หน้า: 1 ... 20 21 22 23 24 25 26 [27] 28 29 30 31
 
ผู้เขียน หัวข้อ: อนุบาลงาน ActionSctipt  (อ่าน 311010 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
สุดยอดเลยฮะ จานก่อ กำลังหาวิธีทำแบบนี้อยู่พอดี  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

 หน้ามึน ยังแก้ไม่ได้เลย เหมือนตึดอะไรอยู่นิดๆแต่นึกไม่ออก กร๊าก แต่ก็ต้องขอบคุณน้องก่อมากๆนะครับ กรี๊ดดดดด  จ๊วบ จ๊วบ


แก้ได้แล้วให้เจ้านายมาช่วยแก้ให้ซะงั้น อายจังเจ้านายไม่เคยทำแฟลชเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่มานั่งดูแล้วเขียน as ได้เลย หน้าแตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ส.ค. 2009, 10:46 น. โดย พันเอก » บันทึกการเข้า

สมาชิกสมาคมพ่อบ้านทหารบก
จากโค้ดที่เขียนต้องรีเซ็ทตำแหน่งทุกครั้งหลังจากปาแล้วด้วยครับ
ดูแล้วน่าจะลืมเซ็ทค่า startTrachX, startTrachY ครับ
ประมาณนั้นครับ ลองใส่ 0 เข้าไปก็จบแล้วครับ เส้นผมบังภูเขา

แอบอ้าง
function nextTrash() {
   
   var myArray = new Array();
   myArray = ["obj1", "obj2", "obj3", "obj4", "obj5", "obj6", "obj7"];
   objRandom = Math.floor(Math.random()*7);
   boy.attachMovie(myArray[objRandom],"objTrash",10000,{_x:0, _y:0});
...
...
บันทึกการเข้า

ขอบคุณครับพี่ จ๊วบ จ๊วบ
บันทึกการเข้า

สมาชิกสมาคมพ่อบ้านทหารบก
 อ๊าง~ น้าแอ๊ดเท่ที่ซู้ดด
บันทึกการเข้า

อยากใ้ห้ช่วยสอนการใช้คำสั่ง setInterval ใน ActionScript 2.0  ให้หน่อยอะครับ
บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
อู้ย.. ถ้าบอกว่าลองดูใน help ก่อนจะว่าไรตูมั้ยอะเบิร์ด..

แปะไว้ก่อน เดี๋ยวมาสอนๆ
บันทึกการเข้า

อ๊ะ.... ลืมไป  หน้าแตก

เหมือนพยายามหาแล้วแต่ไม่เจอ เดี๋ยวลองค้นดูอีกรอบละกันฮะ

---------------------------------------------------------------------
ว่าละทำไมหาไม่เจอ setintarval  กร๊าก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ก.ย. 2009, 15:11 น. โดย ไอ้เบิร์ด » บันทึกการเข้า

"...ถ้าสายตาเราชินกับในที่มืดแล้ว คงยากที่จะเพ่งมองโลกภายนอกได้..."
 :46:ขอความกรุณาท่านผู้รู้คะ คือว่าอยากกำหนดขนาดภาพที่แสดง
เช่น มีภาพขนาด 200x100 กับ 250x50 จะให้ภาพออกมาแสดงเป็นขนาน ??x100
ด้วยการเปลี่ยน height เป็นขนาด 100 มีฟังก์ชั่นหรือคำสั่งที่สามารถทำได้บ้างคะ
บันทึกการเข้า

Vigour Bravely Brilliant Dignified Beautiful  AM I
คำนวณโลดครับ ไม่มีวิธีลัด  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

  ไหว้ ขอบคุณมากๆนะคะ

รบกวนอีกเรื่องหนึ่งคะ คือมีรูปให้ี user กด แล้วทำการสร้างเป็นรูปเดิมแต่ชื่อใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ user กดไปวางที่ที่กำหนด
โดยรูปนั้นยังคงติดอยู่ที่เมาส์จนกว่า user จะทำการคลิกไปวางพื้นที่ๆกำหนดให้ แล้วรูปนั้น user จะกดกี่ครั้งก็ได้
ไม่ทราบว่าพอจะมีวิธีทำแบบไหนได้บ้างคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ก.ย. 2009, 14:10 น. โดย domifemty » บันทึกการเข้า

Vigour Bravely Brilliant Dignified Beautiful  AM I
 ฮือๆ~ งงคำถามครับ อีกทีได้ไหมครับ?
บันทึกการเข้า

คือมีของอยู่อันนึง คลิกปั้บมันก็จะติดเม้าส์จนกว่าจะคลิกอีกที เพื่อที่จะวาง แล้วของอันนี้จะคลิกย้ายกี่ทีก็ได้  หมีโหด~

ใช่ปะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่ว่าเป็นแบบที่พี่เบลบอก
แต่ของเดิมยังอยู่(สร้างชิ้นใหม่)หรอกหรอ
บันทึกการเข้า

 เฮ้ย!? อ๋ออ แบบนี้นี่เอง

งั้นใช้
onRelease
duplicateMovie
startDrag
stopDrag
แล้วก็การเก็บค่าในตัวแปร ครับ เจ๋ง

หลักการคือ
พอคลิกที่ MovieClip (ขอย่อว่า mc นะครับ) ก็ให้สั่ง duplicate ตัวมันเองก่อน
(อาจปรับ _alpha ให้ลดลงด้วย เพื่อเป็น effect บอกผู้ใช้ครับว่ากำลังลากอยู่)

จากนั้นก็สั่งให้ตัวที่ถูก duplicate ออกมา ติดเมาส์ไปด้วยคำสั่ง startDrag
แล้วจุดนี้ ก็เก็บค่าไว้ในตัวแปรซักตัว เพื่อบอกว่า ตอนนี้เรากำลังลาก mc อยู่

พอผู้ใช้คลิกอีกครั้ง ก็ไปเช็คค่ากับตัวแปรครับว่า อยู่ในสถานะที่เรากำลังลากอยู่หรือไม่
ถ้าใช่ ก็สั่ง stopDrag แล้วก็กำหนดค่าให้ตัวแปรนั้นใหม่ ว่าเราจะวางแล้ว

 เจ๋ง ลองดูครับ ผมไม่อยากให้โค้ดเต็มๆ นะ เพราะมันเหมือนว่าเราไม่ได้ฝึกใช้งานมันน่ะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 20 21 22 23 24 25 26 [27] 28 29 30 31
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!