หน้า: 1 2 [3] 4
 
ผู้เขียน หัวข้อ: เขียน scroll bar ยังไง ?  (อ่าน 33117 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
Export SWC ----------- Exports a .swc file, which is used for distributing components. The .swc file contains a compiled clip, the component's ActionScript class file, and other files that describe the component.

อ่านจากใน help ของ flash CS3 นะครับ คิดว่าทำได้
output มันจะเป็น .swc แต่ !! ต้องเขียน เป็น class เท่านั้น !!!

ลองอ่านในนี้ดู
http://www.communitymx.com/content/article.cfm?cid=dc2c0
ประโยชน์ของมันก็คือ ใช้ทำ component เพื่อที่จะเอามา reuse ได้ในตอนหลัง เช่น พวก textbox, listbox ที่เป็น component ที่มากัน flash เลย
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 03:28 น. โดย WuTtY » บันทึกการเข้า
อู้ย อี๋~ เลิกๆๆ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เคยลองคอมไพลดู ตัวที่ include "lmc_tween.as"

ก็มาหมดเลยครับ อยู่ในเฟรมนั้นเลยทั้งหมด ทุกคำสั่ง ยุ่บยั่บเต็มพรืดไปหมดเลย
บันทึกการเข้า

เวลา include แฟลชมันจะยัดของที่มีในไฟล์นั้นลงไปใน swf เลยครับ และด้วยความที่ swf มันเป็น binary ผมก็สุดปัญญาจะอธิบายว่าไอ้ของที่มัน include เข้าไปหลังจาก compile เป็น swf แล้วมันหน้าตายังไง ถ้าถามว่ายังอ่านได้เป็นโค้ดอยู่ไม๊ก็คงจะไม่ล่ะครับ เพราะเป็น binary ไปแล้ว แต่มันมีอยู่ในนั้นแน่ๆ

ส่วนจะทำเป็นไฟล์แยกโดยไม่ compile รวมไปกับ swf นั้นทำได้ไม่นี่ไม่รู้ครับ แบบว่าบอกให้ไปอ่านไฟล์ หรือ text file ที่มี action script อยู่ข้างในประมาณนั้น อยากรู้ต้องรอเดี๋ยว...

อั๊บดุล!.....

เอ๊ย!

มาตอบด้วย... อั๊บดุล ฮี่ๆ

ทำไม่ได้

โค้ดที่ include เข้ามา มันจะรวมไปเลย

จะเอาฟังชั่นไว้ในไฟล์ as แล้วแยกไว้ข้างนอก ให้รันเลยทำไม่ได้

เพราะฟังชั่นต่างๆ จะทำงานได้ ต้องคอมไพล์แล้วเท่านั้น จะแยกเป็น text file ไม่ได้

เพราะมันไม่ใช่ สคริปเหมือน JS ที่จะตีความจาก text

แต่แฟลชจะต้องคอมไพล์
บันทึกการเข้า

ทำมาให้ลองเล่น
อันนี้ไม่ครบทุกคำสั่งนะ
แค่ตัวอย่าง

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/5890a6c366fed66b86a76fb26d247384.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/5890a6c366fed66b86a76fb26d247384.swf</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 12:13 น. โดย heart » บันทึกการเข้า

ทำมาให้ลองเล่น
อันนี้ไม่ครบทุกคำสั่งนะ
แค่ตัวอย่าง

<a href="http://img2.f0nt.com/flash/544945e80cd0fdf387441a617689a4f2.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/544945e80cd0fdf387441a617689a4f2.swf</a>

เจ๋งครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ทำไม่ได้

โค้ดที่ include เข้ามา มันจะรวมไปเลย

จะเอาฟังชั่นไว้ในไฟล์ as แล้วแยกไว้ข้างนอก ให้รันเลยทำไม่ได้

เพราะฟังชั่นต่างๆ จะทำงานได้ ต้องคอมไพล์แล้วเท่านั้น จะแยกเป็น text file ไม่ได้

เพราะมันไม่ใช่ สคริปเหมือน JS ที่จะตีความจาก text

แต่แฟลชจะต้องคอมไพล์

complie เป็น .swc เฉย ๆ แล้ว link มาได้มั้ยครับ หรือต้องทำกับ movie clip เท่านั้น .as เฉย ๆ ทำไม่ได้
บันทึกการเข้า
complie เป็น .swc เฉย ๆ แล้ว link มาได้มั้ยครับ หรือต้องทำกับ movie clip เท่านั้น .as เฉย ๆ ทำไม่ได้

swc เป็นไฟลื component ก็ต้องเอามาใส่ใน document แล้วคอมไพล์ ก็รนวมเป็น swf อยุ่ดี
บันทึกการเข้า


การแยกโค๊ดน่าจะแค่เพื่อความสะดวกตอนเขียนโปรแกรมอย่างเดียวละมั้งครับ

เพราะว่ายังไงก็ต้องคอมไพล์เป็น binary เดียวกัน

หรืออาจจะทำเป็นแบบ .dll ได้  งง
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
โฮ่ สุดยอด  ไหว้
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
โอ้ว ขอบคุณครับ
(ขอบคุณเป็นอย่างเดียวเลยตู)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
<a href="http://img2.f0nt.com/flash/d6a13fe0c6772899bcf7c55b133e6878.swf" target="_blank">http://img2.f0nt.com/flash/d6a13fe0c6772899bcf7c55b133e6878.swf</a>

#include "mc_tween2.as"

this.scrollbar.scroller.oldx = this.scrollbar.scroller._x;
this.scrollbar.scroller.oldy = this.scrollbar.scroller._y;

this.scrollbar.scroller.onPress = function() {
   this.startDrag(false, this.oldx, this.oldy, this.oldx, this.oldy+400-(this._height));
};

this.scrollbar.scroller.onRelease = this.scrollbar.scroller.onReleaseOutside=function () {
   this.stopDrag();
   scrolling();
};

function scrolling() {
   container.contents.tween("_y", -(((container.contents._height-container.mask._height)/(container.mask._height-scrollbar.scroller._height))*scrollbar.scroller._y),5,"easeoutelastic", undefined, undefined, 50);
}

var mouseListener:Object = new Object();
mouseListener.onMouseWheel = function(delta) {
   scrollbar.scroller._y -= delta*2;
   if(scrollbar.scroller._y<=0){
   scrollbar.scroller._y = 0;   
   }
   if(scrollbar.scroller._y>= 400){ //อันนี้เลยไปหน่อยนึง
   scrollbar.scroller._y = 400;   
   }
}
Mouse.addListener(mouseListener);




คือผมพยามจะทำให้เวลาเลื่อนแล้วมันหยุ่นๆน่ะครับ
แต่ออกมาคือ
ต้องลากแล้วปล่อย
แล้วก็ ใช้ลูกกลิ้งแล้วมันไม่ขยับน่ะครับ

จะให้มัน dragลากเฉยๆแล้วตรงกลางให้มันหยุ่นๆ แต่ไม่รู้จะเอา scrolling() ไปแปะไว้ตรงไหนดี
เอาไปลงกับ onEnterFrame มันก็เด้งของมันตลอด เลยเอาไปแปะกับไอ้ตัวเลื่อนแม่งเลย

วานอับดุลชี้แนะที  ไหว้




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ส.ค. 2007, 18:42 น. โดย เร็วจี๋ยอดอาชา » บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
setInterval ไอ้ scrolling() เอาครับ ให้ถี่ๆหน่อย แยกออกมาเลย เจ๋ง
บันทึกการเข้า
แต่จริงๆแล้ว tweening prototype ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้สั่งถี่ๆ

แต่ถ้าเว้นระยะพอสมควรผลออกมาก็ ok อยู่

แต่ถ้าจะทำหยุ่นๆแบบนั้นเขียนโค้ดเองน่าจะดีกว่าตามความคิดผมนะ :)
บันทึกการเข้า

ดีกว่าแปลว่า ทั้งง่ายกว่า สะดวกกว่า และเร็วกว่าprototype  เหรอครับ

สำหรับผม ถ้าเขียนให้มันเด้งเองนี่  ไม่ล่ะ
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
หน้า: 1 2 [3] 4
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!