หน้า: 1 ... 21 22 23 24 25 26 27 [28] 29 30 31
 
ผู้เขียน หัวข้อ: อนุบาลงาน ActionSctipt  (อ่าน 280272 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อ.ก่อครับ flash ที่ผมส่งเมล์ไปให้ได้รับรึเปล่าครับ อยากจะให้ช่วยดูcodeให้หน่อย
บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
 อู้ย.. อุ้ย เดี๋ยวตูดูในเมลอีกทีนะ เบิร์ด
บันทึกการเข้า

เฮ้ย!? อ๋ออ แบบนี้นี่เอง

งั้นใช้
onRelease
duplicateMovie
startDrag
stopDrag
แล้วก็การเก็บค่าในตัวแปร ครับ เจ๋ง

หลักการคือ
พอคลิกที่ MovieClip (ขอย่อว่า mc นะครับ) ก็ให้สั่ง duplicate ตัวมันเองก่อน
(อาจปรับ _alpha ให้ลดลงด้วย เพื่อเป็น effect บอกผู้ใช้ครับว่ากำลังลากอยู่)

จากนั้นก็สั่งให้ตัวที่ถูก duplicate ออกมา ติดเมาส์ไปด้วยคำสั่ง startDrag
แล้วจุดนี้ ก็เก็บค่าไว้ในตัวแปรซักตัว เพื่อบอกว่า ตอนนี้เรากำลังลาก mc อยู่

พอผู้ใช้คลิกอีกครั้ง ก็ไปเช็คค่ากับตัวแปรครับว่า อยู่ในสถานะที่เรากำลังลากอยู่หรือไม่
ถ้าใช่ ก็สั่ง stopDrag แล้วก็กำหนดค่าให้ตัวแปรนั้นใหม่ ว่าเราจะวางแล้ว

 เจ๋ง ลองดูครับ ผมไม่อยากให้โค้ดเต็มๆ นะ เพราะมันเหมือนว่าเราไม่ได้ฝึกใช้งานมันน่ะครับ

หลังจากลากว่างได้ตัวนึงแล้ว จะลากใหม่ให้เกิดตัวใหม่ ทำอย่างไรครับ

พอดีจับว่าง ได้ โอ้ว!! ก็พอรู้เรื่องแหะ พอกดอีกที เอย!! รูปที่ลากไปว่างครั้งแรกหาย ได้อีกอันมาแทน  ง่ะ

แบบนี้น่าจะเป็นที่ ชื่อของ MC ใช่หรือเปล่าครับ หรืออย่างไร งงจร้า~~
บันทึกการเข้า
ตอนสั่ง duplicate น่ะครับ มันจะให้ใส่ depth

ตรงส่วน depth ให้ใส่ _root.getNextHighestDepth() ครับผม
บันทึกการเข้า

สุดยอดเลยฮะ จานก่อ กำลังหาวิธีทำแบบนี้อยู่พอดี  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

 ฮือๆ~ อีเบล เฟคอะ รับไม่ได้
บันทึกการเข้า

 ไหว้ ขอบคุณมากๆนะคะ
โปรเจ็คนี้ยังพอมีความหวังที่จะรอด
บันทึกการเข้า

Vigour Bravely Brilliant Dignified Beautiful  AM I
แอบอ้าง
คลิกเลือกที่ปุ่มนั้น กด F9 เปิด action script panel ขึ้นมา ไม่ต้องตกใจ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
พิมพ์ลงไปว่า

on(release){        //อธิบายได้ว่า เมื่อกดแล้วปล่อยปุ่มนี้
   play()              //ให้ "เล่น"
}
แต่ผมต้องแก้ไอ้ release เป็น press แทน  
ไม่งงแล้ว  ลันล้า ลันล้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธ.ค. 2009, 21:11 น. โดย Eniac » บันทึกการเข้า
จากเรื่อง การทำซ้ำ หรือ duplicateMovieClip()
ที่ประมาณหน้า9อ่ะครับ
ตรงสลิปที่คลิกแล้วดาวจะโผล่มาแบบไม่จำกัดอ่ะครับ
คือว่าถ้าผมคลิกไปเยอะๆแล้ว แล้วแบบว่าจะลบดาวที่ผมคลิกทั้งหมดให้เหลือดาวต้นแบบเหมือนเดิม
ควรจะใช้ แอ๊คชั่นcodeอะไรหรือครับและเป็นรูปแบบใดช่วยทีนะครับขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า
1. เวลาสร้าง ให้เก็บดาวที่สร้างในอาร์เรย์ครับ
2. สั่ง remove โดยการวนลูปในอาร์เรย์ทีละตัวครับ

อ้ะ ผมไปตอบให้ในนี้แล้วครับ
http://www.f0nt.com/forum/index.php/topic,17306.msg1386111.html#msg1386111
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ก.พ. 2010, 12:10 น. โดย ก่อสตูดิโอเอ็กซ์ทู » บันทึกการเข้า

ขอบคุณครับ  (แจ๋ว แจ๋ว)
บันทึกการเข้า

ขอบคุณมากครับจะลองไปประยุกต์นะ
บันทึกการเข้า
<a href="http://www.thaifirefox.co.cc/flash/Untitled-1.fla123456789.swf" target="_blank">http://www.thaifirefox.co.cc/flash/Untitled-1.fla123456789.swf</a>


ทำได้แค่นี้แหละ
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.madoosi.com/up_images/201002/13264068d108c6901b3592ea654fcd57_9.swf" target="_blank">http://www.madoosi.com/up_images/201002/13264068d108c6901b3592ea654fcd57_9.swf</a>

ส่งการบ้าน
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/d811c16b7ee252a9329282201fb722aa.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/d811c16b7ee252a9329282201fb722aa.swf</a>

คือผมนั่งลองทำปุ่ม เล่นดูแล้วติดปัญหาอะครับ คือ

ผมเ้ซ็ตให้ปุ่มให้เป็น ปุ่มแรกไปหน้าสี่เหลี่ยม ปุ่มสองไปหน้าวงรี ปุ่มสามไปหน้าห้าเหลี่ยม

แต่ถ้าอยู่ที่หน้าสี่เหลี่ยม แล้วคลิ๊กปุ่มแรกมันจะไปหน้าวงรีแทน แล้วปุ่มสองไปหน้าห้าเหลี่ยมแทน แล้วปุ่มสามไปหน้าแรก

เหมือนกับว่าถ้าไปหน้านั้นแล้ว ถ้าคลิ๊กปุ่มเดิม มันจะถูกลิงค์์ไปเฟรมถัดไปแทน

เลยงงว่ามันเป็นเพราะอะไรฮะ

ฝากผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ก.พ. 2010, 23:48 น. โดย ไอ้เบิร์ด » บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
หน้า: 1 ... 21 22 23 24 25 26 27 [28] 29 30 31
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!