หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 ... 31
 
ผู้เขียน หัวข้อ: อนุบาลงาน ActionSctipt  (อ่าน 346416 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อืมม นั่นล่ะครับที่ต้องการ ประกาศไว้เลยจะได้รู้เองด้วย
มีไรก็ส่งเข้าตัวแปรให้หมด ใช้ไม่ใช้ไม่รู้เผื่อไว้ก่อน
เผื่อวันใดต้องใช้ค่าส่วนนั้นๆ เราก็ไม่ต้องแก้เยอะ มีตัวแปรรับค่าไว้แล้ว ดึงมาเลย ทำนองนั้น

อยากเรียนเกี่ยวกับ gravity ครับ  ไหว้

 เฮ้ย!? นี่อนุบาลงาน actionscript นะ  โวย (ไอ้คนสอนมันยังไม่รู้เรื่องเล้ยยย  ง่ะ )


เรื่องที่อยากให้สอนเลยก็คือการดึงค่าจากข้างนอกมาใช้ครับ จะเป็น xml หรือ txt ก็ว่ากันไป
จริงๆ แล้วสิ่งที่อยากรู้ก็คือทำยังไงถึงจะประยุกต์เอาไวยากรณ์ต่างๆ มาใช้งานได้จริงๆ น่ะครับ ไหว้

xml คงไม่ เพราะยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เห็นมีจุ๋นึงคุยกันอยู่ อ่านอันนั้นไปก่อนนิ

งั้นอันต่อไปเราจะมาดึงค่าจากภายนอกกัน  ยิ้มน่ารัก (อันนี้ผมก็มั่วใช้ได้เลย  กร๊าก)
บันทึกการเข้า

มีสอบเลื่อนชั้นด้วยสิครับ
ขึ้นประถม
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
บรรทัดเดียว  หมีโหด~

แอบอ้าง
a = 2;for (b=1; b<=12; b++){c = a*b;trace(a+chr(9)+"x"+chr(9)+b+chr(9)+"="+chr(9)+c);}

ผล

บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
อี๋~
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 ไอ้มืดหมี

// เรื่องโหลดข้อมูลจากภายนอก ยังคิดไม่ออกว่าจะทำตัวอย่างกับประยุกต์ใช้ยังไง ให้ง่ายๆและดูรู้เรื่อง ติดไว้ก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธ.ค. 2007, 17:01 น. โดย ej_sing » บันทึกการเข้า

//เบิ้ลล่ะ

เอาเรื่องนี้ละกัน เป็นปัญหาที่เคยเจอมา (เรื่องของเรื่องเพราะด้วยความขี้เกียจน่ะแหล่ะ)

มีงานนึงมีหลายหน้ามาก ประมาณ 10 กว่าหน้าหลักๆ คุยไปคุยมาก็สรุป
เป็น html และใช้แฟลชเป็นหัวเพจกับ nav' bar ใช้มันทุกๆหน้าตามสูตร แก้ไขง่าย

ที่หัวแฟลชก็มีลูกเล่นนิดหน่อย ภาพวิ่งๆ เฟดอิน เฟดเอ้าท์ ง่ายๆ 1 ชุด

สรุปเสร็จสิ้น ส่งงาน ผ่านเรียบร้อย  ปลื้ม

แต่ว่า ่ลูกค้าอยากเพิ่มอะไรนิดๆหน่อยๆ  เพิ่มหน้าอีก 3-4 หน้า หมีโหด~

และอยากเพิ่ม ว่า ทุกๆหน้า ให้หัวแฟลชเปลี่ยนภาพตามหน้านั้นๆ

 เฮ้ย!?  โวย โวย โวย "เฮ้ย แล้วไม่บอกตั้งแต่แรก(วะ) งี้แก้หัวแตกเลยนะ(เว้ย)"
"เพิ่มให้หน่อยครับ ไม่งั้นไม่จ่ายครับ"
"ได้ครับ จะจัดให้ครับ"  ง่ะ

ตามนั้น

ก็เลยเอามาคิดว่า เอออ ถ้าตูไล่ทำใหม่ให้ครบทุกหน้าเนี่ย มันชักไม่คุ้มราคาแล้วนะ  เอือม
ถึกทำแฟลชให้ครบทุกหน้า  อ้วก อ้วก อ้วก ไม่ไหวๆๆๆๆๆ

ตอนนั้นคิดออกอย่างเดียวว่า
- ต้องโหลดภาพเข้ามา โดยใช้ loadMovie()
- หัวแฟลชอยู่ html หน้าไหน ให้โหลดภาพหรือ swf หน้าที่เตรียมไว้ขึ้นมา ยังยืนยันว่าใช้หัวแฟลชอันเดียวแล้วทำสคริปเช็คหน้าเอา
- แต่จะทำยังไง้ให้หัวแฟลชมันรู้ว่าอยู่ html หน้าไหนแล้ว มันจะได้โหลด ภาพหรือ swf มาได้ถูกต้อง

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/e45c8fe220ac8c9d03d267973fc7d7e8.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/e45c8fe220ac8c9d03d267973fc7d7e8.swf</a>

ไปสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ว่า ต้องให้ html เป็นตัวบอก
วิธีให้ html ส่งค่าอะไรสักอย่างให้แฟลชเราต้องใช้ไอ้นี่ครับ (จริงๆมี 2-3 แบบ แต่แนะนำอันนี้ครับ)

Flashvars

ดูจาก help ในแฟลชเองก็มีบอกวิธีใช้ครับ ง่ายๆ

เมื่อเราเอาแฟลชไปวางบน html เราก็ใช้โค้ดประมาณนี้ครับ

แอบอ้าง
<object classid="clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000" codebase="-http://fpdownload.adobe.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=8,0,0,0" width="550" height="400" id="myflashvars" align="middle">
<param name="allowScriptAccess" value="sameDomain" />
<param name="movie" value="myflashvars.swf" />
<param name="FlashVars" value="myURL=http://weblogs.adobe.com/">
<param name="quality" value="high" />
<param name="bgcolor" value="#ffffff" /> //ส่วนนี้คือพื้นหลังแฟลชในส่วนของ html ถ้าไม่ใส่รู้สึกว่าจะเป็นสีขาวอัตโนมัติ
<embed src="myflashvars.swf" FlashVars="myURL=http://weblogs.adobe.com/" quality="high" bgcolor="#ffffff" width="550" height="400" name="myflashvars" align="middle" allowScriptAccess="sameDomain" type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="-http://www.adobe.com/go/getflashplayer" />
</object>

เราเพียงเพิ่ม พารามิเตอร์ FlashVars เข้าไปเท่านั้นเอง ง่ายไหมจ๊ะ
<param name="FlashVars" value="จะส่งค่าอะไรให้แฟลชก็เชิญเลย">
และ ตรงส่วน <embed .... ก็ FlashVars="จะส่งค่าอะไรให้แฟลชก็เชิญเลย"




จากงานนั้น เราจะบ่งบอกว่าตอนนี้อยู่หน้าไหนใช่มิ
เราก็ใส่ส่งค่าบอกเพจให้แฟลชแบบง่ายๆล่ะ

แอบอ้าง
หน้า home.html ผมเพิ่มเข้าไป
<param name="FlashVars" value="page=home">
<embed...... FlashVars="page=home" .........</embed>

หน้า news.html ผมเพิ่มเข้าไป
<param name="FlashVars" value="page=news">
<embed...... FlashVars="page=news" .........</embed>

หน้า about.html ผมเพิ่มเข้าไป
<param name="FlashVars" value="page=about">
<embed...... FlashVars="page=about" .........</embed>
.
.
.

ในที่นี้ ทุกๆหน้า html ผมจะส่งตัวแปร page ให้กับแฟลชครับ และตัวแปร page นั้นก็จะมีค่าที่บ่งบอกว่าอยู่หน้าไหนแล้วครับ


แล้วแฟลชจะเรียกค่านี้มาใช้ได้อย่างไร

ก็ซื่อๆทื่อๆเลยครับ 

แอบอ้าง
_root.page  ไอ้มืดหมี


ลองใช้ดูครับ เราก็เอามาเช็คค่าว่า ถ้า page เท่ากับหน้าไหนๆ ให้โหลดหน้านั้นๆ

if(_root.page=="home"){
_mc.loadMovie("home.swf")
}else if(_root.page=="news"){
_mc.loadMovie("news.swf")
}
// bla bla bla

จริงๆใช้ switch() ครับ เขียนสั้นกว่าหน่อยนึง

การทำงานจริง พอเราเปิด html หน้าไหนๆก็ตาม
ในหัวแฟลชนั้นก็จะคอยเช็คว่า ตัวแปร page ที่ html ส่งค่ามาคือหน้าไหน
ถ้าส่ง page = home เราก็ให้ _mc.loadMovie("home.swf")
ถ้าส่ง page = news เราก็ให้ _mc.loadMovie("news.swf")
.
.

ประมาณนั้นครับ
พอเข้าใจไหมครับ ไม่งงนะ ต้องลองครับ แล้วจะเห็นชัดเจนกว่านี้




=============================================
=============================================



ทีนี้มีของแถม

ด้วยความมั่วอยากทดลองส่งค่าแบบ php แต่อยู่ในหน้า html
คือจะส่งที่ลิ้งค์เลย >>
<a href="home.html?page=home">home[/url]
<a href="news.html?page=news">home[/url]

.
.

คือขี้เกียจเปลี่ยนนามสกุลเป็น php น่ะแค่นั้น (จริงๆอยากลองมากกว่า)
เพื่อ get ค่า $page ที่ส่งไปกับ URL แล้วไปใส่ให้ flashvars

แบบนี้

แอบอ้าง

หน้า html ทุกๆหน้าเราจะเพิ่มแค่นี้เท่านั้น เป็นไดนามิคเลย

<param name="FlashVars" value="page=<? echo $page; ?>">
<embed...... FlashVars="page=<? echo $page; ?>" .........</embed>


เราสามารถใช้โค้ด php ในหน้า html ได้ครับด้วยการใช้ .htaccess กำกับเข้าไปว่า (จริงๆมี 2-3 แบบนะแต่ใช้อันนี้อยู่)

 .htaccess คืออะไร อ่านดูครับ (ลองอ่านดูแล้ว..... (เหงื่อแตกพลั่ก) ยังงงๆอยู่เหมือนเดิม  กร๊าก )
แอบอ้าง
RemoveHandler .html .htm
AddType application/x-httpd-php .php .php4 .htm .html


เท่านี้เราก็จะ php in html สบายๆครับ
(บอกตรงๆ ก้อปมาลุ่นๆครับ htaccess เนี่ย ลองไปงมๆดูแล้ว งงพอสมควร เลย บาย ก้อปเอาดีกว่า กร๊าก )
บันทึกการเข้า

โอสสส  โวย  กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า
โอ้ว โวย+
 

(เอ๊ะ เหมือนสมัยก่อนเคยทำแล้วทำไม่ได้แฮะ แต่นานมาแล้วนะครับ)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
จ๊าก
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
สุดดดดดยอดดดดด
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
มาเรื่องโหลด swf จากภายนอกกัน

จากงานที่แล้วได้กล่าวถึง loadMovie()

แอบอ้าง
Loads a SWF, JPEG, GIF, or PNG file into a movie clip in Flash Player

วิธีใช้ก็
- สร้าง mc มาหนึ่งตัวชื่อ _mc ให้จุด center อยู่ที่มุมซ้ายบน หรือ x 0 y 0 เพราะตอนโหลดเข้ามาจะอ้างอิงที่ 0,0
หากเราสร้าง mc ไว้ตรงกลาง โหลดอะไรเข้ามาก็แล้วแต่ จะอิง 0,0 ของ mc นั้นๆ
งงมะ ผมยังงงเลย  อี๋~ ลองแล้วจะรู้ครับ
แอบอ้าง
When a SWF file is loaded into a target movie clip, you can use the target path of that movie clip to target the loaded SWF file. A SWF file or image loaded into a target inherits the position, rotation, and scale properties of the targeted movie clip. The upper left corner of the loaded image or SWF file aligns with the registration point of the targeted movie clip. Alternatively, if the target is the root Timeline, the upper left corner of the image or SWF file aligns with the upper left corner of the Stage.

สคริปง่ายๆโดย

แอบอ้าง
_mc.loadMovie("load-file.swf");
หรือ
_mc.loadMovie("image/f0nt.jpg");
หรือ
loadMovie("load-file.swf", _mc);

ครับ แค่นั้นครับ จบ ............แต่มันมีอะไรๆจุกจิกนิดหน่อย

ผมลองโหลดงานเก่าๆที่ทำไว้
_http://img2.f0nt.com/flash/37bd9e7b95aeace1e22066fa77ac3e76.swf

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/37bd9e7b95aeace1e22066fa77ac3e76.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/37bd9e7b95aeace1e22066fa77ac3e76.swf</a>

ลองดูครับ

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/88d2ffec66eb41e6af896d6737a1ac90.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/88d2ffec66eb41e6af896d6737a1ac90.swf</a>

อ๊ะๆๆ เห็นอะไรแล้วไช่ไหมครับ

อ่านตามช้าๆ อธิบายแล้วงงใช้ได้  หมีโหด~

นั่นคือ โหลดมาที่ mc1 มันไม่ยอมวิ่ง
เพราะ ในไฟล์เก่าบอลวิ่งๆนั่น มีสคริปอ้างอิง _root ตัวเองอยู่ด้วย  หากเล่นเดี่ยวๆมันก็อ้างอิงกับ _root ตัวเองได้
ทีนี้ Main-mc ที่สั่งโหลด มันเป็น _root หลักอยู่แล้ว เมื่อโหลด ไฟล์บอลวิ่งๆเข้ามา ตัวมันอ้างอิง _root ของตัวเองไม่ได้
เพราะมาอยู่ที่ _root ของ Main-mc เลยอ้างอิงอะไรไม่ได้

เลยต้อง lockroot ของ ไฟล์บอลวิ่ง เมื่อโหลดเข้ามายัง  _root ของ Main-mc ปั๊ป ก็สั่ง lockroot ทันที
เพื่อให้มันล็อค _root ตัวเองไว้ด้วย จะได้อ้างอิงกับ _root ตัวเอง ไม่ต้องอิงกับ  _root ของ Main-mc

โอ๊ยยย งงไหม   ง่ะ  ค่อยๆอ่านนะ 

// ใครมาอธิบายเรื่อง _root ทีครับ ผมอธิบายไม่ถูกน่ะ เอาแบบละเอียดยิบๆเลย เกรงว่าเขียนแล้วจะงงกันไปใหญ่

สรุปง่ายๆ หากโหลด swf จากภายนอกเข้ามา ถ้า swf ตัวนั้นมีการอ้างอิง _root ในตัวมันเอง
เมื่อโหลด swf นั้นๆมาแล้วให้ lockroot=true ไว้ด้วย

วิธีเขียนง่ายๆเลย โหลดปั๊ป ก็เขียนต่อท้ายบรรทัดเลยครับ
ตกม้าตายบ่อยๆ ก็เพราะ _lockroot นี่ล่ะ  ง่ะ

แอบอ้าง
mc2.loadMovie("xxx.swf");
mc2._lockroot = true;


หรือ

loadMovie("xxx.swf",mc2);
mc2._lockroot = true;



หากจะให้มีการ เช็คตอน load ว่าโหลดเสร็จหรือยัง ตอนโหลดให้ทำอะไร ฯลฯ
ให้ลองศึกษาเรื่อง MovieClipLoader(); ดูครับมีประโยชน์ครับ(มาก)
แต่ปกติไม่ค่อยได้ใช้ เพราะถ้าโหลด swf นอกเข้ามา ผมจะมี preLoad ไว้ทุกไฟล์งานอยู่แล้วครับ

คราวหน้าจะแจก preLoad ง่ายๆ เป็น preLoad ที่ผมทำเก็บไว้ใช้เอง ใช้ง่าย ขำๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธ.ค. 2007, 03:43 น. โดย ej_sing » บันทึกการเข้า

โวย
_lockroot = true; เหรอ โวย
อันนี้แหละที่แก้ปัญหาที่ผมงงมาตลอดเจ็ดสิบปี +10 โวย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 ไอ้มืดหมี ผมด้วย ลืมทุกครั้งที่ทำเหมือนกัน  ง่ะ

หาแทบตายว่าเป็นที่อะไร ทำไมมันไม่วิ่งฟะ  อี๋~
บันทึกการเข้า

เหมือนจะเคยเจอปัญหาที่ว่า

เอ๊ะ หรือไม่เคย จำไม่ได้ เคยทำ as จริงจังแค่ครั้งเดียวเอง  ง่ะ
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.

Preload มันมีไว้ทำไม ....

สมัยก่อน ตอนเน็ทยังไม่เร็ว.....(ยังกะเดี๋ยวนี้เร็ว  ง่ะ )
เวลาเปิดเว็บแฟลชทีนึง นานเป็นชาติ ไม่เคยรู้เลยว่ามันจะมาหรือไม่มา ต้องปิดมันไป เพราะขี้เกียจรอ
ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหน ....ไม่รออ่ะ ดูเว็บอื่นดีกว่า

เพราะเว็บนั้นๆมันไม่มี Preload บอก ว่า "โหลดอยู่นะ" "โหลดถึงเท่านี้แล้วนะ" "รอแป๊ะนุง เดี๋ยวก็เสร็จ"

เราทำงานนึง โหลดดู เออ เร็วดี คงไม่ต้องใส่ Preload ให้เมื่อยตุ้ม
แต่ว่า เน็ทแต่ละคนก็เร็วไม่เท่ากัน เราโหลดเร็ว คนอื่นอาจโหลดเป็นชาติ แล้วเขาก็ไม่รอในที่สุด
มันจะมีไว้บอกคนใจร้อน ว่าถึงไหนๆแล้ว รอหน่อยนะ อะไรประมาณนี้ จะได้รู้ว่าควรจะรอ หรือควรจะปิด

ส่วนมากงานแฟลชที่เราๆทำกันนั้นมันมักจะอวดโฉมอยู่บนเว็บซะส่วนใหญ่
การที่เราจะรู้ หรือบ่งบอกว่างานตัวเองนั้น โหลดมาถึงไหนๆ เราจะใช้

แอบอ้าง
getBytesLoaded()
getBytesTotal()


ใช้ควบคู่กันไปเพื่อเปรียบเทียบ ว่า โหลดมาแล้วเท่าไร ( getBytesLoaded() ) รวมเท่าไร ( getBytesTotal() )

ตัวอย่างเช่น

แอบอ้าง
n=Math.round(_root.getBytesLoaded()/_root.getBytesTotal()*100);

 หน้าแตก มีอย่างอื่นมาเกี่ยวด้วยรึ ไอ้ Math.round() นี่มันอะไรฟะ แล้วทำไมต้องเอามาหารแล้วคูณให้ยุ่งยาก

 getBytesLoaded() และ getBytesTotal() จะดึงค่ามาเป็น byte

ในส่วนโค้ดตัวอย่างนั้น เราจะทำให้เป็น เปอเซ็นต์ 0-100% ก็เอาค่าน้อยกับค่าที่สุดมาหารกัน แล้วคูณร้อย เท่านั้น
แต่มันจะมีทศนิยมด้วย
เราจึงใช้ Math.round() มาปัดเศษทศนิยมซะ จะได้ดูสวยงาม  ยิ้มน่ารัก

เมื่อใช้งานจริง เราจะต้องแสดงค่าแบบเรียลไทม์ และดึงทั้งไฟลงาน เราก็ใช้ _root.getBytesTotal() _root.getBytesLoaded()

เราก็เอามันมาใส่ใน onEnterFrame ซะ
ก็จะได้

แอบอ้าง

stop()
_root.onEnterFrame = function() {
   n = Math.round(_root.getBytesLoaded()/_root.getBytesTotal()*100);
        txt = n+" %"
if(n>=100){
    delete _root.onEnterFrame
    nextFrame()
}
}

เราหยุดไว้ที่เฟรมแรกด้วย stop() เพื่อให้มันเช็ค load ก่อน
ว่าเราโหลดมาเท่าไรแล้ว และ ไฟลรวมเท่าไร
ในที่นี้ n ก็จะมีค่า 0-100 แสดงที่ txt เป็นเปอเซ็นต์
เราก็สั่งมันไว้ด้วยว่า

เฮ้ย ถ้า n มันมากกว่าหรือเท่ากับ 100  (เปอเซ็นต์)
ลบ _root.onEnterFrame ด้วยเพราะไม่ต้องใช้การตรวจจับแล้ว
และก็ให้ไปเฟรมถัดไปนะ และทำอะไรก็ว่าไป

ไม่งงนะจ๊ะ  ยิ้มน่ารัก

=========================================
=========================================

ทดสอบ preLoad

ส่วนวิธีทดสอบว่างานเราโหลดเร็วไหม ใหญ่ไปไหม สมควรค่าแก่การขึ้นเว็บไหม (ใหญ่ไปไม่มีคนรอหรอกครับ หากไม่เจ๋งพอ)

ในแฟลชเพลเยอร์เองนั้นมีตัว Simulate Downloaded หรือการจำลองแบนต์วิธ เป็นเท่าไรก็ได้

เช่น
เราจะสมมุติว่า ถ้าใช้เน็ท 56k โหลดงานเรา ในอัตราดาวโหลดอืดๆ 5-8 KB/s แล้วจะเป็นอย่างไร อะไรเทือกนั้น

เราจะทดสอบได้โดย ตรงนี้



และในส่วน Customize... นั้นเองเราสามารถตั้งค่าต่างๆได้เองตามอำเภอใจครับ



การเทสงานปรกติเราจะกด Ctrl+Enter
ถ้าเราจะทำการทดสอบ Simulate Downloaded

เราก็แค่ กด Ctrl+Enter ซ้ำอีกครั้ง จะเป็นการ Simulate แล้วครับ

และถ้าไฟลเล็กๆ มันก็มองไม่ค่อยทันนักนะครับ ลองคิดตามหลักควา่มจริงด้วยครับ

ทีนี้ มาดูอันที่ผมจะแจกกัน  ยิ้มน่ารัก

Preload แบบง่ายๆ แจกเลยละกัน  ยิ้มน่ารัก

จริงๆกะวางยาไว้นิดหน่อย  เอือม  แล้วให้ไปแก้โค้ดกันเอง (เป็นการฝึกไปในตัว จะได้ไม่เอาแต่ดูดไม่รู้เรื่อง)  ยิ้มน่ารัก
แต่ว่า  เกย์ออก  เอาเหอะ แจกก็แจก โค้ดง่ายๆ

   ยิ้มน่ารัก  ง่ายๆ เห่ยๆ แต่ใช้ได้จริง

ก็จะมี เปอเซ็นต์ มีบาร์บอก มีกิโลไบต์รวม ก็ลองเอาไปแก้ไขกันเองครับ

วิธีใช้ครับ
ตัว preload ที่แนบมานี้ เป็น เทมเพลทง่ายๆ ที่สามารถก๊อป แล้ววางใช้ได้เลย

โดย



เปิดไฟลงาน คลิกขวาที่เฟรมแรก แล้ว copy frame

แล้วไปวางที่เฟรมแรกของงานท่านได้เลย
  ยิ้มน่ารัก ง่ายเนอะ

แล้วจะแก้ไข สวยงาม แก้สี แก้นู่แก้นี่ ก็แก้ได้เลยครับ ผมจะกรุ๊ปไว้ ให้เคลื่อนย้ายง่ายๆครับ
และก็ไฟลที่แนบมานี้ read only ครับ เผื่อไว้

ลองทดสอบดูครับ อย่าลืมว่า ไฟลงานต้องใหญ่นิดนึงนะครับ ถึงจะเห็นชัดเจน
ลองเอารูปใหญ่ๆ มาวางที่เฟรมสอง แล้วลอง  กด Ctrl+Enter ซ้ำ ให้มัน Simulate ดูครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 [10] 11 12 13 14 15 16 17 ... 31
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!