หน้า: [1] 2
 
ผู้เขียน หัวข้อ: นามบัตร เด้งดึ๋ง  (อ่าน 10799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
<a href="http://img2.f0nt.com/flash/786911e2e01097e60364e7820893cf16.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/786911e2e01097e60364e7820893cf16.swf</a>

ได้แนวคิดจาก http://f0nt.com/forum/index.php?topic=10679.0 แล้วเคยเห็นเวป flash ที่คนแถว ๆ นี้เอามาฝากจำไม่ได้ว่าอยู่กระจู๋ไหน เห็นว่ามันคล้าย ๆกัน เลยเอามาแก้เพิ่มหน่อย ก็ได้ประมาณนี้

ลองลากแล้วมันเด้งไปเด้งมา  ยิ้มน่ารัก  แต่ยังไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ สงสัยต้องคิดวิธีคำนวนใหม่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 01:15 น. โดย WuTtY » บันทึกการเข้า
โอ้ว เจ๋ง กรี๊ดดดดด+


เอาอีกครับ เอาอีก กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ


คำนวนแรงในการขว้างนามบัตรยังไงครับ  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ว้าว สุดยอดเลยค่ะ  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

กินทุกอย่างยกเว้นต้นหอมค่ะ
ที่ไม่เนียน เพราะ frame rate ครับ
ตลอดอายุการทำงานผมต้องคอยเตือนเรื่องนี้กับ flash โปรแกรมเมอร์ตลอด จริงไหมฮาร์ทห์ เกย์แอบ

บรรทัดนี้ครับ

function stopMove() {
   this.x = (this._x - this.startPointX)/4; // เปลี่ยนค่า /3 เป็นอื่น ๆ ก็ได้ ถ้าไม่ / มันจะวิ่งไวมาก ๆ
   this.y = (this._y - this.startPointY)/4;
   this.stopDrag();
   this.onEnterFrame = animation;
}

เนื่องจากการสั่งให้ฟังก์ชั่น animation ทำงานอ้างจากการ onEnterFrame เจ้า frame rate จึงส่งผลต่อการเคลื่อนที่ จากไฟล์ที่ให้มา ตั้งไว้ที่ 12 fps เองครับ ตั้งซัก 30 fps จะลื่นขึ้นอีกนิด เจ๋ง

ปล.ผมมักจะเลี่ยงไปใช้ interval แทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 01:51 น. โดย thaPIXIE » บันทึกการเข้า

คำนวนแรงในการขว้างนามบัตรยังไงครับ  กรี๊ดดดดด

code ตรงนี้ครับ เก็บค่า startPoint ไว้ตั้งแต่ตอน Press พอ Release ก็มาคำนวณ ลบกันธรรมดาครับ แต่มันจะไม่เนียนตรง ถ้าเราลากแล้ววน ๆ ๆ ๆ ๆ มันจะวิ่งผิดทิศครับ ลองดูได้  (อิอิ) (อิอิ) ถ้าอยากให้มันถูกต้องมากกว่านี้ ตอน Drag อาจจะต้องไปทำใน onEnterFrame หรือ ใช้ interval ช่วย ในการหาทิศทาง ครับ

   this.x = (this._x - this.startPointX)/4; // เปลี่ยนค่า /3 เป็นอื่น ๆ ก็ได้ ถ้าไม่ / มันจะวิ่งไวมาก ๆ
   this.y = (this._y - this.startPointY)/4;


ที่ไม่เนียน เพราะ frame rate ครับ
ตลอดอายุการทำงานผมต้องคอยเตือนเรื่องนี้กับ flash โปรแกรมเมอร์ตลอด จริงไหมฮาร์ทห์ เกย์แอบ

บรรทัดนี้ครับ

function stopMove() {
   this.x = (this._x - this.startPointX)/4; // เปลี่ยนค่า /3 เป็นอื่น ๆ ก็ได้ ถ้าไม่ / มันจะวิ่งไวมาก ๆ
   this.y = (this._y - this.startPointY)/4;
   this.stopDrag();
   this.onEnterFrame = animation;
}

เนื่องจากการสั่งให้ฟังก์ชั่น animation ทำงานอ้างจากการ onEnterFrame เจ้า frame rate จึงส่งผลต่อการเคลื่อนที่ จากไฟล์ที่ให้มา ตั้งไว้ที่ 12 fps เองครับ ตั้งซัก 30 fps จะลื่นขึ้นอีกนิด เจ๋ง

ปล.ผมมักจะเลี่ยงไปใช้ interval แทน

ตอนนี้ลองแก้ parameter ให้มันวิ่งช้าลงและแก้ frame rate เป็น 24 ตามที่บอกแล้วครับ เนียนใช้ได้แล้ว  ยิ้มน่ารัก ยิ้มน่ารัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 03:24 น. โดย WuTtY » บันทึกการเข้า
อ้าว ตกม้าตาย กร๊าก

ผมเขียนโปรแกรมไม่เป็นครับ จะเนียนหรือไม่เนียนก็อยู่ที่เฟรมเรตอย่างเดียวเลย ง่ะ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ขออนุญาติเอาไปใช้นะครับ  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
อ้าว ตกม้าตาย กร๊าก

ผมเขียนโปรแกรมไม่เป็นครับ จะเนียนหรือไม่เนียนก็อยู่ที่เฟรมเรตอย่างเดียวเลย ง่ะ

สำคัญนะครับ เป็นความ compatible กันเลยทีเดียว เคยแยกกันทำงาน แล้วต้องโหลด swf อีกตัวมาแปะ timing มั่วไปหมด หาตั้งนาน มาเจอว่าตั้ง frame rate ไม่ตรงกัน

แต่การเขียน action script ที่ไม่ต้องพึ่ง frame rate ก็ทำได้ครับใช้ interval แทน onEnterFrame เพราะว่าการ onEnterFrame คือ event handler ที่บอกให้ทำอะไรบางอย่างทุกครั้งที่เข้า frame (การเปลี่ยน frame ตามจังหวะของ frame rate นั่นแหละ และแม้จะมี frame เดียว onEnterframe ก็ทำงานนะ คือย่ำอยู่กับที่)

interval ทำงานเหมือนกัน ต่างตรงที่ไม่ขึ้นกับ frame แต่ interval ทำงานตามระยะเวลที่กำหนดเช่น

setInterval(ร้องโฮ่, 1000); แปลว่า ให้ร้องโฮ่ทุกๆ 1000มิลิวินาที(คือ1วินาที) โดยไม่สนว่าจะเข้า frame หรือเปล่า ไม่สน frame rate ด้วย
บันทึกการเข้า
คำนวนแรงขว้างเนี่ยะ แก้อีกหน่อยจะแจ่มมาก

เดาว่าคำนวนจาก จุดแรกที่คบิก กับจุดสุดท้ายที่ปล่อย ห่างมาก แสดงว่าแรงมาก

แต่น่าจะจำกัดเวลา เพราะว่า พอคลิกค้าง แล้วไปวางไกลๆ แบบ เบาๆ มันก็เด้งแรงอยู่ดี

น่าจะจำกัดเวลาให้น้อยๆ จะได้เหมือนขว้างจริงๆ
บันทึกการเข้า

อยากทำแบบนี้เป็นเหมือนกันครับ
http://www.intentionallies.co.jp/content_normal.html
บันทึกการเข้า

        AH_LuGDeK, AH_LuGDeK_R
มันค่อนข้างยากนะครับลุง  แต่เอาเถอะ ผม จะ บอกวิธีทำทีละเสต๊ป นะครับ

ขั้นแรก  ก็ให้ พิมพ์  http://www.intentionallies.co.jp

พอพิมพ์เสร็จแล้วขั้นต่อไป ก็ให้พิมพ์ "/"

ขั้นสุดท้าย  ก็พิมพ์ content_normal

อย่าลืม  ใส่ .html ไปด้วยนะ




เอ๊ะรู้สึกเหมือนเคยเล่นแล้วนะมุกนี้
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
ได้ยินเสียงอะไรมั้ยครับ




กิ๊งงง~

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด

จับเหวี่ยงการ์ดมีเงาด้วย  กรี๊ดดดดด

จับมุมๆ แล้วหมุนการ์ดเองได้ด้วย  กรี๊ดดดดด

เขวี้ยงแบบหมุนๆ ก็ได้ด้วย  กรี๊ดดดดด


 โวย โวย โวย เลิกๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 11:39 น. โดย ^-FakE-^ » บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
version 2 ล่ะ เปลี่ยนการคำนวณ แรงขว้างใหม่ ใช้ setInterval เข้ามาช่วย มี bug อยู่นิดหน่อย ถ้าจะใช้ลองเอาไปแก้ ๆ กันดูนะ

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/09921aed688e6646185b2407c6bd4ad6.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/09921aed688e6646185b2407c6bd4ad6.swf</a>


ได้ยินเสียงอะไรมั้ยครับ




กิ๊งงง~

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดด

จับเหวี่ยงการ์ดมีเงาด้วย  กรี๊ดดดดด

จับมุมๆ แล้วหมุนการ์ดเองได้ด้วย  กรี๊ดดดดด

เขวี้ยงแบบหมุนๆ ก็ได้ด้วย  กรี๊ดดดดด


 โวย โวย โวย เลิกๆๆ

จับเหวี่ยงมีเงานี่ ทำเพิ่มได้เลยครับ ทำเป็น 2 mc ติดกัน

จับมุม ๆ การ์ดหมุดเดี๋ยวดึก ๆ มาทำเพิ่มให้ ลองไปทำงานก่อน ------- ใครรู้วิธีย้ายจุดหมุน (จุดกลม ๆ ที่ mc) บอกด้วยนะครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้

เขวี้ยงแบบหมุน ถ้าทำอันบนได้ก็ไม่ยากแล้วครับ
บันทึกการเข้า
version 2 ล่ะ เปลี่ยนการคำนวณ แรงขว้างใหม่ ใช้ setInterval เข้ามาช่วย มี bug อยู่นิดหน่อย ถ้าจะใช้ลองเอาไปแก้ ๆ กันดูนะ

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/09921aed688e6646185b2407c6bd4ad6.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/09921aed688e6646185b2407c6bd4ad6.swf</a>


จับเหวี่ยงมีเงานี่ ทำเพิ่มได้เลยครับ ทำเป็น 2 mc ติดกัน

จับมุม ๆ การ์ดหมุดเดี๋ยวดึก ๆ มาทำเพิ่มให้ ลองไปทำงานก่อน ------- ใครรู้วิธีย้ายจุดหมุน (จุดกลม ๆ ที่ mc) บอกด้วยนะครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้

เขวี้ยงแบบหมุน ถ้าทำอันบนได้ก็ไม่ยากแล้วครับ

เจอบั๊กแล้วนะครับ ถ้าเหวี่ยงมุมๆ ถูกจังหวะ การ์ดจะหมุนไม่หยุด  กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด

เหมือนดาวกระจายมากๆ
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
หน้า: [1] 2
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!