หน้า: 1 ... 9 10 11 12 13 14 15 [16] 17 18 19 20 21 22 23 ... 31
 
ผู้เขียน หัวข้อ: อนุบาลงาน ActionSctipt  (อ่าน 310997 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อันนี้เอาพวกคำสั่งวาดเส้นมาลองทำอะไรแปลกๆได้หลายอย่างเหมือนกัน

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/86d3ec91fa83f186f2cdee1c119062fe.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/86d3ec91fa83f186f2cdee1c119062fe.swf</a>

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/9af6bc246a895a9798851dc1a97a0b21.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/9af6bc246a895a9798851dc1a97a0b21.swf</a>

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/2af848af2f1136e963d56a312f2c725c.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/2af848af2f1136e963d56a312f2c725c.swf</a>

แต่ทำงานปกติ คงไม่ค่อยได้ใช้มันเท่าไร ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
โว้ว  โว้ว ฮะ โฮ่ วะ วะ วะวะวะวะวะวะว้าวววววววววววววววววววว  ว้ายยย กรี๊ดดดดดดดดด  โว้ววววย ว.....
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
โอ้ว สุดปรี๊ด อ๊ากกกก หื่นนนนน
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อ้าว มัวแต่ตะลึง   เลยลืมถามเลยครับ  ว่า นี่  ใช้ as 3 หรือ 2  ครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
ใช้แค่ 2 ครับ

3 ยังเขียนไม่เป็น  อี๋~
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
+เต็มๆ กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

Reading Learning & Sharing
อยากจะบอกว่า มันบังเอิญนะครับนั่น อืมมมมห์

ที่ทำ Drawing pad 1 กับ 2 ออกมาได้เพราะความบังเอิญล้วนๆ
(เพราะต้องการทำแบบ4.3 นั่นแล)

ไว้เดี๋ยวจะอธิบาย การทำ drawing pad 1 กับ 2 ให้ครับ

โค้ดยาวประมาณ 50 บรรทัดเท่านั้น เผื่อใครจะเอาไปอแด๊ปกับงานอื่น
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ


แบบ 4.3 เหมือนว่าไม่ต้อง drag นะครับ แค่ลากผ่านก็เป็นแล้ว

แต่ชอบ 4.3 สุดๆ ครับ  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ทำยังไงถึงจะได้โปรแกรมเขียนฟอร์ทค่ะ
บันทึกการเข้า

พูมี่ พูมี่มาแย้ววว
สาวกใหม่ค่ะ  อยากเขียนฟอร์ทเป็นจังเลย ลันล้า
บันทึกการเข้า

พูมี่ พูมี่มาแย้ววว
มันเป็นโปรแกรมใหม่เหรอครับ เจ้า ฟอร์ท เนี่ย   เหมือนกับ  flex มั้ยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
 เหวอ สุดยอดๆๆๆ แตะเปลี่ยนให้ poloh สอนต่อเลยละกัน ผมหมดแล้ว (ฝีมือ  ฮือๆ~ และเวลา)
บันทึกการเข้า

 โวย อย่าเพิ่งครับพี่ จะรีบเปลี่ยนไปไหน

ผมเอง หมดอันนี้ ก็หมดมุขแล้ว ไอ้มืดหมี
บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
เบิ้ลเลยละกัน

อันนี้โค้ดของตัว drawing pad1

หลักคร่าวๆ ที่ผมทำก็คือเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเม้าท์
ยิ่งจังหวะนั้น เคลื่อนไหวเร็ว ตัว clip นั้น ก็จะเคลื่อนที่เร็วขึ้นด้วย

ก็เลยต้องมีตัวแปรที่ชื่อว่า oldX , oldY , newX , newY
เพื่อเก็บค่าของตัวแปรเหล่านั้่นว่า แต่ก่อนกับ ปัจจุบัน เม้าท์ของเราอยู่ระยะห่างกันเท่าไร
(เพื่อใช้ในการคำนวณความเร็วของการเคลื่อนที่ของเม้าท์)

ซึ่งเวลาที่จะเกิดพวกนี้ จะขึ้นตาม frame rate ของที่เราสร้างไว้
(หมายถึงในโค้ดที่ผมเขียนนะ)

เพื่อให้แต่ละตัวมีการเคลื่อนไหวของตัวมันเอง
ผมก็เลยสร้าง movie clip ให้มัน แล้วก็เซตค่าพวก speed เก็บไว้ที่ตัวมันเอง
(จะเห็นว่ามีตัวแปรที่ชื่อ obj อยู่  ตัวแปรนี้จะเพิ่มค่าไปเรื่อยๆ
เพื่อไม่ให้ชื่อตัวแปร หรือ movieClip มันซ้ำกัน)

คำสั่งวาดรูปงานนี้ จะเห็นว่า ผมเขียนเส้นใส่ตัว movieClip ที่ผมสร้างมาใหม่เลย
ดังนั้นเวลาย้ายตัว movie เส้นก็จะย้ายไปด้วย

---------------------------------------------------------------------------------
เพิ่มเติม เมื่อกี้ลืมอธิบาย  ฮิ้ววว
ตัว mc.counter จะ เป็นตัวนับเรื่อยๆว่า ตัวนี้วิ่งครบ 100  frame หรือยัง ถ้าครบแล้วจะลบตัวเองออก
เพราะถ้ามี movie clip มากๆแล้วนั้น มันจะกระตุก

แอบอ้าง
obj = 0;
_root.onMouseDown = function(){
   counter = 3;
   isDrawing = true;
   newx = _root._xmouse;
   newy = _root._ymouse;
}
_root.onMouseMove = function(){
   if(isDrawing == true){
      oldx = newx;
      newx = _root._xmouse;
      oldy = newy;
      newy = _root._ymouse;
      obj++;
      counter += 0.1;
      if(counter > 10){
         counter = 0
      }
      _root.createEmptyMovieClip("line"+obj,obj);
      size = Math.abs(counter-5);
      var myMc:MovieClip = eval("line"+obj);
      eval("line"+obj).lineStyle(size,0xaaff00,100);
      eval("line"+obj).moveTo(oldx,oldy)
      eval("line"+obj).lineTo(newx,newy);
      eval("line"+obj).endFill();
      eval("line"+obj).speedx = newx - oldx;
      eval("line"+obj).speedy = newy - oldy;
      eval("line"+obj).counter = 0;
      eval("line"+obj).onEnterFrame = function(){
         this.counter++;
         this._x += this.speedx;
         this._y += this.speedy;
         if(this.counter > 100){
            delete this.onEnterFrame;
            removeMovieClip(this);
         }
      }
      myMc.useHandCursor;
      updateAfterEvent();
   }
}
_root.onMouseUp = function(){
   isDrawing = false;
}

ปล. drawing pad2 จะเป็นการกลับค่าของ speedX กับ speedY เท่านั้นเองแล อืมมมมห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เม.ย. 2008, 18:21 น. โดย poloh » บันทึกการเข้า

ก่อสร้างกับทำลาย เหมือนที่ลงมือ ต่างที่การกระทำ
โอ้ว ไว้จะบวกให้ ตอนนี้บวกยังไม่ได้  ง่ะ

ทำไมต้อง updateAfterEvent(); ครับ ใส่กับไม่ใส่ต่างกันตรงไหนครับ


ชงกันเองนี่ล่ะ  กร๊าก (ขอคำตอบแบบแจ่มๆหน่อยนะครับ เอาแบบเข้าใจง่ายๆ)
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 9 10 11 12 13 14 15 [16] 17 18 19 20 21 22 23 ... 31
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!