ลองทำมาแล้วครับ

อาจไม่ใช่อย่างที่คุณพันเอกต้องการ แต่ ใกล้ๆล่ะมั๊งครับ
http://img2.f0nt.com/flash/6d5c9b6978286fc1d55c6118bff03e72.swfผมแยกแบบนี้นะครับ ตามเลเยอร์
- ปุ่มใส a_btn , b_btn ... e_btn
- mc_1 , mc_2 ..... mc_5 อยู่ใต้ปุ่ม
- page_mc หลัก แสดงหน้า
- bg
ส่วนของ function chose
ผมใช้วิธี เลือกอันไหนก็แล้วแต่ อันอื่นๆทั้งหมด ก็วิ่งกลับไปเฟรม 1
แล้วค่อย สั่ง mc ตัวที่เลือกให้วิ่งไป เฟรมที่ต้องการ
ถ้าปุ่มอื่นๆมันอยู่เฟรม 1 อยู่แล้ว สคริป FrameTo() ก็ทำงานไม่หนัก( ไม่แน่ใจนักแต่มันก็ไม่หนักนะ)
stop();
#include "lmc_tween.as"
chk = "mc_1";
chose(mc_1);
function chose(mc:MovieClip) {
for (var i:Number = 1; i<6; i++) {
_root["mc_"+i].frameTo(1,1);
}
mc.frameTo(30,1);
}
function rollO(mc:MovieClip) {
mc.frameTo(30,1);
}
function rollOt(mc:MovieClip) {
mc.frameTo(1,1);
}
ส่วนในปุ่ม ผมเอามาเขียนบนไทม์ไลน์ เลยเยอะหน่อย โดยรวมไม่มีอะไรเลยครับ
เช็คแบบธรรมดาๆ (ตัดโค้ดมาปุ่มเดียว) ทั้ง 3 events
หากกด ก็จะสั่ง ฟังชั่น chose ให้ทำงาน ส่ง mc_1 เข้าไป ให้วิ่งไปเฟรมที่ต้องการ
chk คือ ตัวบอกว่า เราอยู่หน้าไหน หรือ เลือกสั่งให้ mc_ ไหนหยุดเฟรมไว้
page_mc คือหน้า page หลักที่ต้องการ page1, page2 ...
โรลโอเวอร์ ก็สั่งวิ่งไป เล่นไปตามสบาย
โรลเอ้าท์ นี่ล่ะ พอเกิดปั๊ป เราก็เช็คเลยว่า
ตอนนี้น่ะ อยู่หน้าไหน หากอยู่หน้าเดียวกับที่เราสั่งไว้ ก็ไม่ทำงาน ก็ยังหยุดเฟรมนั้นไว้
หากไม่ใช่ ก็ วิ่งกลับสบายๆ
a_btn.onRelease = function() {
chose(mc_1);
chk = "mc_1";
page_mc.frameTo(1,3);
};
//////////////////////
a_btn.onRollOver = function() {
rollO(mc_1);
};
/////////////////////////////
a_btn.onRollOut = function() {
if (chk != "mc_1") {
rollOt(mc_1);
}
};
]
คงพอเป็นแนวทางได้นะครับ อันนี้กรณีใช้ frameto() แบบถึกๆ ลูกทุ่งๆเลยครับ
เพราะตอนนี้คิดได้แค่นี้

แต่ frameTo() ผมว่ามีข้อเสียใหญ่ๆคือ มันสมูทไม่ได้ดั่งใจครับ
// จริงๆใช้ tween ก็ได้ครับสวยกว่าเจ๋งกว่า ปร้บวิธีนิดหน่อย
// แต่พูดถึง frameTo() ไว้ครับเลยทำมาเป็นตัวอย่าง
แนบไฟล์มาแล้ว ลองโหลดไปลองเล่นๆดูครับ