หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เรื่องการใช้เวลาในเกมแฟลชค  (อ่าน 4440 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
คือว่าผมพึ่งหัดเล่นแฟลชอะคับพอดีลองทำเกมแฟลชเกมนึงเป็นเกมจับคู่  แต่ว่ามีปัญหาคือจะให้มีเวลามาเป็นตัวเงื่อนไขถ้าหากว่าจะให้เล่นจนหมดเวลาแล้วให้มันเด้งออกจากเกมไปหน้าที่เป็นเกมโอเวอร์อะคับต้องทำยังไงแล้วสุดท้ายก็มีการเก็บคะแนนด้วย  รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
ทำเกมจับคู่ได้น่าจะใช้เงื่อนไข กับตัวแปรได้แล้วนะครับ

ดังนั้น ก็ค่อยๆลดตัวแปรลงไป จนถึง 0 แล้วจะทำอะไรก็ว่าไป
บันทึกการเข้า

อยากให้ลดค่าตัวแปรเวลาใช้
1. onenterframe แล้วลดค่าตัวแปรในนี้
2. setinterval ให้ไปลดค่าตัวใน function อื่น

ตย. ของ setinterval copy มาจาก help

ตัวแปร count ขึ้นมา เก็บค่า
ตัวแปร duration คือ ให้มันทำทุก ๆ ช่วงเวลา หน่วยเป็น millisecond

จะยกเลิกการ setinterval ก็ใช้ clearinterval ตามด้วยหมายเลข id ของ interval ที่ได้มาจากตอน set

var intervalId:Number;
var count:Number = 0;
var maxCount:Number = 10;
var duration:Number = 20;

function executeCallback():Void {
 trace("executeCallback intervalId: " + intervalId + " count: " + count);
 if(count >= maxCount) {
 clearInterval(intervalId);
 }
 count++;
}

intervalId = setInterval(this, "executeCallback", duration);
บันทึกการเข้า
เพิ่มอีกนิด การใช้ onenterframe มันจะต้องระวังอย่างนึงคือ จำนวนครั้งที่มันทำมันจะขึ้นอยู่กับ frame rate ที่เรา set ไว้ใน properties ของตัว flash เช่น 12 fps มันจะทำ 12 ครั้งใน 1 วินาที ดังนั้นถ้ามีการเปลี่ยน frame rate ก็ต้องมาคำนวณใหม่ว่าต้องลบค่าอย่างไร หรือเพิ่มค่าอย่างไร
บันทึกการเข้า
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนมาก ๆ คับคราวนี้งานคงจะเสร็จแระ
บันทึกการเข้า
ตั้งเอง ชงเอง ตบเอง ง่ะ
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
ตั้งเอง ชงเอง ตบเอง ง่ะ
คนละคนนะครับ  วิศรุต กะ วุตตี้
 หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า

กินรอบวง
55555

โอ้ย กรรมเวร ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!