีนี้ ที่คุณ sarina ใช้
คือตัว X เป็น movieClip ตัวเดียวกัน แต่ก๊อบมาใช้่กับ text input คนละตัว
เราก็ต้องทำการเซตตัวแปรให้กับ Movie ตัวนั้นไปก่อนว่า มันคือตัวที่ 1 หรือ 2
(ตามไฟล์แนบ ผมจะเขียนเพิ่มไปใน frame หลักว่า text1.selVal = 1; text2.selVal = 2;)

หลังจากนั้น ในโค้ดเราก็ค่อยเอาตัว selVal ของ movieClip ที่เรากดมาทำเงื่อนไขว่าจะให้ text input ของตัวไหนหายไป

ก็จะได้ดังตัวอย่างครับ
<a href="http://img2.f0nt.com/flash/ea64cb4906e8475a7c73eef7e8a63a39.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/ea64cb4906e8475a7c73eef7e8a63a39.swf</a>


บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
 ยิ้มน่ารัก ขอบคุณมากค่ะ  สำหรับคำแนะนำ  ตอนนี้ทำให้มันมีกรอบและขยายสเกลอยู่ค่ะ
เดี๋ยวเอามาโชว์ค่ะ    ลันล้า
บันทึกการเข้า
 ฮิ้ววว ตอนนี้เคลียค่าใน TExt ได้แล้วขอบคุณพี่ๆมากค่ะ  และตอนนี้ก็เอางานมาโชว์
มันมีกรอบที่ข้อความแล้ว...เย้ๆๆ   แล้วก็สามารถลากไปมาได้ เฮ้ย!?

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/067b518950bca6dbbb7a69de63d207af.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/067b518950bca6dbbb7a69de63d207af.swf</a>

 :08:แต่มันก็มีปัญหามาให้พี่ๆแนะนำเพิ่มอีกแล้วค่ะ (กวนคนอื่นได้เรื่อยจิง..ๆ เรา)  หื่น
คือ เมื่อแรกพิมพ์ใน Text Input อยากให้ MC ที่แสดงมีเฉพาะตัวหนังสือ 
แล้วเมื่อเลือก MC ตัวไหน  กรอบและกากบาทค่อยขึ้นมา 
    แล้วเมื่อคลิ๊กไป MC อีกตัว  กรอบและกากบาทอันเก่าที่เลือกมันจะหาย
และไป ขึ้นที่อันใหม่ที่เราเพิ่งคลิ๊กเลือกแทน   และเมื่อคลิ๊กที่ว่าง กรอบแล้วกากบาทก็จาหายหมด

**ซึ่งได้ลองใช้ visible ก่อน  แล้วค่อยให้กรอบขึ้นเมื่อคลิ๊ก  แต่ก็มีปัญหาค่ะ    สงสัยว่าทำลำดับขั้นตอนไม่ถูกมั้งค่ะ ฮือๆ~
แนะนำหน่อยนะค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิ.ย. 2008, 10:57 น. โดย sarina » บันทึกการเข้า
ตั้งตัวแปร global ไว้ 1 ตัวครับ เพื่อให้เรารู้ได้ว่าเราเลือกตัวไหนอยู่

(เช่น _root.selMC = 0; ไว้ตอนเริ่ม)

พอเราคลิกตัวไหน ก็ค่อยเปลี่ยนค่า _root.selMc เป็นค่าตัวที่เราทำงานอยู่
(จากอันเก่าที่ผมมีตั้งไว้ว่า text1.selVal = 1; text2.selVal = 2; นั่นแหละครับ)

งงป่าวหว่า ?? มึนตึ้บ

ปล. ขอให้ได้โดยไวนะครับ เห็นมีคนมาตอบใน thaiflashdev แล้วด้วยนิืนา สู้ๆครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
 :01:ลองทำแบบที่พี่ใน thaiflashdev บอกแล้วค่ะ  แต่พอลบแล้วพิมพ์ก็เหมือนเดิม
สงสัยต้องเก็บเก็บพี่ Poloh มั้งค่ะ ฮิ้ววว

 :25:แต่ของพี่  งงค่ะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่  ช่วยแนะนำอีกนิดนะค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!