คำนวนแรงในการขว้างนามบัตรยังไงครับ

code ตรงนี้ครับ เก็บค่า startPoint ไว้ตั้งแต่ตอน Press พอ Release ก็มาคำนวณ ลบกันธรรมดาครับ แต่มันจะไม่เนียนตรง ถ้าเราลากแล้ววน ๆ ๆ ๆ ๆ มันจะวิ่งผิดทิศครับ ลองดูได้

ถ้าอยากให้มันถูกต้องมากกว่านี้ ตอน Drag อาจจะต้องไปทำใน onEnterFrame หรือ ใช้ interval ช่วย ในการหาทิศทาง ครับ
this.x = (this._x - this.startPointX)/4; // เปลี่ยนค่า /3 เป็นอื่น ๆ ก็ได้ ถ้าไม่ / มันจะวิ่งไวมาก ๆ
this.y = (this._y - this.startPointY)/4;
ที่ไม่เนียน เพราะ
frame rate ครับ
ตลอดอายุการทำงานผมต้องคอยเตือนเรื่องนี้กับ flash โปรแกรมเมอร์ตลอด จริงไหมฮาร์ทห์

บรรทัดนี้ครับ
function stopMove() {
this.x = (this._x - this.startPointX)/4; // เปลี่ยนค่า /3 เป็นอื่น ๆ ก็ได้ ถ้าไม่ / มันจะวิ่งไวมาก ๆ
this.y = (this._y - this.startPointY)/4;
this.stopDrag();
this.onEnterFrame = animation;}
เนื่องจากการสั่งให้ฟังก์ชั่น animation ทำงานอ้างจากการ onEnterFrame เจ้า frame rate จึงส่งผลต่อการเคลื่อนที่ จากไฟล์ที่ให้มา ตั้งไว้ที่ 12 fps เองครับ ตั้งซัก 30 fps จะลื่นขึ้นอีกนิด

ปล.ผมมักจะเลี่ยงไปใช้ interval แทน
ตอนนี้ลองแก้ parameter ให้มันวิ่งช้าลงและแก้ frame rate เป็น 24 ตามที่บอกแล้วครับ เนียนใช้ได้แล้ว
