หน้า: [1] 2
 
ผู้เขียน หัวข้อ: สอนวิธีทำตัวแก้สีกับขนาดหน่อยครับ  (อ่าน 8957 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อยากให้ช่วยสอนวิธีทำ textbox ที่ไว้แก้ขนาดfont กับแก้สีที่เป็นแบบใส่โค๊ด กับแบบให้เลือกสีเลย จะเอาไปลองทำ ตัวทดลองพิมพ์ดูหนะครับ

http://www.f0nt.com/download/details.php?image_id=360&sessionid=a55605cefd7a29e9d60b5170ad0af416

แบบนี้หนะครับ
บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
<a href="http://img2.f0nt.com/flash/9350eafee15fca40a7fbaac478827763.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/9350eafee15fca40a7fbaac478827763.swf</a>

ใช้ onChanged ตรวจจับการใส่ข้อมูลค่าสี หรือค่าขนาด
เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงปุ๊ป ก็จะสั่งให้ text ทำงาน
แบบนี้จะไม่หน่วงเครื่อง เพราะใช้ Listener

แอบอ้าง
var myformat:TextFormat = new TextFormat();
inp_size_text.onChanged = function() {
   myformat.size = this.text;
   my_text.setTextFormat(myformat);

};
inp_color_text.onChanged = function() {
   crl = "0x"+this.text;
   myformat.color = crl;
   my_text.setTextFormat(myformat);
};


ลองมั่วๆดูนะครับ  กร๊าก ผมก็มั่ว
บันทึกการเข้า

ขอบคุณครับ ผมรอทั้งคืนเลย ไม่รู้คนหายไปไหนกันหมด นึกว่าจะร้างซะแล้ว
บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
flash นั้นสามารถแทรก css ได้ด้วยมั้งครับ ไม่มั่นใจ เหมือนเคยเห็นผ่านๆ
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
http://flash-forum.flashdevils.com/showthread.php?threadid=189981
http://snipplr.com/view/4835/as2-inline-css/

พอได้จ้ะ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ขอบคุณครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
ขอบคุณครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
ขอบคุณครับ ผมรอทั้งคืนเลย ไม่รู้คนหายไปไหนกันหมด นึกว่าจะร้างซะแล้ว
คนไม่ได้หายหรอกครับ คือว่า ไอ้ที่ถามมา ผมทำไม่เป็นน่ะ



ลองใส่font size ไปเยอะๆ ช่องแสดงผลระเบิดเลย 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พ.ค. 2008, 03:40 น. โดย ความฝันอันเสียวสุด » บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
ขอบ่นหน่อยเหอะครับ ผมเคยไปถามในเว็บ thaiflashdev เรื่องมีคนเอา Source Code Displacement มาแจก ผมไม่รู้ผมก็ถามเค้ามามันคืออะไรผมก็ไม่รู้ก็เลยถามเค้าไปว่ามันคืออะไร

ผมก็โดนเค้าตอกกลับมาว่า

"หาหนังสือ Flash ดีๆ สักเล่มมาอ่านก่อนดีกว่ามั่ง........ค่อยถาม"

แล้วก็ไม่มีใครตอบผมเลยว่ามันคืออะไร

ไม่ค่อยมีมนุษย์สัมพันธ์กันเลยเคยถามเรื่อง Code ก็ลองให้แต่ไม่อธิบาย
ผมลงถามเรื่องการรับคำสั่งจากตัวscroll บนเมาส์


var mouseListener:Object = new Object();
mouseListener.onMouseWheel = function(delta) {
    clip_mc._x += delta;
}
Mouse.addListener(mouseListener)

ลงให้แค่นี้แหละครับ

ใครรู้อธิบายแล้วลงตัวอย่างให้ก็ดีครับผมไม่รู้จะเอาไปใช้ยังไง
บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
ขอบ่นหน่อยเหอะครับ ผมเคยไปถามในเว็บ thaiflashdev เรื่องมีคนเอา Source Code Displacement มาแจก ผมไม่รู้ผมก็ถามเค้ามามันคืออะไรผมก็ไม่รู้ก็เลยถามเค้าไปว่ามันคืออะไร

ผมก็โดนเค้าตอกกลับมาว่า

"หาหนังสือ Flash ดีๆ สักเล่มมาอ่านก่อนดีกว่ามั่ง........ค่อยถาม"

แล้วก็ไม่มีใครตอบผมเลยว่ามันคืออะไร

ไม่ค่อยมีมนุษย์สัมพันธ์กันเลยเคยถามเรื่อง Code ก็ลองให้แต่ไม่อธิบาย
ผมลงถามเรื่องการรับคำสั่งจากตัวscroll บนเมาส์


var mouseListener:Object = new Object(); // สร้าง Object ที่จับการทำงานของเมาส์
mouseListener.onMouseWheel = function(delta) {
// เมื่อมีการหมุนลูกกลิ้ง scoll เหมือนว่าจะได้รับค่าการหมุนมาจาก เมาส์ โดยใส่ตัวแปรที่ชื่อ delta
    clip_mc._x += delta; // clip_mc._x เปลี่ยนค่าไปตามค่าที่ scoll เมาส์
}
Mouse.addListener(mouseListener) //ใส่ Object ที่จับการทำงานของเมาส์ใส่เข้าไปในเมาส์
ไม่รู้ว่า Mouse ใน flash จะเรียกตัวเมาส์จริงๆ เลยได้รึเปล่านะครับ

ลงให้แค่นี้แหละครับ

ใครรู้อธิบายแล้วลงตัวอย่างให้ก็ดีครับผมไม่รู้จะเอาไปใช้ยังไง

เดาเอานะครับ
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
นั่นคือ 1 ในข้อเสียของ ทฟด ที่ตูเจอมาหลายปีดีดักครับ ไหว้
คือคนมีฝีมือมักจะกั๊ก แล้วก็ปล่อยให้ช่องว่างของมือใหม่มันลุกลามขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ
มันเลยไม่ก่อให้เกิดบุคลากรใหม่ที่ใจดีๆ และมีมนุษยสัมพันธ์เยอะๆ
เยอะกว่าที่จะเข้ามากอบโกยแล้วก็ไป แล้วก็ปล้อยให้สังคมมันเหี่ยวน่ะครับ
ถ้าคนที่นั่นผ่านมาอ่านเจอ ก็ให้รับทราบว่าเป็นหนึ่งในความเห็นที่เปี่ยมไปด้วยเจตนาดีนะ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 ไหว้ ไหว้ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
var mouseListener:Object = new Object();
mouseListener.onMouseWheel = function(delta) {
    clip_mc._x += delta;
}
Mouse.addListener(mouseListener)

โค้ดนี่ as3 หรือเปล่าครับ เห็นรูปแบบการเขียน คล้ายๆ as3 เลย

ส่วนที่ thaiflashdev นั้นเท่าที่ตัวผมรู้สึกนะครับ
จะเป็นลักษณะที่ให้พึ่งตัวเองซะเป็นส่วนใหญ่ คือให้ค้นหาอะไรบ้าง
จะไม่นิยมป้อนให้หมดครบทุกอย่าง
(ซึ่งตรงนี้ ผมเองก็เห็นด้วย เพราะว่า เวลาได้อะไรมาลำบาก มันจะจำได้แม่น
กับได้วิธีการค้นคว้าเวลาติดปัญหาวิธีอื่นด้วย)

แต่ถ้าถามเรื่องของแนวคิดว่าถ้าจะทำแบบนี้ มันต้องใช้โค้ดอะไรบ้าง หรือเขียนโค้ดยังไง
ผมว่า มีคนตอบแน่นอนครับ(ถ้ามีคนรู้นะ)

กับอีกอย่างนึง บอร์ด tfd จะไม่ค่อยคึกคักเท่าที่นี่
เพราะที่นั่นจะออกแนววิชาการสักเล็กน้อย

สู้ๆละกันครับผม  อืมมมมห์
ขอลาไปปั่นงานต่อละ ช่วงนี้งานเข้า  (เหงื่อแตกพลั่ก)
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
เป็น as1.0 โน่นแน่ะครับ

แอบอ้าง
onMouseWheel (Mouse.onMouseWheel event listener)
onMouseWheel = function([delta:Number], [scrollTarget:Object]) {}

Notified when the user rolls the mouse wheel. To use the onMouseWheel listener, you must create a listener object. You can then define a function for onMouseWheel and use addListener() to register the listener with the Mouse object.

Note: Mouse wheel event listeners are available only in Windows versions of Flash Player.

A Flash application can only monitor mouse events that occur within its focus. A Flash application cannot detect mouse events in another application.

Availability: ActionScript 1.0; Flash Player 6 - (Windows only).

Parameters
delta:Number [optional] - A number indicating how many lines should be scrolled for each notch the user rolls the mouse wheel. A positive delta value indicates an upward scroll; a negative value indicates a downward scroll. Typical values are from 1 to 3; faster scrolling can produce larger values.

scrollTarget:Object [optional] - A parameter that indicates the topmost movie clip or object instance under the mouse pointer when the mouse wheel is rolled. If you want to specify a value for scrollTarget but don't want to specify a value for delta, pass null for delta.


แอบอ้าง
var mouseListener:Object = new Object();
mouseListener.onMouseWheel = function(delta) {
    clip_mc._x += delta;
}
Mouse.addListener(mouseListener)

คำสั่งนี้ ลอกมาจาก Help ล้วนๆนะครับ

ลองหาดูครับ แล้วลองเทสดูครับว่ามันทำงานอย่างไร

ทีนี้ลองนึกตามนะครับ ผมจะแนะแนวทางป้องกันการโดนตอกเจ็บๆให้นะครับ

สำคัญที่สุดของที่สุด หากได้ลอง ทำความเข้าใจ ลองทดสอบ ดูบ้างแล้ว

แล้วมันก็ยัง ไม่เข้าใจอยู่ดี แต่ก็ได้ลองแล้ว เพราะตัวอย่างใน HELP ของโปรแกรมมันมีอยู่ทนโท่

แล้วไปถามที่ TFD แต่ปรัปคำถามใหม่ เป็นถามในส่วนที่ไม่เข้าใจจริงๆ ดีกว่าครับ เช่น

"จากโค้ด ผมลองแล้ว mc ก็ขยับตาม wheel นะครับ แต่ยังไม่เข้าใจว่า delta มันคืออะไรครับ"

รับรองว่า มีคนตอบ และไม่มีใครหน้าไหนมาว่าให้คุณไปหาหนังสือมาอ่านแน่ครับ

--------------------------------------------------------------------------------

มันก็นะ มองต่างมุม
ผมก็กระโดดมาบ้าแฟลชอยู่ที่นี่ ไม่ไปที่ TFD ทั้งๆที่ที่นู่นระดับเทพเพียบๆ ก็้นั่นแหล่ะครับอย่างว่า

แต่กรณีคุณ Hideric กับคำถามนั้น
เป็นผมผมอาจจะตอบ แต่อยากบ่นเล็กน้อย ว่าน่าจะลองดูก่อนครับค่อยถาม เพราะตัวอย่างใน HELP ของโปรแกรมมันมีอยู่ทนโท่ ก็อปโค๊ดมาวาง , สร้าง mc , ลองเทส ก็รู้ผลแล้วครับ

คำสั่งนี้ จากประสบการณ์ผมก็ไม่เคยใช้ ้เลยไม่รู้ว่ามันทำงานอย่างไร
และผมได้ลองก่อนจะมาพิมพ์ตอบนี่ละครับ เมื่อกี้สดๆ แล้วก็เข้าใจการทำงานของคำสั่งได้เลยครับ
เพราะเห็นภาพทันทีที่ได้ลอง

แต่ก็อยากถามผู้รู้ต่อว่า

"จากโค้ด ผมลองแล้ว mc ก็ขยับตาม wheel นะครับ แต่ยังไม่เข้าใจว่า delta มันคืออะไรครับ"

ไม่โกรธกันนะครับ แนะนำกันนิดหน่อย  ลันล้า
บันทึกการเข้า

จะเอายาวๆหรือจะเอาสั้นๆหละครับ

จริงๆผมเข้าใจนะว่าทำไมเค้าไม่ค่อยอธิบาย เพราะโค้ดเท่านี้ แต่พื้นฐานมันมาจากหลายส่วน


สั้นๆ

var mouseListener:Object = new Object();  <----สร้างออปเจกต์เปล่าๆ

mouseListener.onMouseWheel = function(delta) {       <----ใส่ อีเวนต์ให้กับออปเจกต์ อีเวนต์ที่ว่าคือ onMouseWheel ค่าที่รับมาคือ delta
    clip_mc._x += delta;                                             <----เมื่อ อีเวนตท์ทำงาน แล้วจะเกิดอะไร ในที่นี้ เพิ่มค่าแกน y ให้กับ mc ด้วยค่า delta
}                                                                          <-- จบอีเวนต์

Mouse.addListener(mouseListener)        <---จับอีเวนต์ ยัดลงไปในออปเจกต์เมาส์ เมื่อเมาส์ทำงาน จะกระจายเหตุการณ์ว่า wheel หมุนแล้ว

พอมันหมุน มันก็ไปสั่งออปเจกต์ mouseListener แล้ว mouseListener ก็พบฟังชั่น onMouseWheel  แล้ว onMouseWheel ก็ทำงาน

delta คือค่าตัวเลข ว่าหมุนสกอร์ลไปทางไหน ปรกติ หมุน 1 กึ๊ก คือ ลองหมุนดู มันจะมีเป็น กิ๊กๆๆ ไป
1 กิ๊ก ค่า delta จะเท่ากับ 3
ถ้าไหลย้อนกลับ ค่า delta จะเท่ากับ -3

ข้อมูลทั้งหมด ผมก็ทดสอบด้วยตัวเอง จึงทราบว่าอะไรเป็นอะไร

ในที่นี้ จะทดสอบด้วยตัวเองได้ ก็ต้องเข้าใจว่า อะไรเป็นอะไรเช่น _y คืออะไร ของพวกนี้มาจากพื้นฐาน ดังนั้นใครว่าให้คุณไปหาหนังสืออ่านเนี่ยะ ผมว่าไม่ใช่เพราะอะไรนะ แต่เพราะว่า ถ้าพื้นฐานได้ อ่านโค้ดคร่าวๆได้ เข้าใจการเขียนเบื้องต้น ก็สามารถทดสอบด้วยตัวเองได้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พ.ค. 2008, 12:17 น. โดย heart » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!